ประมวลเกมสร้างศิลปิน ทั้งไทย - เทศ - เอเชีย | Sanook Music

ประมวลเกมสร้างศิลปิน ทั้งไทย - เทศ - เอเชีย

ประมวลเกมสร้างศิลปิน ทั้งไทย - เทศ - เอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


รายการหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันหรือเป็นเกมเรียลิตี้ โชว์ตามช่องต่างๆ หรือทางเคเบิลก็ดี บทสรุปของการแข่งขันเหล่านั้น ก็เหมือนกันคือการสร้างศิลปินหน้าใหม่ ที่เห็นชัดๆ อย่างรายการ เดอะสตาร์ ที่สร้างนักร้องเข้ามาประดับวงการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บี้ - สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว, อาร์ - อาณัตพล ศิริชุมแสง, สิงโต สิงหรัตน์, รุจน์ ศุภรุจน์ ฯลฯ หรือจะเป็นรายการ อะคาเดมี แฟนเทเชีย รายการนี้ก็ไม่ใช่ย่อย เพราะมีดาวเกิดอยู่หลายคนเหมือนกันอย่าง ตุ้ย - เกียรติกมล ล่าทา, บอย พิษณุ, แจ็ค - เมธส ตรีรัตนวารีสิน ฯลฯ มาดูกันว่านอกจาก 2 รายการนี้ แล้วยังมีรายการอื่นๆ อีก



ว่ากันว่ารายการ สุภาพบุรุษบอยแบนด์ เป็นการเฟ้นหาพระเอกหน้าใหม่ของทางช่อง 3 ย้ำอีกทีว่าพระเอกนะท่านผู้ชม เรามาดูกันดีกว่าว่าการเฟ้นหาสุภาพบุรุษเหล่านั้นเขาทำกันอย่างไรบ้าง อย่างที่ทราบๆ กันว่าตอนนี้มีผู้ผ่านการคัดเลือกมาไม่ว่าจะเป็น GI 1 : แม็ก จิรายุทธ GI 2 : ฟิล์ม ชิติพัทธ์ GI 3 : ฮีโร่ ฮิโรมาสะ GI 4 : เอ็ม ณัฐวัฒน์ GI 5 : แมธธิว GI 6 : อันเดส GI 7 : กอล์ฟ กษมา GI 8 : อัค อัครัฐ ซึ่งทั้ง 8 คัดมาจากผู้สมัครทั่วประเทศ เข้าสู่การเทรนด์ทักษะต่างๆ ทั้งด้านร้อง เต้น และฟิตหุ่น พร้อมสำหรับการปฏิบัติภารกิจสุภาพบุรุษ และภารกิจทางดนตรีแบบไร้ขีดจำกัดในแต่ละสัปดาห์ ต้องมาลุ้นกันดีกว่าว่าหนุ่มคนไหนควรเป็น สุภาพบุรุษบอยแบนด์



ที่เกาหลีก็มีการแข่งขันแบบนี้เหมือนกัน อย่างรายการ Let's CokePlay Battle Shinhwa เมื่อกลางปี 2005 เพื่อตามหาทายาท ชินฮวา ( Shinhwa ) รุ่นที่ 2 โดยมีเหล่านักร้องวง ชินฮวา ( Shinhwa ) มาเป็นคณะกรรมการ โดยใช้เวลาถึง 8 เดือนในการคัดผู้เข้ารอบจากการออดิชั่นทั่วประเทศเหลือเพียง 13 คน ก่อนจะเก็บตัวและต้องโชว์ความสามารถทั้งร้องทั้งเต้นทุกสัปดาห์ ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ก็จะถูกคัดออกโดยการโหวตจากทางบ้าน จนเหลือผู้ชนะเพียง 6 คนคือ หัวหน้าวง รยู, ลีโอ, คริส, แทฮวา, คิฮยอน และ คิมจางฮยุน ซึ่งรายหลังนี้ได้ตัดสินใจสละตำแหน่งไปเนื่องจากต้องไปเรียนต่อ ทำให้ต้นสังกัด Good EMG เรียกตัว ฮวีซาน เข้ามาเป็นสมาชิกคนสุดท้ายแทน และในอัลบั้มที่ 2 สมาชิกในวงเหลือเพียง 5 คนเท่านั้นเพราะหนุ่ม คิฮยอน ตัดสินใจเป็นนักแสดงเต็มตัวเสียแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ฮวีซาน ก็ต้องเข้ารายงานตัวเพื่อเกณฑ์ทหาร ช่วงนี้วง Battle เลยเงียบๆ ไปเพราะกว่า ฮวีซาน จะกลับมาก็อีกนาน



มาต่อกันที่วง 2PM และ 2AM ที่กำลังดังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ในบ้านเรา เกิดจากรายการ Hot Blood Guys ปฏิบัติการหนุ่มล่าฝัน เป็นรายการคล้ายๆ กับเรียลิตี้โชว์ ใช้ระยะเวลาในการมีจุดประสงค์เพิ่มความรัก สามัคคีของเหล่านักร้องทั้ง 13 คน ที่ผ่านการออดิชั่นมาจากทั่วประเทศ จากนั้นก็เข้าคอร์สฝึกทั้งการร้องและเต้น แล้วใช่ว่าทุกคนจะได้เข้าวงการบันเทิง เพราะต้องถูกคัดออกไปอีก 2 คน ให้เหลือเพียง 11 คน ซึ่ง 4 คนที่เชี่ยวชาญในด้านเพลงจะถูกส่งไปเดบิวต์ในชื่อ 2AM ประกอบด้วย โจควอน, อิมซึลอง, ชองจินอุน และ อีชังมิน ส่วนอีก 7 คนเชี่ยวชาญในด้านการเต้น ก็จะได้เดบิวต์ในชื่อวง 2PM ซึ่งสมาชิก 7 คน ได้แก่ นิชคุณ หรเวชกุล พร้อมเพื่อนๆ อูยอง, จุนซู, จุนโฮ, แทคยอน, แจบอม และ ชานซอง



ไม่ได้มีแต่ของเอเชีย ฝั่งยุโรปที่ต้องออดิชั่นผู้ร่วมแข่งขันจากทั่วประเทศ แล้วก็มีการโหวตคะแนนเพื่อหาผู้ชนะก็มีเหมือนกัน อย่างรายการ American Idol ชื่อก็บอกแล้วว่าต้องเป็นของอเมริกาแน่นอน ( อย่าไปจำสลับกับหนังเรื่อง อเมริกัไอดอล นะ ) รายการนี้ก็สร้างนักร้องดังเช่น เคลลี่ คลาร์กสัน มาที่ฝากฝั่งเกาะอังกฤษกันบ้าง เช่นรายการ Pop Idol ก็ได้ผลิตนักร้องดังๆ อย่าง วิล ยัง แต่น่าเสียดายที่รายการ Pop Idol ปิดตัวไปแล้ว



ต่อมาก็เป็นรายการ X-Factor เป็นอีกรายการฮิตในอังกฤษ เขาว่ากันว่าดังมากทั้งพิธีกรและคนที่เล่นเกม แต่จะแตกต่างจากรายการอื่นตรงที่มีเข้าค่ายติวเข้มด้วย นอกจากจะเอาแค่คะแนนโหวตอย่างเดียวเหมือนรายการอื่น คนที่เคยผ่านรายการนี้แล้วเป็นนักร้องดังก็มี ลีโอนา ลิวอิส และ เชน วอร์ด รู้จักกันมั้ยเนี่ย แถมรายการนี้ยังออนแอร์อยู่


ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook