"ซ่อน(ไม่)หา (Ghost)" เพลงเศร้าบาดลึก ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก "เจฟ ซาเตอร์" | Sanook Music

"ซ่อน(ไม่)หา (Ghost)" เพลงเศร้าบาดลึก ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก "เจฟ ซาเตอร์"

"ซ่อน(ไม่)หา (Ghost)" เพลงเศร้าบาดลึก ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก "เจฟ ซาเตอร์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 อีกไม่นาน ก็จะถึงวันจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต est Cola Presents JEFF SATUR: SPACE SHUTTLE NO.8 ASIA TOUR IN BANGKOK ที่แฟนๆ ชาวไทยต่างเฝ้ารอวันที่ เจฟ ซาเตอร์ (Jeff Satur) ศิลปินไทยที่ตอนนี้โด่งดังไปทั่วเอเชียกำลังจะขึ้นเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองในบ้านเรา ซึ่งรอบกรุงเทพนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ JEFF SATUR: SPACE SHUTTLE NO.8 ASIA TOUR ทัวร์คอนเสิร์ตใน 6 เมืองใหญ่ของเอเชีย ไทเป, ฮ่องกง, มะนิลา, จาการ์ตา, สิงคโปร์ และกรุงเทพฯ ของหนุ่มคนนี้

ซ่อน(ไม่)หา (Ghost)

แต่ก่อนจะถึงวันนั้น เจฟ ซาเตอร์ ขอมอบซิงเกิ้ลใหม่ ซ่อน(ไม่)หา (Ghost) ให้กับแฟน ๆ เพียงแค่ไม่กี่วันหลังจากที่ปล่อยเพลงและมิวสิควิดีโอออกมา เพลงนี้ได้ขึ้นไปติดอันดับเทรนด์ดิ้ง

สูงสุดที่อันดับ 3 ยูทูปประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงคอมเม้นท์ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างถล่มล้นหลามจากแฟนๆ ทั่วโลก และยังฮิตติดชาร์ตในมิวสิคสตรีมมิ่งต่างๆ ซึ่งเพลงนี้ จะเป็นหนึ่งในเพลงที่อยู่ในอัลบั้มชุดใหม่ของ เจฟ ซาเตอร์ ที่จะปล่อยออกมาในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

เพลงเศร้าบัลลาดบาดลึก ที่มีลายเซ็นของ เจฟ ซาเตอร์ อย่างชัดเจน เพียงแค่ได้ยินก็รู้ว่าเป็นเพลงของเขา และยังได้โปรดิวเซอร์มากฝีมืออย่าง BILLbilly01 หรือบิลลี่ Tilly Birds ที่เรารู้จักกันดี มาทำให้เพลงนี้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ซ่อน(ไม่)หา (Ghost)

ความหมายของเพลง ซ่อน(ไม่)หา (Ghost) ว่าด้วยความซับซ้อนของความสัมพันธ์ ที่เดินทางมาถึงจุดที่กำลังจะเลือนหายจากกันไป เนื้อร้องคมกริบ เปิดความรู้สึกหวานอมขมกลืนที่เกิดขึ้น ในยามที่ต้องทำความเข้าใจ และยอมรับการจากลาที่เลี่ยงไม่ได้ ให้ภาพความสัมพันธ์ที่ราวกับเกมซ่อนหาที่ฝ่ายหนึ่งตัดสินใจหยุดค้นหาสิ่งที่ไม่มีอีกต่อไป

การเรียบเรียงดนตรี ก็ทำให้จิตใจหลุดลอยไปกับความสัมพันธ์ที่กำลังลบเลือน ด้วยบรรยากาศฟุ้ง ๆ หลอน ๆ วนเวียนอยู่ในความรู้สึก ยากจะหลุดหาย เสียงร้องของ เจฟ ซาเตอร์ ก็ฟังสะเทือนอารมณ์ จากการใช้เทคนิคไล่เสียงไปกับโมโลดี้ที่สวยงาม น่าหลงใหล

MV ซ่อน(ไม่)หา (Ghost)

มิวสิควิดีโอ ซ่อน(ไม่)หา (Ghost) ได้ซ่อนความพิเศษในเรื่องราวที่ซับซ้อนไม่ต่างไปจากการดูภาพยนตร์หนึ่งเรื่อง เปิดโอกาสให้ผู้ชม ได้ค้นหาความจริงที่เกิดขึ้นด้วยตัวเอง ซึ่งเจ้าของพล็อตเรื่องที่น่าติดตามของมิวสิควิดีโอ ซ่อน(ไม่)หา (Ghost) ก็คือตัวของ เจฟ ซาเตอร์ เองที่ออกไอเดียและทำงานร่วมกับผู้กำกับถ่ายทอดมิวสิควิดีโอเพลงนี้ออกมาอย่างน่าสนใจและสวยงามราวกับภาพยนตร์ย้อนยุคฝรั่ง ที่ไม่ค่อยเห็นตลาดเพลงไทยทำมิวสิควิดีโอแนวนี้มากนัก นอกจากนี้ มิวสิควิดีโอเพลงนี้ยังมีความน่าสนใจกว่านั้นคือจะมีความต่อเนื่องกับมิวสิควิดีโอเพลง Yellow Leaf (ส่วนน้อย) อีกหนึ่งซิงเกิ้ลถัดไปจะปล่อยออกมาให้ฟังกันพร้อมกับอัลบั้มชุดแรกในชีวิตของ เจฟ ซาเตอร์ 

ฟังเพลง ซ่อน(ไม่)หา (Ghost) ได้แล้วทุกสตรีมมิ่ง ก่อนไปรับชมเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับเพลงนี้ในเพลงถัดไป Yellow Leaf (ส่วนน้อย) ในต้นเดือนกุมภาพันธ์ พร้อมกับอัลบั้มเต็ม ๆ ของเขา ที่แอบได้ยินมาว่ามีเซอร์ไพรส์ในอัลบั้มอีกด้วย และอย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมกับคอนเสิร์ตใหญ่ของ เจฟ ซาเตอร์ รอบกรุงเทพ 20 เมษายน 2567 ที่ UOB LIVE ซึ่งจะเปิดจำหน่ายบัตรรอบ Presale วันที่ 1 กุมภาพันธ์ และ Public sale ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวังกับศิลปินคุณภาพเปี่ยมล้นคนนี้แน่นอน

สามารถเกาะติดข่าวคราวคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้จาก เว็บไซต์ Live Nation Tero 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "ซ่อน(ไม่)หา (Ghost)" เพลงเศร้าบาดลึก ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก "เจฟ ซาเตอร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook