หนึ่ง ณรงค์วิทย์ เตรียมพับเก็บ สลีปเลสฯ | Sanook Music

หนึ่ง ณรงค์วิทย์ เตรียมพับเก็บ สลีปเลสฯ

หนึ่ง ณรงค์วิทย์ เตรียมพับเก็บ สลีปเลสฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เดินทางมาถึงอัลบั้มที่ 3 แล้วสำหรับอัลบั้ม สลีปเลส โซไซตี้ ของคนเขียนเพลงขี้เหงา หนึ่ง- ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ โดยอัลบั้มนี้ให้ชื่อตอนว่า วัน ไนท์ สแตนด์ ซึ่งเนื้อหาโดยรวมยังคงเป็นเรื่องราวของคนนอนไม่หลับ แต่จะเป็นแง่บวกมากขึ้น ผ่านการถ่ายทอดของ 5 นักร้อง ได้แก่ ใหม่ เจริญปุระ, เบล- สุพล พัวศิริรักษ์, เป๊ก- ผลิตโชค อายนบุตร, โบว์ลิ่ง- มานิดา เรืองศรี รวมถึงตัวเขาเองที่ยังคงมาร่วมแจมฝากเสียงร้องไว้เช่นทุกครั้ง

หนึ่งบอกว่า อัลบั้มนี้จะแตกต่างจาก 2 อัลบั้มที่ผ่านมา อย่างแรกคือจะใช้นักร้องน้อยลงเพียง 5 คนเท่านั้น เพื่อให้ได้ร้องกันมากขึ้น รวมถึงรูปแบบการร้องอัลบั้มก่อนๆ ศิลปินจะต่างคนต่างร้องเพลงของตัวเอง แต่อัลบั้มนี้จะมีการร้องแจมกัน 3 คนบ้าง 5 คนบ้าง ซึ่งทำให้สนุก และรู้สึกว่าน่ารักดี อีกอย่างอัลบั้มชุดแรกจะเน้นความเหงา ชุด 2 จะเน้นเศร้า แต่อัลบั้มนี้จะเน้นเพลงในแง่บวกมากขึ้น ไม่เหงา ไม่เศร้า ขนาดนั้นแล้ว

"ถามว่าทำไมถึงกลายเป็นเพลงแง่บวก คือ เวลาผมทำงาน ก็จะเปลี่ยนไปตามชีวิตช่วงนั้นๆ อย่างตอนอัลบั้มแรกช่วงนั้นผมจะเหงามาก พอมาตอนทำอัลบั้ม 2 ชีวิตก็จะสับสน วุ่นวาย เศร้า เพราะรัก พอมาถึงอัลบั้มนี้ชีวิตนิ่งขึ้น แล้วมีหลายคนมาทักด้วยว่าผมเปลี่ยนไป ดูสดใส แฮปปี้ ซึ่งก็จริง เลยไม่อยากฝืน วันนี้ผมรู้สึกอย่างนี้ ก็เลยอยากเขียนเพลงแบบนี้ แต่เพลงเหงาๆ ก็ยังมีนะ เพราะก็มีเหมือนกันที่บางวันผมก็เศร้า"

ถามต่อว่า แล้วแบบนี้จะมีอัลบั้มสลีปเลส 4-5-6 ต่อไปอีกเรื่อย หรือวางไว้อย่างไร เจ้าของโปรเจกท์คนเดิม ยอมรับว่า หลังจากจบอัลบั้มชุดที่ 3 นี้ อาจจะต้องทิ้งระยะอีกนานกว่าจะมีอัลบั้มชุดที่ 4 ออกมา แต่ทั้งหมดก็ยังไม่แน่นอน

"ไม่ใช่ว่าผมกลัวตันเรื่องที่จะเขียนนะ แต่ผมกลัวคนฟังเบื่อมากกว่า อย่างเรื่องที่จะมาเขียน ผมไม่กลัวตันเพราะตราบใดที่ผมยังนอนตี 4 ตี 5 อยู่ ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ มันไม่มีวันตันแน่นอน แต่ละวันย่อมมีเรื่องราวใหม่เข้ามาในชีวิตเสมอๆ แต่ที่บอกว่ากลัวคนเบื่อ ผมไม่อยากให้คนมองว่าออกมาพร่ำเพรื่อ ซึ่งที่ผ่านมาผมก็ไม่เคยไปถามใครหรอกนะ เอาเป็นว่าถ้าแฟนเพลงไม่เบื่อ ยังคิดว่ามีเสน่ห์อยู่ ผมก็จะทำต่อ แต่ที่แน่ๆ หลังจากจบชุดนี้แล้ว คงจะหายไปนานเลยล่ะ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ และอาจจะมีโปรเจกท์อื่นๆ ออกมาบ้าง" หนึ่งกล่าว

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook