การกลับมาของ อันดามัน อินดี้ | Sanook Music

การกลับมาของ อันดามัน อินดี้

การกลับมาของ อันดามัน อินดี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เราเคยแนะนำหลุ่มศิลปินต่างจังหวัดที่สร้างกระแสความนิยมตลอดไปจนถึงผลงานที่แหวกกรอบดนตรีแบบเดิมๆ กันมาแล้วพอสมควร คราวนี้ ก็ถึงคิวของกลุ่มศิลปินจากจังหวัดภูเก็ต ที่สร้างสมประสบการณ์และความชื่นชอบในสไตล์ดนตรีที่พวกเขาถนัด บวกกับสิ่งแวดล้อมที่มีกลิ่นไอแทรกอยู่ในบทเพลงที่หาไม่ได้ง่ายๆ จากศิลปินเพลงปีอปทั่วๆ ไป

อันดามัน อินดี้ เกิดจากการรวมตัวกันของคนรักเสียงเพลงในจังหวัดภูเก็ต ที่ใช้เวลาว่างจากงานประจำมาทำเพลงที่ตนเองรัก โดยเริ่มต้นจากการเขียนเพลง ร้องเพลงและบันทึกเสียงเล่นๆ ไว้ฟังในกลุ่มเพื่อนๆ จนกลายเป็นงานอัลบั้ม เต็มรูปแบบและต่อเนื่องมาอีกหลายอัลบั้ม

อันดามัน อินดี้ มีสมาชิกหลัก 3 คน คือ ชัยกมล ทองมี หรือ โต เจ้าของ GT Studio ห้องอัดเสียงที่ จ๊อบ บรรจบ ใช้บริการตั้งแต่เริ่มทำอัลบั้มแรก, กัณฐรส แสงไพบูลย์ หรือ โน๊ต นักดนตรีอาชีพและครูสอนเปียโน กำลังหลักในการเรียบเรียงเสียงประสานของวง, โยธิน เทียมจันทร์ หรือ โย ทำธุรกิจส่วนตัวและรับหน้าที่เขียนเพลง เดิมทีพวกเขาเคยออกผลงานให้ฟังกันมาแล้วครั้งหนึ่งในชุด อันดามัน อินดี้ เมื่อราวๆ ปี 2547 ก่อนจะสมาชิกส่วนหนึ่งจะผันตัวไปทำงานเป็นเบื้องหลังชั่วคราวให้กับศิลปินป๊อปอินดี้อย่าง Free Time เจ้าของอัลบั้ม ชาเย็น ในปีต่อมา

ล่าสุด อันดามัน อินดี้ ขอสนุกกับการทำงานเพลงของพวกเขาอีกครั้งภายใต้การบริหารของสังกัดใหม่อย่าง FUPM ไม่นานมานี้ พวกเขาเริ่มต้นปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ ล่องลอย ดนตรีสไตล์เร็กเก้ป๊อบที่เกิดจากส่วนผสมของ 2 กลุ่มคนดนตรีฝั่งทะเลอันดามัน เนื้อร้อง/ ทำนองและการเรียบเรียงฯ เป็นฝีมือของวง อันดามัน อินดี้ กลุ่มคนดนตรีป๊อบชาวภูเก็ต โดยมี จ๊อบ- บรรจบ พลอินทร์ หรือ JOB2DO ศิลปินเร็กเก้สำเนียงปักษ์ใต้ มาร่วมร้อง

ผลงานของวง
- อันดามัน อินดี้ (2547)
- อันดามัน อินดี้ 2 (2550)
- คนไทยไม่ทิ้งกัน : Single รายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยซึนามิ (2548)

ผลงานในฐานะโปรดิวเซอร์
- Free Time อัลบั้ม ชาเย็น (2548)


คลิ้ก : ฟังเพลง ล่องลอย ซิงเกิ้ลใหม่จาก อันดามัน อินดี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook