เจาะใจทางเดินรัก-ดนตรี หนุ่ม แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม! | Sanook Music

เจาะใจทางเดินรัก-ดนตรี หนุ่ม แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม!

เจาะใจทางเดินรัก-ดนตรี หนุ่ม แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเอ่ยชื่อ 'แมว' จิรศักดิ์ ปานพุ่ม เชื่อว่าหลายๆ คนยังคงจดจำภาพหนุ่มมาดเซอร์ยืนอยู่บนเวที สะพายกีตาร์ และแหกปากร้องเพลงร็อกทั้งหนักบ้าง และซอฟต์บ้างแล้วแต่สถานการณ์ความมันส์จะพาไป!






แม้ ช่วงหลังๆ เจ้าตัวจะโดดแนวออกไปทางฝั่งโซล-แจ๊สก็ตามที แต่ความชัดเจนในตัวตนก็ยังเป็นร็อกอยู่ดี เพราะหลายๆ อัลบั้ม หลายๆ เพลง ทั้ง เลิกรา, นักโทษประหาร, ดาวประดับฟ้า, มุมมืด, คือฉันรักเธอ, เพื่อเธอคนเดียว ฯลฯ อันโด่งดังได้ตอกย้ำภาพความเป็น 'ร็อกเกอร์' อย่างช่วยไม่ได้



และล่าสุดเจ้าตัวได้ประกาศคืนสู่ความเป็นร็อกอีกครั้ง และจะมีผลงานให้แฟนๆ ได้ปรีดิ์เปรมกันแน่นอน ราวๆ ต้นปีหน้านี้...ในส่วนของความรักที่สำคัญต่อวิถีชีวิตไม่แพ้กันเจ้าตัวก็ บรรยายความในใจอย่างหมดเปลือก ว่าแล้วเราไปสัมผัสตัวตนของเค้ากันดีกว่าคร้าบ...บ



งานเพลงอัลบั้มใหม่เสร็จไปถึงไหนแล้วเอ่ย?

เสร็จ แล้วประมาณ 70 % อีก 20 % ก็สำหรับงานดนตรี ก็เพิ่มเติมสีสันอะไรใหม่ๆ ใส่เข้าไป ส่วนอีก 10 % ที่เหลืออะไรก็ได้อยากใส่อะไรก็ทำไป



ที่ผ่านมาแฟนเพลงเหมือนกับบอกว่าบางท่อนบางตอนของเพลงฟังยากเกินไป แนวไปหรือว่าอะไรไป
ก็มีบอกมาเหมือนกันครับ แต่เราก็ยังอยากลองที่จะใส่อะไรแปลกๆ ลงไป



ฟีดแบ็กเป็นอย่างไงบ้าง

ฟีด แบ็กก็ถือว่าเอามาพัฒนางาน แต่ส่วนหนึ่งก็อยากจะนำเสนออะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ดูด้วย แต่ถ้ามันมากเกินไปเราก็จะลด ก็บอกว่าตรงนี้มันยากไปเราก็จะปรับ



อัลบั้มนี้จะมีอะไรปรับเปลี่ยนอีกหรือเปล่า

ก็คืออาจจะไม่ซับซ้อนเหมือนก่อน ไม่ยุ่งยาก ส่วนหนึ่งก็จะแบบว่าเน้นอะไรใหม่ๆ ด้วย แต่ว่าก็ลดให้มันน้อยลง นอกนั้นไม่มีอะไรใหม่เลย



อย่างอัลบั้มนี้กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

มัน เป็นแจ๊สครับ ก็เอามาเรียบเรียงใหม่ เราก็ไม่ได้คาดหวังกับอัลบั้มนี้ เพราะมันเป็นงานคัฟเวอร์ ได้มาระดับหนึ่งมันก็โอเคแล้ว เพราะว่าที่มากกว่านั้นคือผมทำ ว่าการที่เพลงใหม่ทำอย่างไร การที่ผมไปสอนที่มีฟ้า สอนที่ต่างๆอะไรอย่างเนียะ ด้านการขายก็คงไม่ได้อะไร ชุดต่อไปก็คงเน้นเพื่อตัวเองแล้ว กลับมาสนุกสนานอีกครั้งหนึ่ง



งานของพี่แมวต้องเป็นลักษณะอย่างไร

มันส์ๆ ครับ ก็เป็นตัวเรา แต่ว่ามันอาจจะฟังยากไปกว่าเดิมที่เรามีอยู่ อยากดีก็ไปทำแจ๊ส อยากมันส์ก็ไปทำร็อก



แล้วแบบไหนดีกว่ากัน

มันชี้ลำบากครับ เพราะว่ามันเป็นดนตรี ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับความชอบ ไม่ชอบ ถูกใจ หรือไม่ถูกใจมากกว่า



จะได้ฟังอัลบั้มใหม่เมื่อไหร่เนี่ย

ก็คาดว่าคงเป็นราวช่วงปีหน้าครับ



ตอนนี้เตรียมไปถึงไหนแล้ว

ผมเตรียมงานก็ประมาณซัก 30 % แล้วครับ



คราวนี้เป็นแนวเพลงแบบไหน

แนวร็อกครับ



ข่าวคราวมรสุมชีวิตก็ยังมีอยู่ ข่าวจะแต่งงานใหม่เอย อะไรเอย

ยัง ยังครับ ก็เห็นประกาศแทนผมไปแล้วว่าจะแต่งงาน



บางคนบอกปลายปีนี้

ประกาศ แทน แต่ตัวเองยังไม่รู้เรื่องเลย จะแต่งงานหรือเปล่ายังไม่รู้เลย ยังไม่เคยไปพูดอะไรที่ไหนเลย มันยังไม่สมควร เพราะว่าเราเพิ่งคบกัน จะมีหรือไม่มียังไม่รู้ แต่ถ้าใครจะประกาศแทนก็ไม่เป็นไร



ผลกระทบกับข่าวนี่ยังไง คนรอบข้างมองยังไงบ้าง

อ๋อๆๆ ก็คงมีอ่ะครับ ใช่ๆ แต่เราถือว่าความจริงคืออะไร เราจะไปหวั่นไหวอะไร ก็อย่างนี้ เขาก็บอกไม่จริงนะ ยังไม่เคยไปพูดที่ไหนเลย บางคนก็บอกว่าไปอยู่ด้วยกัน บางคนก็บอกว่าจะแต่งงานกัน จะแต่งงานก็ยังดี แต่ไอ้ที่จะอยู่ด้วยกันเนี่ยต้องถามผู้ใหญ่ อย่างคุณพ่อคุณแม่นี่ไม่ถึงขนาดนั้นครับ เราก็แค่คบกัน ยังคบกัน อนาคตจะเป็นอย่างไรเดี๋ยวจะบอกเองครับ มันเป็นเรื่องของเวลาด้วย




มันเป็นเรื่องของเวลา


ก็ มันเป็นเรื่องที่ต้องศึกษาดูใจก่อน ก็ต้องบอกความจริง เค้าก็เข้าใจว่าแบบมันก็อย่างนี้แหละครับข่าว ผู้ใหญ่ก็เข้าไปหาเข้าไปบอกท่านก็เข้าใจ



เครียดมั้ยกับข่าวที่มันเกิดขึ้นมากมาย

เรา ก็คนธรรมดาก็ไม่ต้องไปเครียด เพราะเดี๋ยวก็คงมีมาอีกเรื่อยๆ จริงๆ แล้วข่าวทางด้านผมเนี่ยก็จะถามให้เค้ารำคาญใจเปล่าๆ ก็ไม่ควรไปสะกิดอะไรเค้า ต้องให้เกียรติเค้าจะไปถามเรื่องผมเนี่ย ก็ลำบากใจครับอย่างที่บอก เราถือว่าเราบริสุทธิ์ใจ ไม่มีอะไร เค้าก็ไหวหวั่นครับ



ถามไถ่กันมั้ย

ก็ไม่ได้แบบว่าอะไร เค้ารู้อยู่แล้วแต่ก็ไม่ได้เข้ามาแทรกข่าวอะไรอย่างเนียะ จะมาถามไถ่อะไรอย่างเนียะ



เรื่องของข่าวกระทบอะไรมั้ย

ไม่ ได้กระทบอะไรมาก เค้ายังไม่รู้เรื่องอะไร แล้วก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้นด้วย ก็ไม่ได้กระทบอะไรมากมาย เราต้องดูแลเค้าตามความเหมาะสม มันเป็นเรื่องของเวลาแล้วก็สภาพความเป็นจริงด้วย



นิโคลจะกลัวเรื่องข่าวมีผลกระทบกับลูก

ผม ก็กลัวครับ เพราะเดี๋ยวมันจะดูไม่ดีไม่เหมาะสม เพราะลูกก็ต้องดูแลตรงนี้ก่อน เพราะว่าข่าวที่ลงกันไปผมก็ไม่ได้ไปว่าอะไร เพราะว่าเรามีโอกาสที่จะบอกเล่า



คิดอย่างไรกับข่าว

ก็ตลกครับ เพราะมันไม่มีความจริงเลย






ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook