คนที่เข้าใจ สะท้อนชีวิต โดม โนโลโก้ ดึงพันธมิตรแจมเพียบ | Sanook Music

คนที่เข้าใจ สะท้อนชีวิต โดม โนโลโก้ ดึงพันธมิตรแจมเพียบ

คนที่เข้าใจ สะท้อนชีวิต โดม โนโลโก้  ดึงพันธมิตรแจมเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปล่อยเพลง INSANE (อินเซน) บ่งบอกตัวตนในแบบที่ คิดต่าง จนฮิตติดชาร์ตเพลงฮอตไปทั่วประเทศ ทำให้ NOLOGO (โนโลโก้) ต้องรีบเข็น Insane not loco Remix ที่ได้ศิลปินตัวพ่อจาก 2 สไตล์ ต้า Cyndi Scui และ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ มาช่วยเพิ่มสีสันเพื่อเป็นโบนัสขอบคุณแฟนเพลงที่ยังคง รัก กันเหนียวแน่นและต้อนรับพวกเขาในฐานะศิลปินอินดี้ ที่ทำงานเพลงด้วยหัวใจ ไร้ค่าย ไร้กรอบ และขอบเขตทางความคิดอย่างดีนั่นเอง



ล่าสุด โดม-ปกรณ์ ลัม ในฐานะนักร้องนำและหัวหอกของวง NOLOGO ร่วมด้วยเพื่อนสมาชิก หญิง - จิตรานันท์ ผงพิลา (กีตาร์) , คัตสึ - คาสุฮิโร่ ฮาตาโน่ (เบส) และ ใหญ่ - ยิ่งใหญ่ หุณชนะเสวีย์ (กลอง) ได้ฤกษ์ส่งเพลงใหม่ล่าสุด ร้อนควันฉุยออกมาจากห้องอัด Iconic (ไอคอนนิค สตูดิโอ) กันเลยทีเดียว.... คนที่เข้าใจ เพลงนี้ไม่เพียงแต่ซึ้ง กินใจ แต่ยังคงคอนเซ็ปต์สะท้อนมุมมองของสังคม เช่นเดียวกับเพลง INSANE (อินเซน)



คนที่เข้าใจ ฝีมือการแต่งเนื้อร้องของ คงเดช จาตุรนต์รัศมี ผู้กำกับชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง สยิว,กอด ฯลฯ ผสานด้วยกลิ่นไอของดนตรีในยุค '70 ที่สำคัญ NOLOGO ยังดึงพันธมิตรทางดนตรี ร่วมแจมเพียบ ซึ่ง NOLOGO เผยว่า



.......คนที่เข้าใจ เป็นซิงเกิ้ลที่สองในอัลบั้ม มายด์ ยัวร์ เฮด ของพวกเราครับ เพลงนี้เกิดจากแรงบันดาลใจและความชื่นชอบดนตรีในยุค '70 ซึ่งเพลงดังในยุคนั้นมีสเน่ห์มากจริงๆ เลยอยากให้เพลงใหม่ที่เรากำลังจะทำนั้นมีกลิ่นอายในยุค '70 ด้วย โดยใช้เครื่องดนตรีสดๆจริงๆทุกชิ้น ที่สำคัญต้องเป็นเครื่องดนตรียุค '70 จริงๆ พวกเราก็ตั้งโจทย์ขึ้นมาแล้วคุยกับ พี่คงเดช จาตุรนต์รัศมี ซึ่งพี่เดชดูแลเนื้อร้องให้กับวง โนโลโก้ มาหลายๆชุด พี่เดชรักดนตรีในยุคนั้นหมือนกัน เลยมานั่งฟังเพลง ทีนี้โดมไปสะกิดเรื่องราวเรื่องนึง ก็อยากได้เพลงที่ตรงกับตัวโดมด้วย

......คือ จิ๊กโก๋ๆ เหมือนผู้ชายคนนึง มีคนรู้จักมากมาย มีความรักผ่่านเข้ามามากมาย แต่จริงๆเค้าก็เป็นคนๆนึงที่เวลาเหงาก็อยากร้องไห้ เวลาเจ็บก็เสียใจเป็น พี่เดชเลยไปทำการบ้านและเขียนเนื้อเพลงนี้ออกมาโดนใจที่สุดครับ พอได้ตัวเพลงแล้ว เราก็เร่ิมต้นหากลองรุ่นที่สมัย เดอะ บีทเทิ่ล ใช้อัดกันเลย ซึ่งโชคดีมากที่มีกลอง ปี 1966 เป็นกลองของคุณพ่อเพื่อนรุ่นน้องของ พี่ใหญ่ มือกลองของเราเอง บอกตรงๆว่าเครื่องดนตรีเหล่านี้หายากมากครับ อีกตัวที่ตามมาคือ เบส โชคดีที่เรารู้จัก พี่ต้อ-กุลวัฒน์ พี่ต้อกรุณาให้ยืมเบสที่ีพี่ต้อซื้อมาในสมัยนั้นจริงๆ รู้สึกจะปี 1973 เกือบ 40 ปีแล้ว สภาพยังดีมาก เสียงยังแจ๋วไม่เปลี่ยน ส่วนกีต้าร์ก็เป็นของ หญิง (มือกีต้าร์สาวหนึ่งเดียวของโนโลโก้)

......ซึ่งเก็บสะสมเอาไว้อยู่แล้ว บางตัวประเมินราคาไม่ได้ด้วยซ้ำ ซาวนด์ที่ออกมาเลยได้อย่างที่ชอบ ที่สำคัญเพลงนี้ยังมีเครื่องดนตรีหลักอีกคือ เปียโน ซึ่งเราได้ โซ่ อีทีซี มาช่วยอัดเพลงนี้ให้ ออกมาได้ตามอารมณ์เก๋า พิเศษอีกชิ้นคือเครื่องสาย ติดต่อคณะอาจารย์ภาคดุริยางคศิลป์ จาก ม.รังสิต และ ม.มหิดล มาอัดให้ทั้ง ไวโอลิน เชลโล่ สุดท้ายหลังอัดเสียงร้องเสร็จแล้วเราอยากให้ช่วงท้ายเพลงพีคกว่านี้ เลยติดต่อน้องๆนักร้องประสานเสียงมาช่วยเสริม เพราะมากครับ สามารถติดตามฟังได้ทางคลื่นวิทยุทุกสถานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook