"เปิ้ล นาคร" สุดปั่นใน "เพื่อนผมเกมได้ไง" เพลงสุดกวนจาก ไททศมิตร Feat.TangBadVoice | Sanook Music

"เปิ้ล นาคร" สุดปั่นใน "เพื่อนผมเกมได้ไง" เพลงสุดกวนจาก ไททศมิตร Feat.TangBadVoice

"เปิ้ล นาคร" สุดปั่นใน "เพื่อนผมเกมได้ไง" เพลงสุดกวนจาก ไททศมิตร Feat.TangBadVoice
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากวลีสุดฮิต “เพื่อนผมเกมได้ไงครับจ่า” ที่ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียลมีเดีย กลายเป็นจุดเริ่มต้นไอเดียเพลงใหม่สุดกวนชื่อ ‘เพื่อนผมเกมได้ไง’ ของวง “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ซึ่งพวกเขามองว่ามันเป็นวลีที่แฝงบริบทสังคมไทยในมิติต่าง ๆ อยู่มากและสามารถตีความได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดประโยคเพื่อต่อรอง, การขอให้ประณีประนอม, การอวดเบ่ง ไปจนถึงเป็นการรวมตัวของกลุ่มแก๊งเพื่อใช้อำนาจกฎหมู่จนเคยชิน จนนำไปสู่การเปิดโอกาสให้คนบางกลุ่มกระทำการที่ผิดกฎหมายเกิดขึ้นอย่างที่เราเห็นในสังคมปัจจุบัน

เพื่อนผมเกมได้ไง ไททศมิตร

วงจึงหยิบเอาวลีนี้มาเขียนเป็นเพลงสนุก ๆ สุดกวน โดยมี “TangBadVoice” หรือ “ตั้ง-ตะวันวาด วนวิทย์” ช่างภาพและศิลปิน Hiphop เจ้าของซิงเกิลสุดเฉียบหลายเพลงมาแร็ปเพิ่มความแสบสันให้เพลงนี้เข้มข้นลงตัวมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ซึ่งแนวทางดนตรีของเพลงนี้วงไททศมิตรได้เรียบเรียงออกมาในรูปแบบสามช่า หรือ Thai Country Pop ที่ฟังง่าย แต่ยังไม่ทิ้งความกระด้างของคนที่กล้าจะต่อรองกับผู้รักษากฏหมาย ด้วยดนตรีที่สนุกและเรียบง่ายนี้จึงทำให้ประเด็นที่พูดไม่ดูซีเรียสเกินไป ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการเหย้าแหย่ หยอกล้อในรูปแบบของเพลงสนุก ๆ ที่สามารถฟังแล้วโยกตามกันได้ทุกเพศทุกวัย

เพื่อนผมเกมได้ไง ไททศมิตร
      
และนอกจากวงไททศมิตรจะถ่ายทอดความสนุกในตัวเพลงแล้ว พวกเขาก็มาแสดงในมิวสิกวิดีโอด้วยลุคสุดกวนผ่านฝีมือการกำกับของ “จ๋าย ไททศมิตร” ที่ได้พิธีกร-นักแสดงรุ่นใหญ่ “เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย” มาร่วมขบวนการสุดปั่น สร้างความฮาในบทบาทที่ทำให้ทุกคนหวนนึกถึงตัวละคร “จ่าเริง” จากภาพยนต์เรื่อง “สาระแนเห็นผี” ขึ้นมาอีกครั้ง โดยเนื้อหาจะเป็นเรื่องราวสมมุติของวัยรุ่นคนหนึ่งที่ทำความผิดและพอถูกจับได้ก็เรียกพรรคพวกมาช่วยพูดสนับสนุนด้วยเหตุผลต่าง ๆ เพื่อใช้ประกอบว่าเพื่อนคนนี้ไม่ได้ทำผิดแต่อย่างใด หรือรู้ว่าผิด แต่อยากให้ช่วยพิจารณาอีกครั้งจนอาจทำให้เกิดการทำผิดกฎหมายในอีกข้อหาได้ จนนำมาสู่วลีที่ว่า "เพื่อนผมเกมได้ไง" เรียกว่าจิกกัดและเสียดสีสังคมในหลาย ๆ แง่มุม

มิวสิกวิดีโอเพลง เพื่อนผมเกมได้ไง – TaitosmitH Feat. TangBadVoice 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ "เปิ้ล นาคร" สุดปั่นใน "เพื่อนผมเกมได้ไง" เพลงสุดกวนจาก ไททศมิตร Feat.TangBadVoice

เพื่อนผมเกมได้ไง - ไททศมิตร Feat.TangBadVoice 
เพื่อนผมเกมได้ไง - ไททศมิตร Feat.TangBadVoice 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook