ป๊อบ ชิน แก้ม เป๊ก ชวนน้องๆเปิดโลกจินตนาการ เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์ | Sanook Music

ป๊อบ ชิน แก้ม เป๊ก ชวนน้องๆเปิดโลกจินตนาการ เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์

ป๊อบ ชิน แก้ม เป๊ก ชวนน้องๆเปิดโลกจินตนาการ เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ป๊อบ แคลอรี่ บลา บลา – ปองกูล สืบซึ่ง พร้อมด้วย ชิน – ชินวุฒ อินทรคูสิน , แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น , เป๊ก – ผลิตโชค อายนบุตร และทีมพากย์แอนิเมชั่น เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์ ชวนน้องๆ ชม เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์ การ์ตูนแอนิเมชั่นที่มุ่งส่งเสริมให้เยาวชนมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ และยังเป็นการสนับสนุนให้คนไทยได้อวดความสามารถในระดับสากล ผ่านการคัดสรรทีมงานคุณภาพ เพื่อสร้างให้ เบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์ เป็นมิติใหม่ของการสื่อสารข้อมูลที่มีสาระประโยชน์ให้กับเด็กไทยและเด็กๆทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ



ความพิเศษของการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่องนี้ เริ่มจากการใช้ทีมงานคุณภาพจากฮอลลีวู้ด รัสเซีย และทีมงานระดับแนวหน้าของเมืองไทย มาร่วมกันผลิตแอนิเมชั่นเรื่องนี้ อาทิ Walt Kubiak และ Gary Selvaggio จากฮอลลีวู้ด ผู้เคยได้รับรางวัล Emmy Awards หลายสมัย ทีมนักเขียน จากลอสแองเจลิสและอังกฤษ ได้แก่ Shelly Goldstein และ Brendan Foley ผู้กวาดรางวัลระดับโลกมาแล้ว ส่วนทีมงานโปรดักชั่นจากไทย อาทิ Anya Studio โดย เดวิด เจ. สมิธ ผู้ฝากผลงานไว้กับภาพยนตร์แอนิเมชั่น Ice Age, Babe เป็นต้น, LunchBox โดย วีรภัทร ชินะนาวิน, สุรสิทธิ์ บุญเลี้ยงอุปถัมภ์ และ Animotif โดย กฤชบดี เรืองรุจิระ เพื่อผลักดันให้เป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นระดับ World Class ที่เข้าถึงคนทุกชาติทุกภาษาและเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกคน



สำหรับทีมนักพากย์ที่จะมาสร้างสีสันให้ตัวการ์ตูนในเรื่องมีชีวิตสมจริง ล้วนเป็นศิลปินขวัญใจของน้องๆ ไม่ว่าจะเป็น ป๊อบ แคลอรี่ บลา บลา – ปองกูล สืบซึ่ง พากย์เป็น เดอร์ริก เด็กหนุ่มแอฟริกัน รูปร่างท้วม ผู้ชอบความไฮเทค , ชิน – ชินวุฒ อินทรคูสิน พากย์เป็น เจมี่ เด็กหนุ่มอเมริกัน ที่ชอบทำตัวเป็นผู้เชี่ยวชาญตลอดเวลา แถมยังเล่นเปียโนได้เก่งอีกต่างหาก , แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น พากย์เป็น เดเนียล่า สาวลาตินผู้เฉลียวฉลาด เป็นเหมือนพี่ใหญ่ของกลุ่มที่คอยช่วยเหลือน้องๆ , เป๊ก – ผลิตโชค อายนบุตร พากย์เป็น ฮุน เด็กหนุ่มหน้าตาดีจากเอเชีย ที่ฉลาดที่สุดในกลุ่ม , ฟีฟี่ – นาตาชา โจชีฟีน เบลค พากย์เป็น ลิลลี่ เด็กสาวจากยุโรป หุ่นดี ชอบเล่นกีฬา และเต้นเก่ง และยังมีความสามารถในการเล่นไวโอลิน นอกจากนี้ ยังมีเพลงประกอบ ที่ขับร้องโดยศิลปินซูเปอร์สตาร์ เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ ที่จะทำให้น้องๆได้สนุกสนานเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงและตัวการ์ตูนได้อย่างเต็มอิ่ม



ป๊อบ แคลอรี่ บลา บลา ซึ่งกล่าวว่า ....ต้องบอกว่าเป็นความภาคภูมิใจมากที่ได้ร่วมงานกับพี่เบิร์ดในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม และเป็นงานพากย์การ์ตูนแอนิเมชั่นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งตอนแรกรู้สึกลำบากใจมาก เพราะไม่รู้จักศาสตร์ของมัน และกังวลว่าเราต้องเป็น “เดอร์ริก” เด็กชายวันสิบขวบเศษ ซึ่งอายุต่างจากเรามาก แต่ก็ได้คำแนะนำที่ดีจากทีมงานที่สอนว่าเราต้องเอาใจเข้าไปอยู่ในเรื่องให้ได้ ก็รู้สึกสนุก โดยเฉพาะคาแรกเตอร์ของเดอร์ริก จะเป็นคนที่พกบลูเบอร์รี่ตลอดเวลา เพื่อพาเพื่อนๆ ย้อนยุคไปยังสถานที่ต่างๆ การ์ตูนเรื่องนี้นับเป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่เหมาะกับน้องๆ ที่สะท้อนเรื่องของวัฒนธรรม ไม่มีความรุนแรง เป็นการ์ตูนที่สร้างโลกใบใหม่ให้เด็กๆได้ใช้จินตนาการของตัวเองอย่างเต็มที่ครับ

ชิน - ชินวุฒ อินทรคูสิน กล่าวว่า .....ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อให้พากย์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ รู้สึกดีใจมาก โดยเฉพาะเป็นแอนิเมชั่นที่เกี่ยวกับพี่เบิร์ด ได้ร่วมงานกับพี่เบิร์ด ก็ยิ่งรู้สึกยินดีมาก ก่อนหน้านี้ผมเคยพากย์มาทั้งภาพยนตร์ ละคร การ์ตูน พอมาถึงเบิร์ดแลนด์ ได้เป็น “เจมี่” เด็กหนุ่มอเมริกัน ที่มีนิสัยซนๆ กวนๆ ฮาๆ ซึ่งเหมือนผมตอนเด็กมาก เวลาเราพากย์ก็เลยอินกับตัวละคร รู้สึกเป็นตัวเองจริงๆ แล้วเนื้อหาของเรื่องก็ยังมีทั้งความสนุก ให้ความรู้เรื่องดนตรี ผมว่าเหมาะกับน้องๆ และก็ดูได้ทั้งครอบครัวด้วยครับ ตอนนี้ใกล้จะถึงวันออกอากาศแล้ว ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก อยากชวนน้องๆให้นั่งหน้าจอพร้อมกัน วันที่ 6 พ.ค.นี้ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 3 นะครับ

แก้ม - วิชญาณี เปียกลิ่น กล่าวว่า .....รู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับพี่เบิร์ด ก่อนหน้านี้แก้มเคยร่วมงานกับพี่เบิร์ดในคอนเสิร์ตมาแล้ว และมาคราวนี้ก็ได้มาพากย์เสียงในการ์ตูนที่พี่เบิร์ดเป็นตัวเอกของเรื่อง ก็ยิ่งตื่นเต้น ซึ่งโดยส่วนตัวแก้มชอบงานพากย์อยู่แล้ว แก้มเคยพากย์เสียงการ์ตูนของดิสนีย์ เป็นงานที่สนุกมาก ส่วนเรื่องเบิร์ดแลนด์ แก้มพากย์เป็น “เดเนียล่า” คาแรกเตอร์ของตัวการ์ตูนคล้ายแก้มมาก เดเนียล่าเป็นคนที่ชอบออกความเห็น เป็นผู้นำ แข็งแรง ใช้กำลัง แต่ที่แตกต่างกับแก้มก็ตรงที่เดเนียล่า เล่นกลอง ซึ่งแก้มไม่ได้เล่น แก้มอยากให้น้องๆชมแอนิเมชั่นเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องราวการผจญภัย เริ่มจากการเรียนดนตรีในห้องเรียนแล้วเบื่อ พี่เบิร์ดก็จะพาน้องๆผจญภัยไปในที่ต่างๆ ไปค้นหาเรื่องราวเกี่ยวกับดนตรีมากมาย ที่จะทำให้น้องๆตื่นตาตื่นใจไปกับโลกจินตนาการ ซึ่งตอนนี้แก้มรู้สึกตื่นเต้นมาก บอกให้ทุกคนที่บ้านรอชมตอนแรกที่จะเริ่มวันที่ 6 พ.ค.นี้ ก็อยากให้น้องๆติดตามชมด้วยนะคะ แก้มเชื่อว่าเมื่อเบิร์ดแลนด์ออกอากาศแล้วๆ น้องๆจะต้องชอบอย่างแน่นอนคะ

เป๊ก - ผลิตโชค อายนบุตร กล่าวว่า ....เป๊กรู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเบิร์ดแลนด์ เพราะเป๊กเป็นคนที่ชอบการ์ตูนและพากย์การ์ตูนมาตั้งแต่เด็ก สำหรับเรื่องเบิร์ดแลนด์ เป๊กพากย์เป็น “ฮุน” เป็นคนที่ฉลาดที่สุดในกลุ่ม เป็นตัวป่วน ชอบสร้างปัญหา แต่ก็สามารถแก้ปัญหาได้เอง และมีความสามารถด้านการเป่าฟรุท ซึ่งฮุนคล้ายเป๊กมาก ทำให้เวลาพากย์เป๊กจะรู้สึกว่าเป็นตัวเอง คิดถึงสมัยเด็ก ที่เป๊กก็เป็นแบบตัวละครตัวนี้ ถามว่าความยากของงานนี้อยู่ตรงไหน ก็คงจะเป็นการออกเสียงให้เกินจริง หรือโอเวอร์ แอคติ้ง ต้องทำให้เสียงที่เปล่งออกมาสละสลวย และตรงกับปากของตัวละคร โดยเฉพาะตอนที่ฮุนโดนผีสิง แล้วเป๊กต้องทำเสียงเหมือนโดนผีสิง ตอนนี้ยากมาก แต่ก็นับเป็นประสบการณ์ที่ดีในการทำงาน อยากให้น้องๆได้ติดตามเบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์ เพราะนอกจากความสนุกของเรื่องแล้ว ยังสอนให้เรารู้จักแก้ปัญหา และเอาชนะกับอุปสรรค์ให้ได้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้ออกอากาศเลย ก็มีคนมาทักแล้วว่า เป๊กพากย์การตูนเบิร์ดแลนด์ ก็รู้สึกดีมากๆ และภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแอนิเมชั่นดีๆอย่างเบิร์ดแลนด์ แดนมหัศจรรย์ ครับ

สำหรับเรื่องราวของ เบิร์ดแลนด์…แดนมหัศจรรย์ เป็นการผจญภัยในโลกแห่งดนตรีและเสียงเพลงที่น่าตื่นเต้นและสนุกสนาน โดยพี่เบิร์ดจะเป็นพี่ใหญ่ที่ช่วยเหลือและนำทางพาเด็กๆ ออกตามหาตัวโน๊ตที่หายไปจากการขโมยของเหล่าร้ายที่ไม่ต้องการให้โลกนี้มีเสียงดนตรี ซึ่งระหว่างทางการตามหานี่เองที่เด็กๆจะได้พบกับเหตุการณ์อันน่ามหัศจรรย์และชวนติดตาม โดยมีกำหนดแพร่ภาพทางไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันศุกร์ เวลา 18.00 – 18.30 น. เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.2554 เป็นต้นไป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook