แกรมมี่ ผุด แมลง ร็อก เดย์ หวังเจาะกลุ่มแฟนเพลงตัวจริง | Sanook Music

แกรมมี่ ผุด แมลง ร็อก เดย์ หวังเจาะกลุ่มแฟนเพลงตัวจริง

แกรมมี่ ผุด แมลง ร็อก เดย์ หวังเจาะกลุ่มแฟนเพลงตัวจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อขาร็อกขาโจ๋โดยเฉพาะ สำหรับ แมลง ร็อก เดย์ งานดนตรีเพื่อชาวร็อกที่จะจัดขึ้นเดือนละหนึ่งครั้งซึ่งภายในงานนอกจากจะได้ดูการแสดงดนตรีจากวงร็อกมืออาชีพในรั้ว จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่มีอยู่ร่วม 30 วงผลัดเปลี่ยนกันมาร่วมโชว์ความสามารถแล้ว ยังจัดเป็นเสมือนมหกรรมดนตรีร็อกแบบย่อมๆ ด้วยการเปิดเวทีให้นักดนตรีหน้าใหม่ได้มาโชว์ฝีมือ ได้นำผลงานที่ทำเก็บไว้มานำเสนอแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับรุ่นพี่มากประสบการณ์



นิค- วิเชียร ฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการสังกัด จีนี่ เรคคอร์ดส ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในฐานะหัวหอกผู้ริเริ่มจัดงานนี้ กล่าวถึงที่มาให้ฟังว่า เนื่องจากที่ผ่านมาตัวเขาได้เข้าไปคลุกคลีดูแลวงดนตรีร็อกภายในค่าย จนมาถึงวันหนึ่งเริ่มรู้สึกว่า คนฟังเพลงเริ่มแบ่งออกเป็นกลุ่ม และให้ความสนใจเฉพาะเจาะจงลงไปในแนวดนตรีที่ตนชื่นชอบมากขึ้น จึงเกิดความคิดที่ว่า ควรจะทำกิจกรรมเพื่อสื่อประชาสัมพันธ์งานเพลงลงไปแบบเจาะกลุ่มเป้าหมาย เช่น แมลง ร็อก เดย์ ก็เป็นการทำเพื่อเน้นกลุ่มเป้าหมายคือ แฟนเพลงชาวร็อก

"เราเชื่อว่าความต้องการเพลงร็อกยังอยู่ เพียงแต่ทุกวันนี้มีสื่อมากมาย คนฟังเองกลายเป็นผู้เลือกเสพ อย่างวง เรทโทรสเปค ถือเป็นต้นแบบที่ดีมาก ความสำเร็จที่ได้มาเกิดจากการที่เขาสร้างกลุ่มก้อนที่รักในงานของเขาเองขึ้นมาผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต และการผจญภัยในแบบที่เขาคิดขึ้นมาเอง ฉะนั้นผมคิดว่าจุดนี้เองที่เราจะนำประสบการณ์ของเขามาปรับใช้

ในแง่การตลาดวิธีการนี้ก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่เจาะลงไปที่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน ที่ผ่านมาแกรมมี่เองก็ทำงานร็อกมานานแล้ว และผมคิดว่าเราก็อยากที่จะทำให้มันดีขึ้นไปอีกเรื่อยๆ ไม่อยากให้ภาพร็อกถูกคนที่ไม่ใช่แฟนตัวจริง ทำลายให้คนอื่นเข้าใจผิด ประเภทมองว่าเราดิบ เถื่อน น่ากลัว"

หัวหอกคนเดิมบอกด้วยว่ารูปแบบงานจะจัดขึ้นที่ มูนสตาร์ สตูดิโอ ย่านเหม่งจ๋าย ติดต่อกันเดือนละหนึ่งครั้ง สำหรับครั้งแรกจะมีขึ้นในวันที่ 29 มีนาคมนี้ โดยมี แฮงก์แมน โนโลโก้ ซีล เพลย์กราวด์ ร็อกแคมป์ และ ซูเปอร์ซับ เป็นศิลปินประจำเดือน ซึ่งนอกจากจะมีคอนเสิร์ตแล้ว ในบริเวณรอบๆ งานยังมีเวทีให้แก่นักดนตรีรุ่นใหม่ที่ต้องการแสดงความสามารถ ตลอดจนมุมซีดีทำมือ งานศิลปะต่างๆ ซึ่งในครั้งแรกอาจจะยังไม่เห็นเด่นชัดมากนัก แต่ก็จะพัฒนาไปเรื่อยๆ ขณะนี้วางแผนโปรแกรมไว้ทั้งสิ้น 5 เดือนแล้ว

"ในแง่ต้นทุนกับรายได้ที่จะเข้ามาอย่างไรก็ไม่คุ้ม แต่เราจะได้ในแง่ของการขายซีดี วีซีดี ดีวีดี เพิ่มมา อีกอย่างการที่เราได้ใกล้ชิดกับกลุ่มแฟนเพลงของเราจริงๆ ยังจะทำให้เราได้ข้อมูลอะไรเพื่อมาปรับใช้อีกมาก รวมถึงหากเขารู้สึกได้ใกล้ชิดศิลปินที่ชื่นชอบ การที่เขาจะหันมาให้ความสำคัญเห็นใจศิลปินต้านสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ก็มีสูง

นอกจากนี้ในอนาคตผมอยากให้เด็กๆ นึกถึงเวทีนี้ว่าใครที่เจ๋งจริง เขาจะได้มาโชว์ที่นี่ ที่นี่จะเหมือนเวทีที่เด็กใฝ่ฝันแบบไม่มีกรอบ รวมถึงยังจะได้ดูโชว์ และร่วมพูดคุยกับศิลปินต้นแบบหลายๆ รุ่น ซึ่งนอกจากศิลปินในค่ายแล้ว เราอาจจะได้เชิญศิลปินรุ่นใหญ่ที่มากความสามารถมาร่วมแสดงฝีมืออีกด้วย"

ด้าน โต- ณัฐพล พุทธภาวนา นักร้องนำวง แฮงก์แมน กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีที่จะให้ชาวร็อกได้มารวมกลุ่มกัน ไม่กระจัดกระจาย ให้เข้ามาอยู่สังคมเดียวกัน ซึ่งเป็นสังคมที่ว่าด้วยเรื่องดนตรีจริงๆ สำหรับในส่วนศิลปินที่นี่จะเป็นสถานที่ที่ถูกจัดขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับการเล่นดนตรีร็อก ทั้งเวที แสง สี เสียง แตกต่างจากเวลาไปเล่นตามงานจ้างที่เป็นเวทีที่ถูกเซตไว้แบบสำเร็จรูป

ในขณะที่ เคน- ปรัชญา มีบำรุง มือกลองวง ซีล บอกว่า นอกจากแฟนเพลงชาวร็อกจะได้มาฟังเพลงแล้ว ภายในงานยังเปิดให้คนรักดนตรี นักดนตรี หยิบผลงานตัวเองมาร่วมแสดงอีกด้วย ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดี จึงไม่อยากให้มองข้ามโอกาสอันนี้ เพราะเวทีนี้ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นมืออาชีพอย่างเดียวเท่านั้นถึงจะมีสิทธิ

สำหรับใครที่สนใจไปดูงานชิมลางใน แมลง ร็อก เดย์ ครั้งแรกวันที่ 29 มีนาคมนี้ เวลา 14.00 น. ที่มูนสตาร์ สตูดิโอ ก่อนได้ โดยหาซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขาในราคา 500 บาทราคาเดียว

สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook