ชีวิตอิสระกับงานเพลงไม่มีกรอบแบบ โจอี้ บอย | Sanook Music

ชีวิตอิสระกับงานเพลงไม่มีกรอบแบบ โจอี้ บอย

ชีวิตอิสระกับงานเพลงไม่มีกรอบแบบ โจอี้ บอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ออกจากค่ายใหญ่ แกรมมี่ แต่ระดับเจ้าพ่อฮิพฮอพ โจอี้ บอย แล้ว ไม่มีตกม้าตาย ยอมทิ้งวงการเพลงไปอย่างแน่นอน เพราะล่าสุด โจอี้ ก็หอบลูกสมุนชาว ก้านคอคลับ มาทำงานเพลงชิ้นใหม่ แบบไม่มีค่าย ไม่มีสังกัด แถมยังไร้ซึ่งเงินโปรโมท โดย โจอี้ บอย เผยอย่างอารมณ์ดีถึงการออกมาทำเพลงแบบอิสระว่า เพราะถึงจุดที่ต้องการคืนกำไรให้แฟนๆ แล้ว



โจอี้ บอย.....ทำกันเอง เรื่องเงินทุนไม่ได้คิดถึงเลย ตอนนี้เราทำเอามัน เราพอจะมีรายได้จากการเล่นคอนเสิร์ต เงินทุนต่างๆ ที่เราทำ เหมือนเพลงที่ผ่านมาตั้งแต่ผมออกจากแกรมมี่เพลงผมแจกฟรีหมดเลย มันเหมือนถึงเวลาที่เราต้องคืนกำไร เขาซื้อเรามา อุดหนุนเรามา จนเราซื้อบ้านให้แม่ได้ ก็เพราะแฟนๆ ที่อุดหนุนกันมาตลอด พอเราพอที่จะให้คืนได้เพลงใหม่ทุกเพลงก็จะปล่อยให้โหลดฟรีเลย ส่วนเงินที่เอามาทำเพลงก็เอามาจากพวกเรากันเอง อย่างเวลาที่เราเล่นคอนเสิร์ต หรือก็มีค่าโหลดนิดๆ หน่อยๆ กลับมาก็มาทำเป็นค่าเอ็มวี ค่าห้องอัดอะไรบ้าง เป็นช่วงคืนกำไร เจ้าพ่อแร็พกล่าว

แล้วก็เล่าว่า การที่ไม่อยากที่จะกลับไปอยู่ค่ายใหญ่มาจากความรู้สึกลึกๆ ภายในที่อยากเป็นอิสระ

โจอี้ บอย........มันถึงจุดที่เราแบบว่าอยู่กันเองได้แล้ว เราก็มีกลุ่มของเรา ซึ่งเวลาเราอยู่ในค่ายใหญ่ เราก็มีแฟนเพลงที่ฟัง โดยคนในที่ฟังเราก็ฟังเราอยู่แล้ว แต่ที่ไม่ฟังก็ไม่ฟังอยู่แล้ว มันไม่มีเหตุผลที่จะไปพยายามทำให้คนอื่นที่ไม่รู้จักเรา เพราะผมเชื่อว่าคนไหนที่รู้จักเราก็รู้จักเราอยู่แล้ว แล้วลึกๆ ผมอยากที่จะเป็นอิสระ ตัวผมไม่มีอะไรกับแกรมมี่ ผมทำงานกับแกรมมี่สบาย บุดดาเบลสทำงานผมก็ไปแจมด้วยได้ ผมยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทางพี่เล็ก (บุษบา ดาวเรือง) พี่ไพบูลย์ (ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม) ยินดีช่วยเหลือและทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่ในจุดหนึ่งที่ผมอยากได้ความเป็นอิสระ



โจอี้ บอย......ผมไม่เหมาะที่จะเป็นผู้บริหาร ผมควรใช้ชีวิตให้เป็นอิสระและเป็นโจอี้ บอยให้เต็มที่ ก็ไม่เชิงที่พวกเราเป็นพวกไม่มีค่ายนะ เพราะจริงๆ มันก็ย้อนกลับมาของการเป็นก้านคอคลับ มันคือคลับสหกรณ์เล็กๆ ที่ทำงานร่วมกัน ปัจจุบันแล้วใครที่จะทำเพลงก็มาช่วยกัน ออกมาช่วยกันออกตังค์นิดหนึ่ง มาช่วยกันคิดช่วยกันทำ คือทำไปด้วยกันเหมือนพี่น้อง เรื่องเงินเรื่องทองเราก็แบ่งๆ กัน ไม่เห็นเป็นไร โจอี้เผย ก่อนจะยอมรับว่าก็มีการทำเพลงแบบอิสระแบบนี้ ก็มีการที่เข้าเนื้อ เสียเงินส่วนตัวไปบ้าง แต่ก็เพื่อหวังคืนกำไรให้แฟนๆ ที่เกื้อหนุนกันมา

โจอี้ บอย........นิดๆ หน่อยๆ ไม่เท่าไหร่ เพราะว่ายังไงเราก็ยังมีงานคอนเสิร์ต ที่เรายังได้ค่าจ้างกันอยู่ แต่ถ้าถามว่ามันจะมีวันที่เราหมดเงิน จนไม่สามารถทำงานเพลงที่เรารักได้ ผมเชื่อว่าไม่มีทางมีวันนั้น เพราะเราทำไปด้วยใจ เพราะอย่างแรกเราไม่ได้ทำเพื่อหวังกำไร เมื่อเราคิดตรงนั้นได้ เราก็ทำจากตรงนั้น และสิ่งที่เราได้รับกลับมา คือ คนดูมีความสุข คนฟังมีความสุข พอมันยังงั้นแล้วอะไรมันก็ง่าย อย่างตอนที่เราไม่มีออฟฟิศ ไม่มีพนักงาน ทุกคนถูกเทรนด์ให้ทำหน้าที่ทุกอย่างได้ กล้องก็ถ่ายกันเอง ตอนนี้กำลังมีเว็บไซต์ชื่อ ก้านคอทีวี ทำรายการทีวีเล็กๆ ก็ทำกันเอง ถ่ายกันเอง ทำเว็บไซต์กันเอง ก็วิ่งหาสปอนเซอร์กัน จริงๆ ทำกันอย่างนี้เลย นักร้องหนุ่มเล่า

ก่อนจะมาพูดถึงเพลงใหม่ที่ปล่อยออกมาอย่างเพลง คิดถึงจังหวะ ที่ได้ร้องโชว์เมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมาแล้ว

โจอี้ บอย.....ชื่อเพลง คิดถึงจังหวะ เป็นคอนเซ็ปต์ คิดถึงจังหวะ กับจังหวะที่คิดถึง คือเป็นซีรีส์เพลง ที่เราจะทำจังหวะไทยๆ สามช่า รำวง แต่เราก็จะแร็พไปกับมัน มันเหมือนเราทุกคนรู้สึกว่า จาเมกามีเพลงเร็กเก้แล้ว อังกฤษมีเพลงร็อก อเมริกามีฮิพฮอพ ประเทศไทยจะต้องมีจังหวะที่เป็นที่รู้จักสักจังหวะหนึ่ง ก็คงเป็นหน้าที่ของนักร้องรุ่นอย่างเรา ที่จะต้องทำให้ได้ เราก็อยากที่จะจับเอาดนตรีจังหวะที่เป็นแบบไทยๆ ทำให้มันแบบว่าเป็นที่รู้จักได้ อย่างเพลงนี้เมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมาก็ได้เล่นกันไปแล้ว สนุกสนานกระจัดกระจาย ฟีดแบ็กกลับมาดีมาก คนชอบกัน เพราะว่าคนไทยเราชอบจังหวะสามช่าอยู่แล้ว เราแค่ทำให้มันเอามาห่อใหม่ เขาก็ชอบ รับได้ง่าย ฟังปุ๊บเต้นได้เลย ตอนนี้ก็ปล่อยให้โหลดฟรีกันได้แล้วที่ www.gancore.tv เข้าไปถึงปุ๊บโหลดฟรีได้เลย โจอี้กล่าวปิดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook