นูโว นาว โชว์อิ้ง 2.0 คอนเสิร์ต : รุ่นเล็กดูได้ รุ่นใหญ่ดูดี | Sanook Music

นูโว นาว โชว์อิ้ง 2.0 คอนเสิร์ต : รุ่นเล็กดูได้ รุ่นใหญ่ดูดี

นูโว นาว โชว์อิ้ง 2.0 คอนเสิร์ต : รุ่นเล็กดูได้ รุ่นใหญ่ดูดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครั้งแรกที่รู้ข่าวว่า นูโว จะกลับมารวมตัวกันออกอัลบั้มใหม่พร้อมเปิดคอนเสิร์ตใหญ่ ก็ทั้งอึ้ง ทึ่ง และประหลาดใจเล็กน้อย



อึ้ง ทึ่ง ประหลาดใจ กับการหอบหิ้วทั้งวง 6 คน สู่ชายคาใหม่ อย่างค่ายหัวนอกยักษ์ใหญ่แห่งวงการเพลง โซนี่ บีเอ็มจี



อึ้ง ทึ่ง ประหลาดใจ กับการเปิดตัวที่ไม่ธรรมดา เพราะงานนี้พวกเขาพ่วงมาด้วยคอนเสิร์ตกึ่งๆ จะเปิดอัลบั้ม แถมด้วยสเกลที่ใหญ่จนน่าหวั่นใจอย่าง อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ถึงจะมีสปอนเซอร์ใหญ่เป็นเบียร์ยี่ห้อดังแต่ก็ไม่ได้ทำให้เราหมดความกังขา แม้ว่าเมื่อ 4-5 ปีก่อน นูโว จะประสบความสำเร็จเหลือเกินกับคอนเสิร์ต นูโว อินเลิฟ แต่ยุคสมัยและพฤติกรรมคนฟังรุ่นใหม่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง การกลับมาครั้งนี้กับบารมีวงป๊อป-ร็อครุ่นเก๋า จะเพียงพอกับกระแสตอบรับหรือไม่



เมื่อไปถึงอิมแพ็ค อารีน่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จึงได้คำตอบสำหรับคอนเสิร์ตนี้ ว่าถึงจะผ่านไป 20 ปี แต่ชื่อของนูโวก็ยังเชื้อเชิญให้หลายคนอยากชมคอนเสิร์ตของพวกเขาได้เสมอ..ทุกทีที่โอกาสอันเหมาะมาถึง



โจ-ก้อง-จอห์น-สุ-ปีเตอร์ และ ใหม่ เปิดเวทีด้วยเพลงเก่าๆ จากอัลบั้มก่อนๆ ของนูโวที่หลายคนในอิมแพ็คฯ วันนั้นร้องตามกันได้เกือบทุกที่นั่ง (แน่นอน ไม่ต้องบอกก็คงรู้ว่าแฟนๆ เหนียวแน่นของนูโวที่ไปร้อง- เต้นตามพวกเขาทั้งหลายก็คงจะมีอายุไม่ต่ำกว่า 20!) หลายๆ เพลงมีการอาร์เรนจ์ใหม่ให้เหมาะสมกับวันเวลาที่เปลี่ยน แต่หลายๆ เพลงที่เคยฮิต อย่าง สัญชาตญาณบอก, บอกอย่างงั้นอย่างงี้เลย หรือ นิยามรัก กลายเป็นเพลงอมตะของนูโวที่หลายคนยังคงเอนจอยกับเวอร์ชั่นดั้งเดิม ที่หยิบมาเล่นเมื่อไหร่ ก็มีเฮทุกที่นั่งเมื่อนั้น



ยังไม่รวมถึงสปิริตจากเครือข่ายค่ายเดิมของนูโวอย่าง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (หรือ แกรมมี่ เอนเตอร์เทนเมนท์ ในยุคที่นูโวเคยดังกระหึ่มสุดๆ) กับการวางตัวศิลปินรับเชิญที่น่าจะเกี่ยวพันกับสายสัมพันธ์ในวงการเป็นหลัก ทั้งสามพี่น้องนักดนตรีคอนเทมโพรารี่ คลาสสิค รุ่นใหม่น่าจับตา เป้-ป่าน-ปุย วง วีทรีโอ ที่ส่วนหนึ่งของการอาร์เรนจ์เพลงในคอนเสิร์ตเพื่อเอื้อต่อการโชว์ร่วมกัน หรือ โต๋- ศักดิ์สิทธิ์ เดี่ยวมือหนึ่งของโซนี่บีเอ็มจี-เบเกอรี่ มิวสิค ที่เพิ่งจะเปิดอัลบั้มใหม่ก็ยิ่งไม่น่าแปลกใจหากเสียงกรี๊ดจะดังกว่าเจ้าของงานตัวจริง และตำนานมือขวา หนุ่ย- อำพล ลำพูน ที่อาจจะไม่ได้ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ให้เห็นบ่อยนักในช่วงหลังๆ แต่สำหรับคนที่เติบโตมากับเพลงป๊อปร็อคแบบนูโวที่มีทีมทำเพลงและโปรดิวเซอร์เดียวกันกับหนุ่ย อำพล และ ไมโคร เพียง 2 เพลงที่เลือกมาโชว์อย่าง รุนแรงเหลือเกิน และ เอาไปเลย (แถมเสียงกรี๊ดแบบลืมวัยของใครหลายคนกับการร่วมแจมในเพลง กวีบทเก่า) เชื่อได้ว่าคงไม่มีใครไม่แฮปปี้



ด้วยมาตรฐานและอายุงานของนูโว ความคาดหวังของคนดูก็ย่อมสูงตามไปด้วย หากไม่มีใครพูดถึงในแง่ของโปรดักชั่นซึ่งจัดว่าพอจะผ่านไปได้ในระดับหนึ่ง ทว่าหลายคนกลับไม่ได้เอามาเป็นประเด็นหลักของคอนเสิร์ตครั้งนี้ นอกจากเสียงที่บอกค่อนข้างตรงกันว่า รู้สึกดี ที่แม้ภาพจำของนูโวคือความเป็นศิลปินของแกรมมี่ แต่เมื่อขยับขยายมายังค่ายใหม่อย่างโซนี่ บีเอ็มจี ซึ่งแทบจะไม่มีเงื่อนไขเรื่องค่ายระหว่างศิลปินกับศิลปินด้วยกันมาเป็นตัวตั้ง กำไรที่ได้ จึงน่าจะตกอยู่ที่ผู้ชมไปเต็มๆ



ที่เหลือคือความเก๋าเกมและเจนจัดของนูโวว่าจะสะกดคนดูทั้งอิมแพค อารีน่า ได้หรือไม่ ในนามของนูโวที่อาจจะไม่ใช่วงป๊อปขวัญใจวัยรุ่นหัวล้ำของเมืองไทยอีกต่อไป



แต่จะเป็น "นูโว" ในนิยามของอะไร หลายคนที่ไปดูมาในวันนั้นคงมีคำตอบอยู่ในใจแล้ว


อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ นูโว นาว โชว์อิ้ง 2.0 คอนเสิร์ต : รุ่นเล็กดูได้ รุ่นใหญ่ดูดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook