โอม ชาตรี แอนด์ เฟรนด์ส ไลฟ์ อินทู เดอะ ไลท์ | Sanook Music

โอม ชาตรี แอนด์ เฟรนด์ส ไลฟ์ อินทู เดอะ ไลท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ระเบิดความมันเอาใจแฟนเพลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับคอนเสิร์ต โอม ชาตรี แอนด์ เฟรนด์ส ไลฟ์ อินทู เดอะ ไลท์ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ที่กระแสความอบอุ่นและความผูกพันธ์จากเหล่าบรรดาพลพรรคคนรักโอม อบอวลไปทั่วทั้งในฐานะแขกรับเชิญและผู้ชม นอกจากนี้ยังสมทบด้วยแฟนเพลงรุ่นเก่าสมัย ดิ อินโนเซนท์ ที่แห่มาให้กำลังใจไม่แพ้กัน

เปิดฉากด้วยเพลง ลูกผู้ชาย ด้วยแสง สี เสียง ตระการตา ไม่ให้เสียยี่ห้อนักดนตรีที่ผ่านประสบการณ์เบื้องหลังมาอย่างโชกโชน ต่อเนื่องไปจนถึงเพลงจากอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิตที่อวดดีกรีนักดนตรีรุ่นใหญ่อย่าง Into The Light ด้วยอินโทรที่จุดไฟให้คอเพลงในพารากอนฮอลล์ตื่นตัว จากนั้น โอม ก็ถึงช่วงเวลา "ปล่อยของ" ด้วยแขกรับเชิญครบขบวน เริ่มตั้งแต่ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ออกมาแจมในเพลง เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม หลังจากนั้นก็เป็นช่วงของการรำลึกเพลงเด่นอันเป็นผลงานที่ พี่โอม ได้แต่งไว้จนกลายเป็นเพลงฮิตตลอดกาลอย่างเพลง เพื่อเธอตลอดไป ซึ่งแท็คทีมแขกรับเชิญตั้งแต่บิ๊กบอสแห่งคลื่น Seed ตุ้ย- ธีรภัทร สัจจะกุล พร้อม จั๊ก ชวินทร์ ที่มาพร้อมกับสีผมสุดเปรี้ยว และ ครูบิ๊ก แห่งบ้าน เอเอฟ ก็ยังอุตส่าห์แอบหนีนักล่าฝันมาแจมกับเขาด้วย ต่อเนื่องความมันส์กับวงร็อครุ่นน้อง แบล็คเฮด ที่ครั้งหนึ่งเคยนำเพลง เพียงกระซิบ ของพี่โอมไปคัฟเวอร์จนโด่งดัง งานนี้ก็เลยถือโอกาสขึ้นไปดวลกับเจ้าของเพลงตัวจริง โดยตุ้ย กล่าวถึงความรู้สึกว่า

“ดีใจมากและเต็มใจมากที่ได้มาร่วมคอนเสิร์ตกับพี่โอมนะ และมันก็เป็นอีกครั้งหนึ่งของคอนเสิร์ตที่มีบุคคลที่เรียกว่าเป็นตำนานมาเล่นคอนเสิร์ตก็ว่าได้ และถ้าพวกเราที่สนิทๆ กัน จะเรียกพี่โอมว่าออกมาปล่อยของ ทุกคนมาปล่อยของ พี่โอมมาปล่อยของ เพราะว่าเท่าที่ผมจำได้นะพี่โอมขึ้นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายคือคอนเสิร์ต ปึ้ก สมัยที่ พี่เต๋อ ยังมีชีวิตอยู่ คนที่มาร่วมคอนเสิร์ตของพี่โอมทุกผมรู้เลยว่าทุกคนรู้สึกเป็นเกียรติ เหมือนเป็นครั้งหนึ่งของประวัติศาสตร์ เพราะหลังจากนี้มันจะเป็นกำลังใจให้กับน้องทุกคนเพื่อกลับไปต่อยอดอะไรสักอย่างแน่ๆ”

ความสนุกก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด เมื่อกลุ่มนักร้องที่หายหน้าไปนาน อย่าง มิสเตอร์ทีม กลับมาวาดลวดลายบนเวทีอีกครั้งกับบทเพลงที่โด่งดังจากฝีมือของพี่โอม เจ้าช่อมาลี แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาภายในฮอลล์ได้ก็ตรงที่พี่โอมร่วมเต้นไปกับ น้องๆ มิสเตอร์ทีม ต่อด้วย Song for RW เป็นการโซโลกีต้าร์ของโอมที่ใช้เสียงกีต้าร์ส่งผ่านไปถึง พี่เต๋อ-เรวัติ พุทธินันท์ พี่และครูที่โอมให้ความเคารพมาก เคล้าคลอไปด้วยเสียงแซกโซโฟนจาก โก้ มิสเตอร์แซกแมน เป็นบรรยากาศที่เล่นเอาคนดูในฮอลล์ถึงกับน้ำตาคลอ

อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ที่พี่โอมอุบไต๋ไว้ก่อนเริ่มงานว่าอยากชวนน้องๆ เอเอฟ 4 มาแจม ก็มาเฉลยกันในคืนนั้นว่าศิษย์เก่าบ้านเอเอฟที่พี่โอมชวนมาแจมคือสาว พะแพง แห่งบ้านเอเอฟ 4 สาวราชบุรีบ้านเดียวกับพี่โอม ขึ้นมาโชว์ลูกคอในเพลง สุดฤทธ์สุดเดช เป็นสาวน้อยที่สุดในงานที่วาดสวดลายไม่แพ้รุ่นใหญ่ ซึ่งสาวร็อครุ่นเล็กก็บอกว่าแทบช็อคที่ได้มีโอกาสเป็นแขกรับเชิญของงานนี้ ยิ่งไปกว่านั้นบนเวที พะแพง ก็ยังได้กระทบไหล่มือกีตาร์แถวหน้าของเมืองไทยอย่าง ป๊อป เดอะซัน งานนี้ก็เลยยิ่งปลิ้มเข้าไปอีก“ตกใจมาก ตอนที่พี่โอมโทรมาหาว่าให้ไปร่วมงาน คิดในใจว่า เรามีโอกาสได้เข้าร่วมคอนเสิร์ตอย่างนี้ด้วยเหรอ บนเวทีก็มีแต่ระดับเทพๆทั้งนั้น ดีใจและขอบคุณพี่โอมมากเลยค่ะ คืนนี้เป็นอีกคืนที่พิเศษที่สุดสำหรับนักดนตรีบนเวทีนี้ทุกคน ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในผลงานของรุ่นพี่ที่เคารพมากๆ คนนี้”

หนุ่มที่สุดของงานอย่าง โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ งานนี้ก็ได้รับเกียรติให้มาร่วมเล่นเปียโนในเพลง รักกันตลอดไป เพลงรักเพลงเดียวของอัลบั้มที่ผสมผสานกันระหว่างกีตาร์และเปียโนได้อย่างนิ่มนวลจับใจคนฟังทั้งฮอลล์

และเมื่อการแสดงเดินทางมาถึงบทเพลงสุดท้าย พี่โอม กล่าวขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนจากใจ พร้อมมอบเพลง เฟรนด์ส ที่เพื่อนๆ แขกรับเชิญทุกคนไม่ว่าจะเป็น ตุ้ย, ปีเตอร์, โต๋, มิสเตอร์ทีม, โอ้ โอฬาร, วงอินคา, แบล็คเฮด, ครูบี - ครูฟ้าใส, ครูบิ๊ก, พะแพง ร่วมเปล่งเสียงร้องแห่งมิตรภาพ ความรัก และความผูกพันที่มีต่อผู้ชายชื่อ ชาตรี คงสุวรรณ คนนี้

แม้จะไม่ใช่คอนเสิร์ตระดับบิ๊ก แต่ด้วยคุณภาพและฝีไม้ลายมือของคนดนตรีระดับบิ๊กที่พร้อมใจกันมอบคอนเสสิร์ตเพื่อคนรัก โอม- ชาตรี คงสุวรรณ โดยเฉพาะ ก็คงการันตีความเป็นคนระดับบิ๊กในวงการเพลงไทยที่โลดแล่นมาอย่างยาวนานได้อย่างไม่ต้องปฏิเสธ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ โอม ชาตรี แอนด์ เฟรนด์ส ไลฟ์ อินทู เดอะ ไลท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook