ShowKing M Bangkok by ADAMAS | Sanook Music

ShowKing M Bangkok by ADAMAS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อลังการงานสร้างจริงๆ กับปรากฏการณ์บันเทิงสุดยิ่งใหญ่อีกครั้งของ ADAMAS บริษัทผู้จัดคอนเสิร์ตชั้นนำของประเทศไทย ที่ร่วมกับยักษ์ใหญ่แดนกิมจิ Mnet Media เอาใจสาวกเกาหลีคว้าสุดยอดศิลปินแถวหน้าของเกาหลี 19 กลุ่มศิลปินร่วม 100 ชีวิต ลัดฟ้าสู่ประเทศไทยขึ้นแสดงในอภิมหาโชว์ที่ต้องจารึกเป็นประวัติศาสตร์หน้าสำคัญ ShowKing M Bangkok by ADAMAS ซึ่งได้ระเบิดความมันส์กันเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2553 ที่ผ่านมา ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก

โดยบรรยากาศของงานนั้นคึกคักไปด้วยสาวกศิลปินเกาหลี ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมบริเวณหน้างานกันตั้งแต่ช่วงเที่ยงวัน จากนั้นบนเวทียักษ์ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถานได้เริ่มเปิดฉากกันด้วยเสียงกรี๊ดอย่างล้นหลามต้อนรับพิธีกรพิเศษของงานนี้คือ จุนซู , ชานซอง และ อูยอง 3 นักร้องหนุ่มจากวง 2PM รับหน้าที่เป็นตัวแทนจากฝั่งเกาหลี และนางเอกสาวร้อยล้านสุดฮอตนาทีนี้อย่าง คริส หอวัง ที่โดดรับบทบาทพิธีกรระดับอินเตอร์เนชั่นแนลครั้งแรกในชีวิตของเธอ เพื่อร่วมดำเนินการแสดงของเหล่าศิลปินทั้ง 19 กลุ่มที่ตบเท้าขึ้นเวทีครั้งนี้ ตลอดระยะเวลากว่า 3 ชั่วโมงกับเพลงที่ขนมาเอาใจแฟนคลับชาวไทยกว่า 32 เพลง



คอนเสิร์ตเริ่มด้วย 4 สาว Brown Eyed Girls เจ้าของท่าเต้นสุดฮ็อตแห่งปีที่ผ่านมาในเพลง Abracadabra ที่ทำเอาแฟนๆ ต้องขยับสะโพกเต้นตามไปกับท่าอันเซ็กซี่ท่ามกลางการต้อนรับสุดร้อนแรง ไม่เพียงเท่านั้นพวกเธอยังได้นำเพลงคัฟเวอร์สุดซึ้งอย่าง You Raise Me Up ที่ทำให้แฟนๆ ทั้งสนามราชมังคลาฯ เคลิบเคลิ้มกัน ก่อนจะไปต่อด้วยเพลงแดนซ์สบายๆ อย่าง Tokyo Boy จากกลุ่มไอดอล The BOSS ส่วนกลุ่มศิลปินที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ได้อย่างมากคงหนีไม่พ้น 4 หนุ่ม CN BLUE เจ้าของเพลงป็อปร็อคฟังสบายกับเพลง I'm A Loner

ทางด้านหนุ่มๆ บัลลาดอย่าง 2AM ที่งานนี้ขาดเพียง โจควอน สมาชิกผู้ซึ่งติดภารกิจที่เกาหลีไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ เพื่อนๆ ในวงที่เหลือก็ได้มาอวดเสน่ห์น้ำเสียงมากอารมณ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในเพลงบัลลาดแสนเศร้า Can't Let You Go Even If I Die และเพลงจากซิงเกิ้ลเดบิวต์ This Song ในขณะที่ทางด้าน 3 สาว SeeYa มาพร้อมกับเพลงแนวอีเล็คทรอนิคส์แดนซ์ His Voice ตามด้วยเพลงเน้นการโชว์พลังเสียงจากผลงานอัลบั้มชุดที่ 2 กับเพลง Love Greeting ที่สามารถถ่ายทอดสัมผัสและอารมณ์ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

T-ARA เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วทั้งในเกาหลีและประเทศไทย ปรากฏตัวสุดเซอร์ไพรส์ด้วยการนั่งรถตุ๊กตุ๊กเข้ามาในสนาม ก่อนจะเปิดฉากพร้อมกับเสียงกรี๊ดกระหึ่มกับเพลงแดนซ์สุดน่ารัก Bo Peep Bo Peep ที่ทำเอาบรรดาแฟนเพลงชาวไทยต่างส่งเสียงโค้ดเชียร์กันอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงเท่านั้นพวกเธอยังได้กระชากภาพลักษณ์แปลงโฉมเป็นสาวสุดเซ็กซี่ในเพลง Going Crazy Because of You ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศในคอนเสิร์ตให้ร้อนแรงมากยิ่งขึ้น ทางกลุ่มหนุ่มๆ Supernova ปรากฏตัวพร้อมกับเพลงแดนซ์สุดมัน Super Star ก่อนจะตามด้วยโชว์ร่วมกับศิลปินร่วมค่ายอย่าง T-ARA ในเพลง TTL Listen 2 ที่นับเป็นเพลงที่ได้รับความรักจากแฟนๆในเกาหลี จนสามารถทะยานคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตเพลงต่างๆได้อย่างถ้วนหน้า

ทางด้าน Chung Lim ศิลปินเดี่ยวหนุ่มน้อยก็มาพร้อมกับเพลงแดนซ์ทรงพลัง จากผลงานมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ที่นำมาเปิดตัวในงานนี้เป็นครั้งแรกอย่าง Face ในขณะที่เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ Secret เปิดตัวในมาดสาวเซ็กซี่มาในโชว์แดนซ์อันทรงพลัง และในเพลง MAGIC ที่นำมาโชว์ในวันนี้ก็ถือเป็นการขึ้นโชว์บนเวทีครั้งแรกสำหรับมินิอัลบั้มชุดใหม่ของพวกเธออีกด้วยเช่นกัน Kim Tae Woo อดีตสมาชิกวง God ปรากฏตัวพร้อมกับเสียงกรี๊ดของแฟนๆ ชาวไทยในเพลง Rain of Love ชายหนุ่มที่สามารถสะกดผู้ชมได้ทั้งคอนเสิร์ตท่ามกลางน้ำเสียงอันทรงพลังและเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ ก่อนที่เขาจะนำเพลงประกอบละคร IRIS ฟังสบายอย่าง Dreaming มาขับกล่อมทำแฟนๆ เคลิ้มกันไปถ้วนหน้า

อีกหนึ่งอดีตสมาชิกวง God อย่าง Son Ho Young มาในเพลงซอฟต์แดนซ์โชว์พลังเสียงฟังสบายอย่าง I Know ตามด้วยเพลง Medley from GOD ที่ได้เพื่อนของเขามาร่วมแร็พเพิ่มความร้อนแรงให้กับเวทีมากยิ่งขึ้น ส่วนโชว์ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ได้กระหึ่มสนามคงหนีไม่พ้นโชว์เพลงพิเศษ One Candle จากบรรดากลุ่มศิลปิน 2AM , 2PM ร่วมกับ Kim Tae Woo และ Son Ho Young ท่ามกลางเสียงเพลงอันเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขกันอย่างถ้วนหน้า U-KISS มาในเพลง Round & Round และเพลง Am I That Easy ต่อด้วย 3 หนุ่มบัลลาดน้ำเสียงทรงพลัง SG Wannabe มาพร้อมกับเพลง Partner for Life และเพลง She Cries Again

ทางด้าน 9 หนุ่ม ZE:A ( Children of Empire ) มาในเพลงจากซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด All Day ตามด้วยเพลงเดบิวต์ Mazeltov ในขณะที่สองคู่หูดูโอ้ ONE-TWO โชว์เพลงจากซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด Walala Lalale และเพลง Starry Night มาถึงไฮไลท์อีกกลุ่มของงานคือ 5 หนุ่ม MBLAQ ไอดอลกลุ่มฝีมือการโปรดิวซ์โดย Rain มาในเพลงจังหวะหนักแน่นพร้อมกับท่าเต้นทรงพลังอย่าง Oh Yeah ตามด้วยสามนักร้องทรีโอ้ 8eight ในเพลงบัลลาดเนื้อหาแสนเศร้า Without Heart สำหรับช่วงสุดท้ายสนุกไปกับศิลปินไอดอล 5 สาว KARA ที่มาพร้อมกับ "ท่าเต้นส่ายสะโพก" ในเพลง Mister และปิดท้ายคอนเสิร์ตไปพร้อมกับเพลงที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากจนสามารถคว้าอันดับที่ 1 ในชาร์ตและรายการเพลงเกาหลีได้อย่างถ้วนหน้ากับเพลง LUPIN ที่สามารถเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆได้กระหึ่มสนามราชมังคลาฯ เลยทีเดียว

โดยบันทึกภาพการแสดง ShowKing M Bangkok by ADAMAS ครั้งนี้จะถูกนำไปออกอากาศเผยแพร่ยังประเทศเกาหลีใต้ ทางช่อง Mnet ซึ่งถือว่าเป็นการยกระดับธุรกิจบันเทิงของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับเอเชียได้อย่างยอดเยี่ยม ต้องปรบมือให้กับ ADAMAS สำหรับการทุ่มทุนสร้างครั้งนี้จริงๆ และยิ่งน่าติดตามเหลือเกินว่า ครั้งต่อไปกับสุดยอดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกนอกประเทศญี่ปุ่นของบอยแบนด์ขั้นเทพแห่งแดนอาทิตย์อุทัย จะเป็นศิลปินใดและจะอลังการงานสร้างเพียงใดนั้น ติดตามรายละเอียดก่อนใครได้ทาง www.clubadamas.com

แต่ถ้าให้พูดถึงภาพรวมของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ บอกได้เลยว่าไม่สนุกอย่างที่คาดหวังเอาไว้ น่าผิดหวังจริงๆ แถมยังตัดเพลงออกจากคิวการแสดงไปหลายเพลง ทำเอาแฟนคลับของศิลปินเซ็งไปตามๆ กัน โดยเฉพาะแฟนคลับของวง CN BLUE และ MBLAQ ที่มีฐานแฟนคลับในเมืองไทยค่อนข้างมาก กลับได้ร้องแค่เพลงเดียว ทั้งๆ ที่ทั้ง 2 วงต่างมีเพลงฮิตติดชาร์ตหลายเพลง การวางคิวขึ้นแสดงของศิลปินก็ไม่สนุก แถมตอนจบของคอนเสิร์ตก็จบแบบห้วนๆ ถ้ามีคะแนนเต็ม 10 คอนเสิร์ตครั้งนี้ได้สัก 3-4 ดาวก็หรูแล้ววววววว

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ShowKing M Bangkok by ADAMAS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook