2PM - 2NE1 - G-Dragon - TVXQ คว้ารางวัลใหญ่ 2009 MAMA | Sanook Music

2PM - 2NE1 - G-Dragon - TVXQ คว้ารางวัลใหญ่ 2009 MAMA

2PM - 2NE1 - G-Dragon - TVXQ คว้ารางวัลใหญ่ 2009 MAMA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่แห่งปีของเกาหลี 2009 Mnet Asian Music Awards ( 2009 MAMA ) โดยที่ 4 สาวมากความสามารถ 2NE1 ก็สามารถคว้ารางวัลไปนอนกอดได้มากถึง 4 สาขา รวมถึงรางวัลใหญ่อย่าง เพลงประจำปี ( Song of the Year ) กับเพลง I Don't Care อีกทั้งยังคว้ารางวัล ศิลปินหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม , มิวสิควิดีโอยอดเยี่ยม ( เพลง FIRE ) และรางวัล Music Portal Mnet Awards

ด้านศิลปินรุ่นพี่ร่วมค่ายอย่างหนุ่ม G-Dragon หนึ่งในสมาชิกวง BigBang ที่ออกผลงานอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก Heartbeaker ก็คว้ารางวัลใหญ่ไปนอนกอดได้สำเร็จ กับรางวัล อัลบั้มแห่งปี ( Album of the Year ) ในขณะที่โปรดิวเซอร์หลักของค่าย YG อย่าง เทดดี้ ( Teddy ) ก็สามารถคว้ารางวัล นักแต่งเพลงยอดเยี่ยม โดยในปีนี้ค่าย YG Entertainment กวาดไปได้ 6 รางวัลด้วยกัน



ด้านกลุ่มนักร้อง 2PM ก็สามารถคว้ารางวัลใหญ่แห่งปีไปได้เช่นกัน กับรางวัล ศิลปินแห่งปี ( Artist of the Year ) และรางวัล ศิลปินกลุ่มชายยอดเยี่ยม รวมทั้งหมด 2 รางวัลด้วยกัน ในขณะเดียวกันหัวหน้าวงอย่าง ปาร์คแจบอม ที่ประกาศลาออกจากวงไป สมาชิกที่เหลือก็ยังได้ส่งผ่านข้อความไปยังเขาพร้อมกับอารมณ์ที่สะเทือนจิตใจเป็นอย่างมากอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้โปรดิวเซอร์เจ้าของค่าย JYP Entertainment อย่าง ปาร์คจินยอง ก็คว้ารางวัล นักแต่งเพลงเอเชี่ยนยอดเยี่ยม ไปได้อีกด้วย

และที่ฮือฮาที่สุดในงานประกาศรางวัลครั้งนี้ก็คือ การปรากฏตัวของ 3 สมาชิก ทงบังชินกิ ( TVXQ! ) ซึ่งประกอบด้วย เซีย จุนซู - ยองอุง แจจุง และ มิคกี้ ยูชอน ที่ขึ้นมารับรางวัล Best Asian Star พร้อมกับคำพูดขอบคุณสุดประทับใจ โดยเฉพาะหนุ่ม แจจุง ที่ฝากข้อความไปถึงเพื่อนสมาชิกอีก 2 คนที่ไม่ได้มาในงานวันนี้ว่า "ผมอยากบอกเพื่อนอีก 2 คนที่อาจจะกำลังดูอยู่ว่า ... ผมรักพวกเค้า" เป็นคำพูดที่ฟังแล้วสะเทือนใจเหล่าแฟนคลับเป็นอย่างมาก เนื่องจากสมาชิกทั้ง 3 คนกำลังมีปัญหาฟ้องร้องกับบริษัทต้นสังกัด SM Entertainment



ทางด้านกลุ่มนักร้องสุดฮอต ซูเปอร์จูเนียร์ ( Super Junior ) ในปีนี้ก็สามารถคว้ารางวัล Mobile Popular , Overseas Viewer Awards และรางวัล CGV Popular Awards รวมทั้งหมด 3 รางวัล ทางด้านเกิร์ลกรุ๊ปที่กำลังแข่งขันอย่างดุเดือด ก็ดูเหมือนว่ารางวัล ศิลปินกลุ่มหญิงยอดเยี่ยม จะเป็นที่จับตามองจากทุกฝ่าย ซึ่งผู้ที่คว้ารางวัลนี้ไปได้คือ Brown Eyed Girls ในเพลง Abracadabra นั่นเอง สำหรับรางวัล Asia Record Awards ตกเป็นของ Lollipop จากประเทศไต้หวัน และ AKB48 จากประเทศญี่ปุ่น

อนึ่ง งานประกาศรางวัล MAMA เป็นงานประกาศรางวัลที่มีขึ้นในปีนี้เป็นครั้งแรก โดยเกิดจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบจากเดิมคืองาน MKMF ที่ผ่านการแจกผลรางวัลมายาวนานกว่า 10 ปี โดยเฉพาะการที่ในปีนี้ทางสถานีโทรทัศน์แห่งเกาหลีทั้ง 3 ช่อง ( KBS , SBS , MBC ) จะไม่มีการแจกรางวัลประจำปีแต่อย่างใด ก็ยิ่งทำให้แฟนคลับและผู้คนในวงการต่างเพิ่มความสนใจในงานนี้มากขึ้นไปอีก ... สรุปผลรางวัล 2009 MAMA มีดังต่อไปนี้ ...

ศิลปินแห่งปี : 2PM
เพลงแห่งปี : 2NE1 ( I Don't Care )
อัลบั้มแห่งปี : G-Dragon ( Heartbeaker )
Best Asian Star : TVXQ!
รางวัลนักร้องกลุ่มชาย : 2PM
รางวัลนักร้องกลุ่มหญิง : Brown Eyed Girls
รางวัลนักร้องกลุ่มผสม : 8eight
รางวัลนักร้องชาย : Drunken Tiger
รางวัลนักร้องหญิง : แบกจียอง
รางวัลนักร้องหน้าใหม่ชาย : Supreme Team
รางวัลนักร้องหน้าใหม่หญิง : 2NE1
รางวัลเพลงร็อค : Boohwal ( Thinking )
รางวัลเพลงฮิพฮอพ : Leessang ( Woman can't Separate , Man can't Leave )
รางวัลเพลง R&B และ บัลลาด : คิมแทอู ( Love Rain )
รางวัลเพลงแดนซ์ : KARA ( Honey )
รางวัลเพลง House - Electronic : Brown Eyed Girls ( Abracadabra )
รางวัลเพลงโทรท : ฮงจินยอง ( Love's Battery )
มิวสิควิดีโอยอดเยี่ยม : 2NE1 ( FIRE )
ผู้กำกับมิวสิควิดีโอยอดเยี่ยม : ฮงวอนกี
รางวัลเพลง OST ยอดเยี่ยม : SS501 ( Because I'm Stupid : OST.Boys Over Flowers )
รางวัลเกียรติยศ 2009 : ชิมซูบง
Best Asian Writer : ปาร์คจินยอง
Asian Record : Lollipop ( ไต้หวัน ) , AKB48 ( ญี่ปุ่น )
World Best Artist : Pussycat Dolls
World Best Performance : Lady Gaga
Mobile Popular : Super Junior
CGV Popular : Super Junior
Overseas Viewer : Super Junior
Digital Music Awards : แบกจียอง ( Like Being Hit by Bullet )
นักแต่งเพลงยอดเยี่ยม : Teddy ( 2NE1 : FIRE / I Don't Care )
นักเรียบเรียงเพลงยอดเยี่ยม : ชินซาดงโฮแรงงี ( 4minute : Hot Issue / Muzik )
นักเขียนเนื้องเพลงยอดเยี่ยม : ปาร์คซอนจู ( Bobby Kim : Love That Man )
Music Portal Mnet Awards : 2NE1


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook