ทีม Ninety Nine Flava คว้าแชมป์ Battle of the Year Thailand 2009 | Sanook Music

ทีม Ninety Nine Flava คว้าแชมป์ Battle of the Year Thailand 2009

ทีม Ninety Nine Flava  คว้าแชมป์ Battle of the Year Thailand 2009
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากตระเวนเปิดสนาม ท้าประลองชิงความเป็นหนึ่งของทีมบีบอย ในระดับภูมิภาค กันจนครบทุกภาคแล้ว ก็ได้เวลาที่ โซดาสิงห์ ร่วมกับ บริษัท เอ็กซ์ตร้า เล้าจช์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ Battle of the Year Thailand และ Battle of the Year Southeast Asian จะระเบิดศึกท้าดวลความซ่าเพื่อค้นหาแชมป์บีบอย ระดับประเทศ ในการแข่งขัน Battle of the Year Thailand 2009 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย



โดยมี14 ทีมบีบอยจากทุกภาคทั่วประเทศ เข้าประชันลีลาซ่า คว้าเงินรางวัล 200,000 บาท พร้อมโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าแข่งขันในระดับเอเซีย และระดับโลกต่อไป ทั้งยังเปิดเวทีให้สาวก บีบอยทั้งชาย-หญิงร่วมแข่งขัน Popping One-on-One รวมทั้งประกวดสาว Hip Hop Girl ชิงรางวัลพิเศษจากโซดาสิงห์ ที่ลานกิจกรรมหน้า Blu-O ชั้น 5 สยามพารากอน



กว่าจะมาถึงรอบคัดเลือกระดับประเทศ ผู้เข้าแข่งขัน ทุกทีมต้องโชว์เพอร์ฟอร์มแมนท์ของทีม เพื่อฝ่าด่านการแข่งขัน Battle of the Year Thailand 2009 ในระดับภูมิภาคกันอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะผ่านเข้ามาเป็น 14 ทีมสุดท้าย ซึ่งมีรายชื่อดังนี้คือ Mahara-Ja, Junk Footz และ Spirit Style Crew จากภาคเหนือ Ninety Nine Flava, Beat Heroes, Zerious Joke และ Platinum Crew จากภาคกลาง One piece, Fool Badz และ Street King จากภาคอีสาน และ 90110 Family, พระสุเมรุ และ Power Storm จากภาคใต้ รวมถึงทีม โรมิโอ ซีเรียส ซึ่งเป็นทีมผู้ชนะในการแข่งขัน “Battle of the Year Thailand ” ปีที่แล้ว และได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วย



คุณสันต์ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการกลุ่มการตลาดนอน-แอลกอฮอล์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวในนามของ โซดาสิงห์ พี่ใหญ่ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา และในปีนี้เป็นปีที่ 5กล่าวว่า โซดาสิงห์มีความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันน้องๆ บีบอยของไทย ให้มีโอกาส ไปแสดงความสามารถในเวทีโลก และทำให้ทุกคนประจักษ์ในว่า พลังสร้างสรรค์และความมุมานะของเด็กไทยในการพัฒนาความสามารถทางด้านนี้ไม่เป็นรองใครในโลก เห็นได้จากการไปคว้าที่ 3 ในระดับเอเชีย และอันดับที่ 5 ของโลกเมื่อปี 2550 ที่ผ่านมา และในปีนี้เช่นกัน เรามั่นใจว่าโอกาสที่ทีมบีบอยของเราจะก้าวไปติด 1 ใน 3 ทีม บีบอยโลกคงไม่ไกลเกินเอื้อม

เพราะตลอดการแข่งขันชิงชนะเลิศในระดับภูมิภาค ที่ผ่านมา น้องๆ ที่สมัครเข้าแข่งขันต่างก็พัฒนาฝีไม้ลายมือเพื่อมาประชันลีลาซ่ากันอย่างเต็มที่ ทำให้การแข่งขันในปีนี้มีความเข้มข้นมากขึ้น เห็นได้ชัดว่าลีลาท่าเต้นบีบอยของแต่ละทีมในปีนี้แรงชนิดกินกันไม่ลงจริงๆ และ ผมอยากฝากไปถึงน้องๆทีมบีบอย ที่สามารถคว้าชัยชนะในปีนี้ ให้น้องๆ มุ่งมั่นฝึกฝนและพัฒนาฝีมือให้เต็มที่ เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จในระดับเอเชียและในระดับโลกต่อไป

บรรยากาศการแข่งขัน Battle of the Year Thailand 2009 ในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ทีมบี-บอยแต่ละทีมที่เข้าแข่งขัน ต่างก็งัดเอาลีลาท่าเต้นที่ได้ซักซ้อมกันอย่างดี มาแบทเทิลใส่กันแบบไม่มียั้ง ชนิดมันหยด สะใจเหล่าสาวกบี-บอย ที่เข้ามาเชียร์กันอย่างคับคั่งกว่า 2,000 ชีวิต เรียกเสียงกรี๊ด และเสียงปรบมือดังกึกก้องไปทั้งฮอลล์ และก็ถึงเวลาที่คณะกรรมการได้ประกาศผลการแข่งขัน ซึ่งแชมป์ประเทศไทยปีนี้ก็คือ ทีมNinety Nine Flava ซึ่งเอาชนะ ทีม Romio Serious แชมป์เมื่อปีที่แล้วไปอย่างมันส์สะใจ

หลังจากรับรางวัล นายชินวุฒิ จันทรัตน์ หัวหน้าทีม Ninety Nine Flava กล่าวว่า ..... พวกเราดีใจมากครับ ที่วันนี้สามารถคว้าแชมป์ประเทศไทยมาได้ เพราะเรามีทีมเวิร์คที่ดี เราซ้อมกันหนักมากครับ และสำหรับการเดินทางไปแข่งขันรอบเอเซีย เราจะทำให้เต็มที่ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ว่า เด็กไทยก็ไม่เป็น สองรองใครในเอเชียครับ ยังไงก็ฝากเพื่อนๆให้ช่วยเชียร์ด้วยนะครับ

ผลการแข่งขัน Battle of The Year Thailand 2009 ดังนี้ ผลการแข่งขันBattle of the Year Thailand 2009

ประเภทบี-บอย
แชมป์ประเทศไทย คือ ทีม Ninety Nine Flava ซึ่งเป็นตัวแทนจากภาคกลาง
รับรางวัลเงินสด 200,000 บาท และสิทธิ์ไปแข่ง BOTY Asia 2009
อันดับที่ 2 คือ ทีม Romio Serious รับเงินรางวัล 50,000 บาท
อันดับที่ 3 คือ ทีม Platinum รับเงินรางวัล 20,000 บาท

ประเภท Popping One-on-One
ผู้ชนะ คือ นายพงษ์ศักดิ์ บุญถนอม รับเงินรางวัล 5,000 บาท

Hip Hop Girl
ผู้ชนะ คือ นางสาวพรพรหม สุขสวัสดิ์ รับเงินรางวัล 5,000 บาท

ทีมบีบอยที่ชนะเลิศจะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน Battle of the Year Asia 2009 ในฐานะตัวแทนประเทศไทย ที่ประเทศสิงค์โปร ในวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2552 เพื่อชิงสิทธิ เป็นตัวแทนในระดับเอเชีย 1 ใน 3 ทีม เข้าแข่งขันในระดับโลก Battle of the Year International 2009 ต่อไป โซดาสิงห์ ขอเชิญชวนทุกคนติดตามและส่งแรงเชียร์ให้กับเพื่อนๆ ทีม Ninety Nine Flava ในการแข่งขันรอบต่อๆ ไปด้วย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook