คนดังเล่าเรื่องผี ตอน...ผีหวงบ้าน!! | Sanook Music

คนดังเล่าเรื่องผี ตอน...ผีหวงบ้าน!!

คนดังเล่าเรื่องผี ตอน...ผีหวงบ้าน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรื่องเล่า สยองลี้ลับ ของเหล่าคนดัง ดารา นักร้อง ที่ชวนขนหัวลุก!! (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

ผู้เล่าเรื่องโดย.... นุ้ย เกศริน เอกธวัชกุล



ในชื่อตอน....ผีหวงบ้าน!!

เคยมั๊ยคะที่แบบว่าเรานอนอยู่ในบ้านของเราเนี๊ยะ แต่ว่าบ้านข้างๆ ไม่มีคนอยู่แล้วเหมือนมีคนอยู่ เรื่องนี้มันเกิดขึ้นก่อนที่นุ้ยจะเจอเป็นๆ ครั้งแรกกับเรื่องแตงโมถ้าเกิดใครได้ดูคนอวดผีแล้วเพราะว่ามันเป็นเรื่องราวของทั้งครอบครัวของนุ้ยอ่ะเจอกันทั้งบ้าน เรื่องนี้มันเกิดจากบ้านหลังเก่าค่ะที่นุ้ยอาศัยญาติๆอยู่เพราะยังไม่เป็นบ้านของตัวเองมันจะเป็นตึกแถวอยู่แถวสามย่านแล้วหลังที่เป็นต้นเรื่องเนี๊ยะเป็นบ้านของคนๆหนี่งที่เค้าเป็นนักเรียนนักศึกษานี่แหละแต่เค้าผิดหวังจากการสอบเอ็นทรานซ์แล้วเค้าก็รับไม่ได้

แม่นุ้ยเล่าให้ฟังว่า...คือเรื่องราวทั้งหมดเกิดจากเค้าผูกคอตายในห้องนอนของเค้าที่ขื่อพัดลม ซึ่งจนนุ้ยโตขึ้นมาอ่ะเราก็ได้ยินเสียงอย่างนั้นทุกคืนก่อนนอนแล้วได้ยินทั้งครอบครัวและทั้งบ้านด้วย มันเลยอยู่เป็นความเคยชินแต่มันมีเหตุการณ์หนักๆค่ะ ก็เป็นช่วงที่นุ้ยก็เริ่มโตแล้วเพราะปีที่นุ้ยเกิดคือปีที่เค้าเสียแต่จนเราโตขึ้นมาเราก็คุ้นเคยกับเสียงแบบนี้หรือว่าแบบเหมือนมันอยู่บนชั้นดาดฟ้าแล้วไปเดินแล้วก็เดินมันจะมีเก้าอี้หินอ่ะมันเป็นหินประดับอยู่บนดาดฟ้า มันจะมีเสียงโยกเยกเหมือนมีคนไปโยกมันตลอดเวลาเราก็จะได้ยินเสียงนี้ทุกคืนหรือแม้แต่ตอนกลางคืนก็จะได้ยินเสียงเหมือนกับข้างกำแพงจะมีเสียงอะไรสักอย่าง เพราะว่าตึกแถวมันไม่ใช่ตึกแถวที่แข็งแรงสักเท่าไหร่มันอยู่ริมถนนแถวสามย่านนะค่ะ



...ทุกบ้านคือบ้านหลังนี้หลังจากที่ลูกเค้าผูกคอตายบนพัดลมเนี่ยะ ครอบครัวเค้าเองก็อยู่ไม่ได้ก็เลยย้ายครอบครัวออกไปแล้วหลังจากนั้นก็มีคนเซ้งเข้ามาอยู่เรื่อยๆ แต่ไม่มีครอบครัวไหนหรือบ้านไหนที่อยู่บ้านหลังนี้ได้นานเลย จนมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เป็นครอบครัวของคนคริสเตียนเค้าจะไม่เชื่อเรื่องผีเค้าไม่ทำบุญขึ้นบ้านเค้าจะไม่ทำอะไรเลย ทุกครั้งที่มีคนย้ายมาบ้านหลังนี้เนี๊ยะ คนแถวนั้นทั้งหมดรวมทั้งบ้านนุ้ยด้วยจะตื่นตาตื่นใจว่าแบบ แต่ละครอบครัวจะอยู่ได้นานแค่ไหนจะนับวันนับเดือนรอเลย แล้วสำหรับครอบครัวคริสเตียนเค้าแบบมั่นใจมาก เค้าไม่ทำบุญไม่อะไรทั้งนั้นแล้วเค้าก็ไม่เชื่อเรื่องผีด้วย ผ่านไปไม่กี่วันเจ้าของบ้านขาหัก รู้สึกว่าจะตกบันไดแต่ว่าอันนี้เค้าไม่เล่าอะไรทั้งนั้น แล้วเค้าก็ย้ายออกไปก่อนย้ายออกไปเค้าก็บอกว่า...เชื่อแล้วว่าเรื่องผีมีจริง!!

....ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้น มันก็ยิ่งทำให้คนแถวนั้นกลัวเข้าไปใหญ่ แต่ว่าก็ไม่ค่อยมีใครอยากยุ่งแต่ตัวบ้านนุ้ยเอง มันเป็นบ้านตึกแถวซึ่งถ้าเป็นตึกแถวคนจีนทั่วไปดาดฟ้าเนี่ยะมันจะข้ามไปหากันได้ค่ะ แล้วนุ้ยก็ชอบปีนข้ามไปเล่นดาดฟ้าบ้านเค้าพาน้องๆ ไปเล่นแล้วมีอยู่คืนหนึ่งที่น้องนุ้ยฝันร้าย แล้วก็เหมือนโดนทำร้ายอะไรอย่าง แม่ก็เลยบอกว่าจริงๆแล้ว ถึงแม้ตัวเค้าจะจากไปแล้วแต่เค้าก็ยังอยู่ แล้วอยู่เป็นสิบปีเพราะตอนนั้นถ้านับปีเกิดของนุ้ยในปีที่เค้าเสียเป็นปีที่นุ้ยเกิดจนนุ้ยสิบขวบแล้วนุ้ยก็ยังเจอเหตุการณ์อย่างนั้นอยู่ ท้ายสุด ณ.ตอนนี้เราก็ย้ายออกมาจากบ้านหลังเดิมมาอยู่อีกที่หนึ่งบ้านหลังนั้น ก็ยังมีอยู่ค่ะแถวดับเพลิงปทุมวันสามย่านแต่ไม่รู้ว่ามีใครเจอแบบนุ้ยบ้างหรือเปล่า




คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ บุ๊ค วงโอลีฟส์ ตอน...ใครเดินอยู่ข้างหลัง??

คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ มะตูม เรดิโอ การ์เด้นส์ ตอน...ผีมาเตือน!!

คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ มุก วงโอลีฟส์ ตอน...ใครเดินมาส่ง??

คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ ป๊อป รูกกี้ บีบี ตอน...หลอนต่างแดน

คลิกอ่าน เรื่องสยอง ของ DJ.DOS ตอน...ผีกระดาษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook