สาวก X เตรียมเฮ !! X Japan เตรียมเปิดคอนเสิร์ตในไทยปลายปี | Sanook Music

สาวก X เตรียมเฮ !! X Japan เตรียมเปิดคอนเสิร์ตในไทยปลายปี

สาวก X เตรียมเฮ !! X Japan เตรียมเปิดคอนเสิร์ตในไทยปลายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความฝันของเหล่าสาวกใกล้เป็นจริงแล้ว เมื่อทางผู้จัดฯ ออกมายืนยันว่า การเจรจานำวงร็อกชื่อดังจากแดนปลาดิบ X Japan มาเปิดคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ในประเทศไทย สำเร็จลุล่วงไปกว่า 40% แล้ว โดยย้ำว่าจะเป็นคอนเสิร์ตแบบเต็มรูปแบบ ไม่ต่างจากที่ไปเปิดการแสดงในที่อื่นๆ เหลือแต่เรื่องสถานที่ที่จะใช้จัด ซึ่งยังไม่สรุปว่าจะมีขึ้นที่ใด



เพื่อให้สมกับปฏิญาณว่าเป็น First Japanese Artist to Cover the Entire World ทั้งการเปิดการแสดงในสหรัฐฯ และยุโรป รวมถึงการทัวร์ย่านเอเชียตะวันออกในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ ทางวง X Japan ยอดวงร็อกที่กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในรอบ 10 ปี กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเพื่อมาเปิดการแสดงคอนเสิร์ตในเมืองไทย ที่แฟนๆ เฝ้ารอมานานกันเสียที

โดยตัวแทนของค่ายเพลง Platinum ผู้รับผิดชอบในการจัดงานครั้งนี้ชี้แจงว่า ก่อนที่ทางวงจะจบการทัวร์รอบโลกที่โฮโนลูลู เมืองหลวงของหมู่เกาะฮาวาย ในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ จะเป็นช่วงที่ทางวงออกตระเวนทัวร์ย่านเอเชียตะวันออก ในช่วงเดือน ธ.ค. ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าทางค่ายจะสามารถนำ X Japan มาเปิดการแสดงที่เมืองไทย ประมาณวันที่ 20 ธ.ค.นี้

ซึ่งทางค่ายยืนยันว่า การแสดงเพียงรอบเดียวนี้ จะเป็นโชว์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบอย่างที่เห็นกันในวิดีโอหรือดีวีดี ซึ่งเป็นข้อตกลงของผู้จัดฯ ที่ญี่ปุ่นที่ต้องการให้การแสดงทุกที่มีบรรยากาศไม่ต่างจากคอนเสิร์ต 3 คืนที่โตเกียวโดม เมื่อปลายเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ทั้งการติดตั้งโฮโลแกรมมูลค่า 150 ล้านเยน เพื่อฉายภาพ 3 มิติของ ฮิเดะ อดีตสมาชิกผู้ล่วงลับของวง รวมไปถึงขนาดของเวทีที่ต้องเป็นไปตามสเปก ที่ความกว้าง 100 เมตร ลึก 25 เมตร สูง 2 เมตร 40 เซนติเมตร รันเวย์กลายที่มีความยาว 50 เมตร และด้านข้างอีก 70 เมตร รวมทั้งรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อการแสดงที่สมบูรณ์แบบ

โดยปัญหาที่ตามมาได้แก่ สถานที่ที่จะใช้จัดการแสดง ที่จะต้องเลือกสถานที่ที่สามารถครอบคลุมสเปกต่างๆ ได้ทั้งหมด ซึ่งผู้จัดฯ มองทำเลเอาไว้ 2 ที่คือ สนามราชมังคลากีฬาสถาน หรืออาจจะเป็นลานแอ็กทีฟ สแควร์ ในเมืองทองธานี ซึ่งมีความเหมาะสมมากกว่า กับงานคอนเสิร์ตที่มีสเกลใหญ่เช่นนี้

ในส่วนของราคาบัตรนั้น หลังจากที่แฟนๆ คาดหมายกันว่าการเปิดการแสดงของวงร็อกจากแดนปลาดิบ ราคาของบัตรอาจจะเหยียบหมื่น เช่นเดียวกันที่มีชาวไทยบางกลุ่มที่ยอมจ่ายเงินเหยียบแสน เพื่อไปดูพวกเขาถึงประเทศญี่ปุ่น แต่การมาเปิดการแสดงที่ประเทศไทยครั้งนี้ ทางผู้จัดฯ ได้ยึดราคาบัตรที่จำหน่ายที่ญี่ปุ่นเป็นที่ตั้งคือ 12,800 เยน ซึ่งเมื่อจำหน่ายในไทยแล้ว ราคาจะไม่มากไม่น้อยไปกว่า 4,000 บาทอย่างแน่นอน

แม้ทางค่ายจะไม่ยืนยันว่า บรรดาแขกรับเชิญมือกีตาร์ชื่อดังทั้ง ซูกิโซ ของ Luna Sea, เวส บอร์แลน ของ Limp Bizkit, ริชาร์ด ฟอตัส ของ Guns N' Roses จะเดินทางมาพร้อมกับวงด้วยหรือไม่ แต่เชื่อว่าการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้จะสร้างความพอใจให้กับเหล่าแฟนเพลง ที่รอการมาเยือนของพวกเขาอย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะมีแฟนเพลงจากประเทศใกล้เคียงที่ทางวงไม่มีโอกาสไปเปิดคอนเสิร์ต เดินทางมาร่วมในเหตุการณ์ในครั้งนี้อีกด้วย


สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย

ภาพยนตร์บันเทิง ฉบับวันที่ 17-27 พ.ค. 51

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook