โฟร์ นำทีมศิลปินอาร์เอส ชวนเล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย | Sanook Music

โฟร์ นำทีมศิลปินอาร์เอส ชวนเล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย

โฟร์ นำทีมศิลปินอาร์เอส ชวนเล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


โฟร์ – ศกลรัตน์ วรุไร
ปกติสงกรานต์ทุกปี มีงานคอนเสิร์ตค่ะ ก็อาจจะได้เล่นน้ำบ้างที่งาน แต่ก็จะมีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ในครอบครัวบ้าง ก่อนจะออกไปงาน ปีนี้อากาศร้อนกว่าหลายๆ ปี สงกรานต์คงจะช่วยคลายร้อนได้ระดับหนึ่ง แต่ก็อยากให้เล่นน้ำด้วยความระมัดระวัง ไม่เอาน้ำแข็งหรือแป้งมาละเลงใส่หน้า โดยเฉพาะคนที่ขับขี่จักรยานยนต์ อันตรายมาก เล่นให้อยู่ในขอบเขตพอเหมาะ เพื่อเป็นการช่วยกันอนุรักษ์ประเพณีไทยค่ะ



โทโมะ – วิศวะ ไทยานนท์
ถึงจะเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น แต่ก็ได้ยินประเพณีสงกรานต์มานานแล้ว คนต่างชาติก็หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวเยอะมาก ดีครับช่วยให้การท่องเที่ยวไทยคึกคัก ส่วนมากวงเคโอทิคก็มีงาน แต่ก็มีบ้างที่ไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่อาร์เอส ส่วนตัวแล้วผมชอบเพราะได้รับคำอวยพร ความอบอุ่นจากผู้ใหญ่ครับ ก็คงฝากถึงเพื่อน ๆ ให้เล่นน้ำกันแบบประหยัดและไม่ล่วงเกินผู้หญิงครับ



แก้ว – จริญญา ศิริมงคลสกุล
ถ้าไม่ติดงาน ตั้งใจอยากจะไปเที่ยวทะเล อยากไปใต้ ดำน้ำ พักผ่อน ไปดูบรรยากาศสงกรานต์ที่ต่างจังหวัด เพราะเค้าจะเต็มที่กันมาก ก็อยากให้ทุกคนใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวอยู่กับครอบครัว เพราะถือว่าเป็นวันแห่งครอบครัวด้วย และก็ฝากถึงทุกคนให้เมาไม่ขับ จะได้ลดอุบัติเหตุน้อยลง และก็อย่าลืมรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้ใหญ่ ที่สำคัญถือว่าเป็นวันปีใหม่ไทยด้วยค่ะ



ฟลุค – จิตรกร บุญสอน
ตั้งใจอยากพาครอบครัวกลับบ้านที่บุรีรัมย์ เพราะถ้าไม่ติดงานก็จะไปกราบพ่อแม่ ปกติผมทำแบบนี้ตลอดอยู่แล้ว ลูกๆ ผมก็ชอบเล่นน้ำ แต่ก็พอสมควร ปืนฉีดน้ำแบบเด็ก ๆ เพราะเดี๋ยวนี้วัยรุ่นชอบเล่นอะไรแรง ๆ ก็ต้องระวังกันนิดนึง อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ช่วยกันดูแลเรื่องอุปกรณ์เล่นน้ำ เพราะบางครั้งปืนฉีดน้ำเป็นแบบแรงดันสูง ทำให้เกิดอันตรายได้ง่าย ผมว่าแค่ประแป้งบาง ๆ รดน้ำตามสมควรก็พอแล้วครับ สวัสดีปีใหม่คนไทยทุกคนครับ



ขนมจีน – กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์
ปีนี้มีงานค่ะ ปกติช่วงเทศกาลมักไม่ค่อยได้ไปไหน เพราะเป็นช่วงที่งานเข้าก็ขอทำงานก่อน หลังเทศกาลค่อยไปเที่ยว ก็ฝากถึงทุกคนให้ช่วยกันสืบสานประเพณีไทยที่คนทั่วโลกยังหลงใหลในความสวยงามทางวัฒนธรรม ให้รู้ถึงความสำคัญและธรรมเนียมประเพณีแบบดั้งเดิม อย่างนางสงกรานต์ หรือ การรดน้ำดำหัว เพราะวัยรุ่นก็จะสนุกแต่การสาดน้ำ และขอฝากถึงเพื่อน ๆ ผู้หญิงให้ใส่เสื้อผ้าเหมาะสม ไม่บางหรือสั้นจนเกินไปค่ะ



กวินท์ -นิโคลัส ดูวาล (วง ทรี ทู วัน)
ผมชอบไปเล่นน้ำที่ข้าวสาร ปีนี้ติดงานก็อาจจะอาศัยเล่นที่งานกับเพื่อน ตั้งใจจะไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่อาร์เอส ขอพร และก็ฝากเพื่อน ๆ ดูแลตัวเองให้ดี สำหรับคนที่ไปเล่นน้ำตามข้าวสาร สีลม หรือ ที่คนเยอะ ๆ ให้ดูแลตัวเอง ทรัพย์สิน ที่สำคัญแต่งตัวให้เหมาะสมด้วยครับ



ฝ้าย – ณัฐหทัย แสงเพชร (แอมฟายน์)
ปีนี้มีงานค่ะ แต่แพลนไว้ว่าหลังจากสงกรานต์อาจจะไปพักผ่อนต่างจังหวัดกับครอบครัว แต่ปีนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวหนาว ร้อน ฝนตก ก็อยากให้ทุกคนระวังสุขภาพ และอยากให้เล่นกันด้วยความพอเหมาะ เพราะปีนี้และทั่วโลก เกิดภัยพิบัติธรรมชาติเยอะมาก หันมารดน้ำดำหัว ดีกว่าสาดน้ำใส่กันก็ดี ช่วยกันประหยัดน้ำร่วมกันนะคะ



เชน – ธนา ลิมปยารยะ
ถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย วันผู้สูงอายุ วันครอบครัว ก็อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญตรงนี้ด้วย เพราะหลายคนมุ่งไปที่การเล่นน้ำ อยากให้ช่วยกันอนุรักษ์ประเพณีไทย ประเพณีที่คนทั่วโลกสนใจและหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยว มาร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้ชาวต่างชาติประทับใจ และฝากถึงคนที่เดินทางในช่วงหยุดยาว ให้มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง เมาไม่ขับด้วยครับ



แบงค์ – อธิกิตติ์ พริ้งพร้อม (วงแบล็ค วานิลลา)
หลังสงกรานต์อยากพาที่บ้านไปพักผ่อน เพราะติดงานช่วงสงกรานต์พอดี ผมก็จะเป็นยามเฝ้าละแวกบ้านให้กับแถวนั้น ถือว่าช่วยตำรวจอีกแรง ยังไงก็ระวังตัวในช่วงเดินทาง และเล่นน้ำพอสมควร เพราะหลายพื้นที่ในไทยเกิดภัยแล้ง ผมว่าเราป้องกันและใส่ใจตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่ามาเสียใจทีหลัง ขอให้มีความสุข สนุกกับเทศกาลสงกรานต์ สวัสดีปีใหม่ครับ



หวาย – ปัญญาริสา เธียรประสิทธิ์
เราเป็นผู้หญิง ต้องระวังตัวเองมากกว่าปกติ โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ ถ้าออกไปเล่นน้ำ ก็อย่าเพลินจนดึกมากไป ไม่แต่งตัวล่อแหลม ไม่ไปไหนมาไหนในที่เปลี่ยวและดึก และก็ให้เวลากับตัวเองในการดูแลครอบครัวในช่วงวันหยุดยาวด้วยค่ะ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook