นั่งพูดคุยสบายๆ สไตล์ ZE:A ( เจอา ) | Sanook Music

นั่งพูดคุยสบายๆ สไตล์ ZE:A ( เจอา )

นั่งพูดคุยสบายๆ สไตล์ ZE:A ( เจอา )
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
7 หนุ่มหน้าใส วัยทีน ในนามวง ZE:A ( เจอา ) บินลัดฟ้าจากเกาหลี มุ่งตรงสู่ประเทศไทย มาให้สาวๆ ได้ชุ่มช่ำหัวใจกันแบบสุดๆ นำทีมมาโดย จุนยอง ( หัวหน้าวง : หนุ่มน้อยปากอวบอิ่ม ซึ่งมีใบหน้าละม้ายคล้าย มิคกี้ ยูชอน ป้านี่เห็นครั้งแรกตกใจเลย นึกว่าใช่ 5555 ) , ฮีชอล , ชีวาน , ฮยองชิค , แทฮอน , มินอู , เควิน และมาคราวนี้ป้าและทีมข่าวบันเทิงของ Sanook! ก็ได้รับโอกาสสุดพิเศษจากทาง Sony Music อีกแล้ว ให้เข้าไปนั่งพูดคุยกับหนุ่มๆ แบบเอ็กซ์ครูซีฟสุดๆ แต่น่าเสียดายที่น้องเล็กของวงอย่างหนุ่ม ดงจุน ที่ไม่ได้เข้าร่วมสัมภาษณ์ในวันนี้ และอีกหนึ่งหนุ่ม กวางฮี ที่ไม่ได้เดินทางมาโปรโมทที่ประเทศไทย



พอไปถึงป้ากับทีมงานก็นั่งพักเหนื่อยกันสักพักใหญ่ๆ และในระหว่างที่กำลังเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ นั้น อยู่ดีๆ ทั้ง 7 หนุ่มน้อย ZE:A ( เจอา ) ก็เดินเข้ามาทักทายเป็นภาษาไทย "สวัสดีครับ" พร้อมกับยกมือไหว้อย่างสวยงาม ( แหม น่ารักกันจริงเชียว แวบแรกแอบตกใจหนุ่มน้อย จุนยอง นึกว่า มิคกี้ ยูชอน 555 ) หนุ่มๆ มาในชุดเสื้อเชิ้ตลายสก็อตหลากหลายสไตล์ พอนั่งประจำที่กันเรียบร้อยทั้ง 7 หนุ่มก็เริ่มพูดคุยกับป้าและทีมงานกันแบบสบายๆ ชิลๆ จะน่ารัก น่าหยิก กันขนาดไหน ต้องดูบทสัมภาษณ์กันเลยจ้า .....

ช่วยแนะนำตัวให้แฟนเพลงได้รู้จักกันซะหน่อยค่ะ ?
ฮีชอล : สวัสดีครับ ผมชื่อ ฮีชอล ครับ เป็นผู้ชายเย็นชาของวงครับ
ชีวาน : สวัสดีครับ ผมชื่อ ชีวาน ครับ เป็นผู้ชายเรียบร้อยของวงครับ
ฮยองชิค : สวัสดีครับ ผมชื่อ ฮยองชิค ครับ เป็นเจ้าชายของวง เจอา ครับ
แทฮอน : สวัสดีครับ ผมชื่อ แทฮอน ครับ เป็นแร็พเปอร์ที่เท่ห์ที่สุดในวงครับ
มินอู : สวัสดีครับ ผมชื่อ มินอู ครับ เป็นคนที่ดูแลเรื่องการเต้นของวงครับ
จุนยอง : สวัสดีครับ ผมชื่อ จุนยอง ครับ เป็นหัวหน้าวงครับ
เควิน : สวัสดีครับ ผมชื่อ เควิน ครับ เป็นคนที่มีคาริสม่าที่สุดในวงครับ

แต่ละคนช่วยแนะนำจุดเด่นของตัวเองให้แฟนเพลงทุกคนจำได้หน่อยค่ะ ?
ฮีชอล : เท่าที่ดูผมจะเป็นคนที่ไม่ค่อยยิ้ม ดูเย็นชา ก็ฝากทุกคนช่วยจำผมให้ได้ด้วยนะครับ ( หัวเราะ )
ชีวาน : ส่วนตัวผมก็จะเป็นคนที่สนใจเรื่องแฟชั่นมากๆ ครับ และถ้าดูชุดของผมก็จะแตกต่างจากเพื่อนๆ ในวงมากๆ เลยครับ
ฮยองชิค : สำหรับตัวผมก็จะเป็นคนที่อยากให้ทุกอย่างดูเพอร์เฟค เป็นคนที่ร่าเริงและก็ยิ้มตลอดเวลาเลยครับ ( ยิ้มหวาน )
แทฮอน : ผมจะแร็พให้พี่ฟังนะครับ เป็นท่อนแร็พที่ผมแต่งขึ้นเอง ( พูดเสร็จก็ร้องแร็พให้ป้าและทีมงานได้ฟังกันเล็กน้อย )
มินอู : ผมจะเป็นคนที่ชอบเต้นมากๆ เลยครับ ผมเต้นมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว และก็เป็นคนที่ร่าเริงตลอดเวลาครับ ( หัวเราะ ) ในวงผมเป็นคนที่เต้นเก่งที่สุดครับ ( ยิ้มอย่างภาคภูมิใจมากๆ )
จุนยอง : ผมเป็นหัวหน้าวงครับ และก็ถ้าพี่ดูหน้าผมใกล้ๆ หน้าของผมจะใสมากๆ ครับ เหมือนกับว่าผมเป็น Flower Boy ของวงเลยครับ ( หัวเราะเขินๆ : อันนี้ป้าคอนเฟิร์มว่าหน้าใสจริงๆ ยิ่งมองยิ่งใจละลาย )
เควิน : ผมเป็นนักร้องนำของวงครับ และก็เป็นคนที่มีเสน่ห์ที่สุดในวงครับ ( ยิ้มหวาน )

ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ เจอา เดินทางออกมาโปรโมทนอกประเทศ ก่อนหน้าที่จะมาประเทศไทย มองภาพประเทศไทยว่าเป็นแบบไหนบ้างค่ะ ?
จุนยอง : ก่อนหน้าที่จะมาประเทศไทย พวกเรารู้แค่ว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ร้อนมาก อยากลองชิมอาหารไทยมากๆ เลยครับ เพราะพวกเราพึ่งเดินทางมาถึงเมื่อตอนกลางคืนของเมื่อวานนี้ ( 4 เม.ย. ) ยังไม่ได้ออกไปไหนเลยนอกจากโรงแรม อยากลองเรียนรู้ถึงวัฒนธรรมไทย อยากชิมอาหารไทยหลายๆ ชนิด อยากไปท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ ด้วยครับ
ชีวาน : ก่อนที่จะได้มาประเทศไทย ผมได้ทราบข่าวมาว่าในหลวงท่านป่วยอยู่ ผมก็เลยบอกพี่ๆ ทีมงานชาวไทยให้หาริสแบนด์สีชมพูมาให้พวกเราหน่อย พวกเรา ZE:A ( เจอา ) ก็เลยใส่ริสแบนด์สีชมพูกันทุกคนเลยครับ คือพวกเราอยากให้ในหลวงท่านทรงหายป่วยเร็วๆ ครับ ( ทั้ง 7 หนุ่มยกข้อมือขึ้นโชว์ริสแบนด์กันหมดทุกคน : น่าปรบมือให้จริงๆ สำหรับคำตอบนี้ ขนาดเป็นคนต่างชาติยังรักและเทิดทูนในหลวงของเราชาวไทย )



เตรียมความพร้อมสำหรับคอนสิร์ตครั้งนี้ยังไงบ้างค่ะ ?
เควิน : ตอนที่พวกเราอยู่ที่เกาหลี ก็มีแฟนเพลงชาวไทยตามไปให้กำลังใจที่เกาหลีด้วยครับ และก็แนะนำพวกเราว่าถ้ามาประเทศไทยต้องไปชิมอาหารชนิดนี้ ต้องไปเที่ยวที่นี่ และก็พูดถึงเรื่องราวในประเทศไทยให้พวกเราฟัง และพอมีโอกาสที่พวกเราจะได้มาประเทศไทย ก็เลยรู้สึกตื่นเต้นมากๆ เลยครับ คอนเสิร์ตในวันพรุ่งนี้ ( 6 เม.ย. ) พวกเราซ้อมกันหนักมากๆ หลายชั่วโมง ไม่ได้นอนกันเลยครับ อยากให้แฟนเพลงทุกคนคอยติดตามและให้กำลังใจพวกเราด้วยนะครับ

คอนเสิร์ตในวันพรุ่งนี้ ( 6 เม.ย. ) จุนยอง จะร้องไห้เหมือนคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่นหรือเปล่าค่ะ ?
จุนยอง : ( หัวเราะลั่นห้องสัมภาษณ์กันเลยทีเดียว ) พี่รู้ได้ยังไงครับที่ผมร้องไห้ที่ญี่ปุ่น ( หัวเราะ ) ผมเป็นหัวหน้าวง ZE:A ( เจอา ) ใช่มั้ยครับ คือหัวหน้าจะต้องเป็นคนที่เข้มแข็ง คือถ้าผมร้องไห้บ่อยๆ เนี่ยน้องๆ ในวงก็จะคอยแซวว่าร้องไห้ตลอดเวลา ในคอนเสิร์ตวันพรุ่งนี้ ( 6 เม.ย. ) ผมก็จะยิ้มให้กับแฟนเพลงชาวไทยทุกคน ไม่ร้องไห้แน่นอนครับ
มินอู : แต่ว่าก่อนที่จะมาประเทศไทย พวกเราก็แซวเล่นกันว่าได้ยินมาว่าที่สนามบินมีแฟนคลับของ ZE:A ( เจอา ) เยอะมากๆ พวกเราก็คุยกันว่า พี่จุนยอง จะร้องไห้อีกหรือเปล่า และพอมาถึงที่สนามบินก็มีแฟนคลับมารอต้อนรับเยอะมากๆ เลย พอขึ้น พี่จุนยอง ก็คอยมองแฟนคลับตลอดเวลาเลย ก็เกือบจะร้องไห้เหมือนกันครับ ( หัวเราะ )
เควิน : เป็นหัวหน้าวงที่ดูเหมือนจะเข้มแข็ง แต่ที่จริงแล้วเป็นคนที่ร้องไห้บ่อยมากเลยครับ ( หัวเราะ )

พูดถึงซิงเกิล Mazeltov หน่อยค่ะ เพราะว่าที่เมืองไทยก็เพิ่งปล่อยซิงเกิลนี้ให้แฟนเพลงได้ฟังกัน ?
เควิน : ซิงเกิลแรกของพวกเรามีชื่อว่า Nativity ซึ่งแปลว่า "จุดเริ่มต้นหรือว่าเกิดขึ้นใหม่" ก็เหมือนกับว่าพวกเราเพิ่งเข้ามาในวงการเพลง ก็เลยตั้งชื่อว่า Nativity ส่วนซิงเกิลที่ชื่อว่า Mazeltov แปลว่า "สู้ๆ" เหมือนเป็นการให้กำลังใจ เป็นภาษาของอิหร่าน อาจจะเป็นเพราะไตเติลของเพลงนี้ทำให้พวกเรารู้สึกว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี จนมาถึงวันนี้ก็มีแฟนคลับคอยมาเชียร์พวกเราคอยให้กำลังใจพวกเราตลอด พวกเรารู้สึกดีใจมากๆ เลยครับ

เริ่มชินกับว่า "ศิลปิน" หรือว่า "ไอดอล" หรือยังค่ะ ?
จุนยอง : ผมอยากจะพูดถึงเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ( 4 เม.ย. ) ครับ เพราะว่าเมื่อวานนี้พวกเราประทับใจมากๆ แฟนคลับชาวไทยไปต้อนรับพวกเราที่สนามบินเยอะมาก ตอนแรกที่พวกเราเห็นแฟนคลับมาต้อนรับรู้สึกตกใจมากๆ พวกเรายังคอยถามตัวเองตลอดว่า พวกเราคือศิลปินจริงๆ ใช่มั้ย และวันนี้ที่ได้มานั่งให้พี่สัมภาษณ์ มันเหมือนกับเป็นความฝันเลยครับ เพราะว่าสมัยก่อนตอนที่เป็นเด็กฝึกหัดพวกเราก็ฝึกซ้อมมาหลายปี และนี่ก็เหมือนกับเป็นก้าวแรกของการเป็นศิลปิน พวกเราก็จะพยายามเต็มที่เพื่อที่จะเป็นศิลปินที่ดีครับ



เห็นว่า ZE:A ( เจอา ) เปิดตัวด้วยการโชว์เคสไปตามเมืองต่างๆ มีเรื่องราวสนุกๆ หรือว่าประทับใจอะไรเกิดขึ้นบ้างค่ะ ?
มินอู : ตอนแรกที่พวกเราได้ยินว่าจะต้องไปโชว์เคสตามเมืองหลายจังหวัด พวกเราก็คิดว่ามันจะต้องเหนื่อยแน่ๆ ต้องลำบากแน่ๆ ตอนแรกก็เลยรู้สึกไม่ค่อยอยากจะทำสักเท่าไหร่ แต่ว่าพอผ่านไปครั้งสองครั้งพวกเราก็เห็นว่ามีหลายคนที่ไม่รู้จักพวกเรามาดูพวกเราฟังเพลงของพวกเราเชียร์พวกเรา พวกเราก็เลยรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้ทำโปรเจคนี้ครับ
จุนยอง : และก็มีอยู่ครั้งนี้คือแบบเวทีการแสดงมันแคบมากๆ เป็นการสร้างเวทีอยู่บนรถบรรทุก โชว์เคสของเราเสียงดังมาก เพราะมันต้องมีดนตรีประกอบและก็มีเต้นอะไรแบบนี้ และมีคนโทรไปแจ้งตำรวจว่าพวกเราเสียงดังมากๆ รบกวนมากๆ พวกเราก็เลยโดนตำรวจมาไล่ไม่ให้เล่นคอนเสิร์ตครับ ( หัวเราะ )

ได้ข่าวมาว่าตอนที่ไปโชว์เคสเนี่ย มีคนที่ถูกลืมด้วยเนื่องจากสมาชิกเยอะ คนนั้นเป็นใครค่ะ ?
เควิน : คนคนนั้นก็คือตัวผมเองนี่แหละครับ ( หัวเราะ ) คือตอนนั้นพวกเราต้องออกเดินทางจากบริษัท แล้วบริษัทของพวกเราเนี่ยจะเป็นตึก 5 ชั้นและก็มีชั้นใต้ดิน ตอนนั้นผมไปซ้อมร้องเพลงอยู่ที่ชั้น 3 ผมก็อยู่ในสตูดิโอและก็เปิดเพลงเสียงดังๆ ซ้อมร้องเพลงไปเรื่อยๆ ก็ไม่ได้ยินว่าใครออกไปไหน เพราะว่าไม่มีใครมาเรียกผมเลย ผมก็เลยซ้อมร้องเพลงไปเรื่อยๆ จนเวลาผ่านไปประมาณ 2-3 ชั่วโมง ผมก็รู้สึกว่าทำไมไม่มีใครมาเรียกเพราะว่าต้องออกไปงาน แต่ผมก็ไม่ได้สงสัยอะไรคิดว่าคงไม่มีใครมาเรียก ผมก็ยังคงซ้อมร้องเพลงต่อไป และพอคืนนั้นผมก็เลยโดนว่านิดหน่อยครับ ( หัวเราะ )

ตอนที่เปิดตัวครั้งแรกมีเสียงวิจารณ์กลับมาค่อนข้างเยอะ มีวิธีการให้กำลังใจกันและกันยังไงบ้างค่ะ ?
ชีวาน : คือการที่พวกเราจะขึ้นเวทีการแสดงต่างๆ ทุกครั้งที่พวกเรารู้สึกตื่นเต้นพวกเราก็จะมีสโลแกนอันหนึ่งที่ตะโกนกันในวง พวกเราก็จะจับมือกันและก็ตะโกนว่า "เจอา เจอา ไฟลต์ติ้ง" พอแฟนคลับได้ยินทุกคนก็กรี๊ดให้กำลังใจพวกเรา และพอพวกเราได้ยินเสียงกรี๊ดจากแฟนเพลงก็จะรู้สึกมีพลังมากขึ้น พอได้ตะโกนคำนี้ก็รู้สึกว่ามีกำลังใจมากขึ้นครับ

ตอนนี้ ZE:A ( เจอา ) ได้เป็นศิลปินแล้ว มองใครเป็นไอดอลบ้างค่ะ ?
จุนยอง : ไอดอลของพวกเราก็คือวง ชินฮวา ( Shinhwa ) ครับ ที่ถึงแม้ว่าจะผ่านมา 10 ปีแล้วแต่ทาง รุ่นพี่ชินฮวา ( Shinhwa ) ก็ยังคงอยู่ด้วยกัน มิตรภาพของพวกรุ่นพี้เค้ายิ่งใหญ่มากเลย คือไปไหนก็ไปด้วยกัน ทำอะไรก็ทำด้วยกัน อยู่ใช้ชีวิตร่วมกัน พอพวกเราเห็น รุ่นพี่ชินฮวา ( Shinhwa ) พวกเราก็อยากจะเป็นแบบนั้นบ้าง ที่ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไป 10 ปีหรือ 20 ปี พวกเราก็จะยังคงอยู่เหมือนวง รุ่นพี่ชินฮวา ( Shinhwa ) ครับ



ช่วงนี้มีนักร้องหันมาแสดงละครกันเยอะ ในวงมีใครได้รับการติดต่อบ้างมั้ยค่ะ ?
มินอู : สมาชิก 2 คนในวง ได้มีโอกาสแสดงละครไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ว่าไม่ใช่ตัวเอกครับ ก็มี จุนยอง กับ ดงจุน ที่ไม่ได้อยู่ที่นี่ครับ ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ เลยครับ
เควิน : ตอนนี้พวกเราก็ได้แสดงละครเป็นตัวประกอบ ในอนาคตพวกเราก็อยากจะเล่นภาพยนตร์และก็ละครแล้วก็โฆษณาเยอะๆ ครับ ( หัวเราะ )
ชีวาน : และถ้ามีโอกาสก็อยากจะมาแสดงละครที่เมืองไทยครับ

ตอนนี้ก็ซิงเกิลที่ 2 ก็ออกมาแล้ว แนวเพลงเปลี่ยนไปยังไงบ้างค่ะ เพราะว่าภาพลักษณ์ของแต่ละคนก็เปลี่ยนไปค่อนข้างมาก ?
จุนยอง : ตอนซิงเกิลแรกเพลง Mazeltov จะเป็นเพลงที่มีพลังมากๆ ดนตรีค่อนข้างหนัก และถ้าดูจากเสื้อผ้าของพวกเราก็จะดูเป็นผู้ชายมากๆ แต่ว่าพอมาถึงซิงเกิลที่ 2 เพลง All Day ก็จะเป็นเพลงที่เศร้านิดหนึ่ง เป็นเพลงที่พูดถึงความรักของผู้ชายผู้หญิง และต้องสื่ออารมณ์ที่เต็มไปด้วยความรักกับผู้หญิงคนนี้ และตอนที่พวกเราร้องเพลงนี้บนเวทีก็จะต้องพยายามสื่อความหมายของเพลงนี้ให้ออกมาได้มากที่สุด และหลายคนอาจจะสงสัยว่าสมาชิกในวงคนไหนมีประสบการณ์ด้านความรักมากที่สุด ก็ต้องไปดูสีหน้าของพวกเราบนเวทีว่าคนไหนเป็นคนที่มีแฟนมากที่สุดครับ ( หัวเราะ )

สมาชิกในวงคนไหนที่เป็นคุณพ่อและก็คุณแม่ของวงค่ะ ?
จุนยอง : คุณพ่อของวงก็คงจะเป็นผู้จัดการของพวกเราเนี่ยแหละครับ เพราะว่าผู้จัดการของพวกเราก็ค่อนข้างมีอายุนิดหนึ่ง ( หัวเราะ ) และก็คอยดูแลพวกเราเป็นอย่างดีมากๆ เลยครับ ส่วนคนถัดไปก็น่าจะเป็น จุนยอง ครับ ซึ่งเป็นหัวหน้าวง ก็จะคอยดูแลเพื่อนๆ น้องๆ ในวง คอยปลุกตอนเช้าๆ ครับ
เควิน : ส่วนคุณแม่ของวงก็น่าจะเป็นผมนะครับ เพราะว่าผมเป็นคนที่ทำอาหารเก่งมากๆ ( หัวเราะ ) และก็อร่อยด้วยครับ พวกเราก็เลยได้กินอาหารอร่อยๆ ทุกวันเลยครับ

เป้าหมายของวง ZE:A ( เจอา ) คืออะไรค่ะ ?
จุนยอง : เป้าหมายของทุกคนในวงก็จะเหมือนกันครับ คือในปี 2010 นี้พวกเราอยากได้รับรางวัล "ศิลปินกลุ่มชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยม" ครับ คือพวกเรา ZE:A ( เจอา ) เพิ่งจะเข้ามาในวงการเพลง และเป้าหมายต่อไปก็คือในรายการเพลงต่างๆ ในเกาหลี พวกเรายังไม่เคยได้อันดับ 1 เลย ปี 2010 นี้พวกเราก็อยากจะได้อันดับ 1 ในรายการเพลงต่างๆ ด้วยครับ
เควิน : อยากให้แฟนเพลงทุกคนติดตามและคอยให้กำลังใจพวกเรามากที่สุดครับ เพราะว่าตัวของพวกเราเองก็พยายามเป็นอย่างมากในเรื่องของการร้องเพลงและก็การเต้น พวกเราอยากบอกกับแฟนเพลงชาวไทยทุกคนว่า อย่าลืมรักพวกเรา ZE:A ( เจอา ) ให้มากๆ นะครับ เพราะว่าเมื่อวานที่สนามบินพวกเราประทับใจมากๆ ที่มาแฟนคลับมาต้อนรับพวกเราเยอะมาก พวกเราก็อยากจะแสดงคอนเสิร์ตเพื่อแฟนคลับชาวไทยโดยเฉพาะเลยครับ อย่าลืมคอยติดตามและก็รัก ZE:A ( เจอา ) ให้มากที่สุดด้วยนะครับ



ในทีเซอร์โปรโมทคอนเสิร์ต ShowKing M Bangkok ZE:A ( เจอา ) พูดภาษาไทยชัดมากๆ มาวันนี้แต่ละคนโชว์ภาษาไทยให้ฟังหน่อยค่ะ ?
จุนยอง : ผมสงสัยว่า กวางฮี ต้องไปเรียนภาษาไทยเพิ่มเติมแน่ๆ เลย ( หัวเราะ ) พวกเราพูดภาษาไทยไม่ค่อยได้ทุกคนครับ ก็เลยสงสัยว่าพวกเราพูดอะไรไปถึงทำให้พี่ประทับใจ ( หัวเราะ )

แหม มาถึงประเทศไทยทั้งทีก็ต้องพูดกันได้บ้างนิดนึงแหละ โชว์ให้ฟังหน่อย แต่ละคนห้ามพูดซ้ำกันนะ ? ( พอได้ยินคำถามเท่านั้นแหละ แต่ละหนุ่มก็แย่งกันพูดจนเสียงดังลั่นห้องไปหมด )
ฮีชอล : ผมก่อนๆๆ "สวัสดีครับ" ( หัวเราะ )
เควิน : "ผมรักคุณ ไทยแลนด์"
มินอู : ๑@#$$^$&!%^^#R&$@#$%~!@# ( ป้าไม่สามารถฟังออกจริงๆ ว่าพ่อหนุ่ม มินอู พูดว่าอะไร 55555+ )
จุนยอง : "ผมดีใจมากที่ได้มาที่นี่" ( พอหนุ่มปากอิ่ม จุนยอง พูดจบ พ่อหนุ่ม ฮยองชิค ก็รีบต่อว่าพ่อลีดเดอร์ทันทีว่า แย่งคำพูดนี้ไป 55555+ )
ฮยองชิค : "ขอเสียงหน่อย" ( จริงๆ ผมต้องพูดว่า "เดี๋ยวเจอกันใหม่คราวหน้า" แต่ดูโพยผิดครับ 5555+ )
ชีวาน : "ยินดีที่ได้รู้จักครับ" ( เด็กน้อยคนนี้พูดภาษาไทยชัดมากๆ )
แทฮอน : "คุณเจ๋งที่สุด"

สุดท้ายนี้มีอะไรอยากฝากถึงแฟนเพลงชาวไทยบ้างค่ะ ?
ชีวาน : นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเรา ZE:A ( เจอา ) ได้มาประเทศไทย และก็น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะมีแฟนคลับคอยติดตามพวกเราไปทุกที่เลย มาคอยเชียร์และก็ให้กำลังใจพวกเรากันเยอะมาก พวกเรารู้สึกว่าทุกแรงเชียร์นั้นเป็นกำลังใจที่ทำให้พวกเราอยากทำงานออกมาให้ดีที่สุด อย่าลืมติดตามพวกเรานะครับ พวกเราจะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด ตอนนี้พวกเราก็มีซิงเกิลใหม่ออกมาแล้ว ก็ฝากให้ทุกคนติดตามด้วยครับ พวกเราก็อยากเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมไทย อยากชิมอาหารไทย ถ้ามีโอกาสก็อยากมาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทย อย่าลืมรักพวกเรา ZE:A ( เจอา ) มากๆ นะครับ ขอบคุณครับ

สุดท้ายนี้ป้าและทีมงาน Sanook! ต้องขอขอบคุณทาง Sony Music Thailand ที่มอบโอกาสสุดพิเศษให้เข้าไปนั่งพูดคุยกับหนุ่มๆ ZE:A ( เจอา ) ในครั้งนี้ เป็นบริษัทที่สื่อมวลชนทำงานด้วยและรู้สึกสบายใจจริงๆ ไม่เรื่องมาก น่ารำคาญ เหมือนบางค่าย ขอบคุณจากใจจริงๆ ค่ะ Sony Music Thailand ^^


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook