กระชากเปลือกคนดนตรีไฮโซ "GETSUNOVA" | Sanook Music

กระชากเปลือกคนดนตรีไฮโซ "GETSUNOVA"

กระชากเปลือกคนดนตรีไฮโซ "GETSUNOVA"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



"ชาติกำเนิด" ถือเป็นเรื่องที่ปฎิเสธ กันไม่ได้ แต่ไม่ว่าชาติกำเนิดจะเป็นอย่างไร คนเราก็เลือกที่จะเป็นได้


เช่นเดียวกับ 4 หนุ่ม “เนม” ปราการ ไรวา, นาฑี โอสถานุเคราะห์, "นต" ปณต คุณประเสิรฐ และ "ไปป์" คมฆเดช แสงวัฒนาโรจน์ ในนาม “เก็ทสึโนว่า” (GETSUNOVA) ที่ถึงแม้ครอบครัวของพวกเขาส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพ "นักธุรกิจ" และประสบความสำเร็จ ร่ำรวยเงินทอง ใช้ชีวิตอยู่ในแวดวงสังคมหรูหรา แต่พวกเขาก็มีความหลงไหลในดนตรี และทุ่มเททำมันอย่างตั้งใจ ด้วยพลังขับภายในใฝ่ฝันอยากเป็น "นักดนตรี"



ด้วยความที่ เนม นักร้องนำของวงนี้ เคยได้โอกาสออกอัลบั้มเดี่ยวกับจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มาก่อนหน้านี้ เขาจึงชักชวนเพื่อนๆ นักเรียนร่วมรุ่นบนเกาะอังกฤษ เมืองผู้ดี มาซักซ้อมดนตรี ก่อการเป็นวง เก็ทสึโนว่า และในที่สุดก็มีอัลบั้มเต็มให้ฟังกัน แต่กว่าจะมีวันนี้ก็ไม่ง่าย กว่าจะตามฝันตัวเองสำเร็จ เนื่องด้วยไม่ได้ศึกษาวิชาความรู้ด้านดนตรีโดยตรง หากไม่มีใจรักในดนตรีจริงจังย่อมไม่สามารถก่อร่างสร้างงานเพลงด้วยตัวเองได้
,br>

"เนมเขาเคยออกอัลบั้มกับแกรมมี่มาแล้ว และเขาอยากจะมีวง เราเจอกันที่อังกฤษแล้วมีความฝันเดียวกัน ความฝันที่อยากเป็นนักดนตรี จากนั้นเราก็เริ่มซ้อม ซ้อม ซ้อม กลับมาซ้อมที่เมืองไทยบ้าง เมืองนอกบ้าง กระทั่งเราต่างมีหน้าที่ต้องแยกย้ายกันอยู่ แต่เรายังคงเดินหน้าทำดนตรีต่อไป โดยใช้เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตให้เป็นประโยนช์ เรียกว่าเราอยู่กันคนละทวีปแทบไม่เจอหน้ากันเลยแต่ก็ทำเพลงด้วยกันได้" นต หนุ่มมือกีตาร์มาดนิ่ง เล่า ก่อนที่เนมจะคุยบ้างว่า



"เขาเลย เขาล่ะ เป็นคนเริ่มทุกอย่าง เขาจะเรียบเรียงเพลง เป็นโครงร่างขึ้นมาแล้วส่งให้เพื่อนๆ ทุกคน ผม นาฑี ไปป์ แล้วพวกเราก็ลองซ้อมดู ลองคิดไลน์ดนตรีของตัวเอง แต่พอเสร็จแล้วต้องส่งกลับไปให้ ศาสตราจารย์(นต)เขาตรวจดูอีกที" เนมพูดแซวเพื่อนอย่างอารมณ์ดี



ชวนสี่หนุ่มคุยถึงเรื่องดนตรีของพวกเขา นตเป็นตัวแทนบอกแทนเพื่อนๆ ว่า เป็นป็อป ร็อคที่มีกลิ่นอายของโพส พังค์ ด้วยวิธีการสับคอร์ดกีตาร์ และซาวน์ดนตรีสังเคราะห์เจือปนเป็นสีสัน เพื่อเพิ่มจังหวะสนุกให้คนฟังแล้วอยากขยับเต้นตาม ที่สำคัญโดดเด่นด้วยท่อนกีตาร์ที่ฟังง่ายติดหู แต่ถึงจะง่ายเล่นซ้ำไปซ้ไมาแต่กลับไม่น่าเบื่อ






"เราอยากทำเพลงเร็วให้เป็นเพลงร็อคที่สามารถเต้นได้ แล้วคนที่มาฟัง มาชมเราก็สามารถเคลื่อนไหวไปกับเราได้" เนมอธิบายเสริม



ขณะที่ด้านเนื้อหายังเป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มสาว แต่เป็นมุมมองด้านบวก ให้แง่คิดดีๆ ในเรื่องความรักเช่นเพลง "กล่อม" ซิงเกิ้ลแรกของพวกเขา ส่วนเพลงช้าอย่าง "คนคนเดียว" เนื้อหาเป็นการมองย้อนถึงความรักที่ผิดหวัง แม้จะเศร้าแต่ก็ไม่ถึงกับฟูมฟายมากนัก



สิ่งที่น่าสนใจนอกเหนือจากดนตีของพวกเขาแล้ว การแต่งกายของพวกเขายังเต็มไปด้วยสีสันของวัยรุ่นสไตล์อังกฤษ ซึ่งพวกเขาบอกว่าดนตรี และแฟชั่นเมืองผู้ดี นั้นเชื่อมโยงกันอย่างแยกไม่ออก การแต่งกายของศิลปินมีอิทธิพลต่อแฟชั่นของกลุ่มคนฟังอย่างมาก สำหรับพวกเขาเน้นเสื้อผ้าสีโทนเข้ม และที่สำคัญเนี้ยบ.บ.สุดๆ เนี้ยบในที่นี้มิใช่เรียบร้อย แต่ค่อนข้างหรูหราแล้วแฝงด้วยลูกเล่นจี๊ดจ๊าดอยู่ในตัวเอง



เมื่อมองการแต่งกายของพวกเขาแล้ว อาจจะดูแปลกตาสักหน่อย หากแต่งแบบนี้ออกไปเดินตามริมถนนเมืองไทย แต่พวกเขาบอกว่า หากอยู่ที่เมืองฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วัยรุ่นที่นั่นแต่งแบบนี้กันเป็นเรื่องปกติเลยทีเดียวเชียว



ปิดท้ายการสนทนาด้วยประเด็นที่ค่อยข้างทิ่มแทงใจพวกเขา เมื่อเราหยิบยกเรื่องที่พวกเขาต่างเป็นเด็กในตระกูลดังในแวดวงไฮโซ แล้วมาเป็นนักดนตรีแบบนี้ หลายคนอาจมองได้ว่าแค่อยากมาโชว์ตัว ออกเทปหนุกๆ หรืออยากดังว่าไปนั่น ไม่ได้มุ่งมั่นจริงจังกับเรื่องดนตรี เนม ทายาทร้านอาหารมีชื่อ S&P ตอบทันทีว่า



"จริงๆ ไม่น่าจะมองเราแบบนี้ พวกเราไม่เคยคิดว่าเราแตกต่างจากคนอื่นๆ พวกเราก็รักดนตรีเหมือนอย่างที่คนอื่นๆ รัก เราแค่ทำในสิ่งที่พวกเรารักแล้วทำไมต้องมาแบ่งกลุ่ม แบ่งแยกเราด้วย" จบคำตัดพ้อของเนม นตกล่าวเสริมว่า "เราทำอัลบั้ม ทำแต่ละเพลงเราก็แต่งกันเอง และเข้ามาอยู่ตรงนี้ด้วยกระบวนการเดียวกันกับคนอื่นๆ เราก็เหนื่อยเหมือนคนอื่นๆ อัดกีตาร์ กลอง เบส ทำเองหมด"



เหล่านี้คือคำยืนยันถึงความตั้งใจ ของพวกเขา "GETSUNOVA" ทีนี้ก็อยู่ที่ "คนรุ่นใหม่"อย่างคุณแล้วล่ะ ว่าจะลองเปิดใจรับฟังดนตรีจากพวกเขาดูบ้างไหม...



++ ฟังเพลงเท่ๆ จาก GETSUNOVA++









ดาวน์โหลดเพลงของ Getsunova ได้ที่นี่ค่ะ





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook