54 Entertainment ค่ายเพลงไทย เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง พร้อมลุยต่างประเทศ | Sanook Music

54 Entertainment ค่ายเพลงไทย เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง พร้อมลุยต่างประเทศ

54 Entertainment ค่ายเพลงไทย เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง พร้อมลุยต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนน่าจะยังไม่คุ้นหูกับ 54 Entertainment ค่ายเพลงที่อยู่ในวงการเพลงมาหลายปี นำโดยผู้บริหารคนสำคัญ สัว-ศุภชัย กาญจนศักดิ์ชัย นักธุรกิจมากความสามารถที่ชื่นชอบ และหลงใหลในวงการดนตรี ซึ่งจากการชอบเสียงเพลงนี้ทำให้เขาและเพื่อน ๆ ก่อตั้ง 54 Entertainment ขึ้นมา โดยเริ่มมาจากการพัฒนาศิลปินมาประดับวงการ T-Pop ซึ่ง PRETZELLE ถือว่าเป็นศิลปินวงแรกของค่าย ที่ถือว่ามาแรง และมีเพลงฮิตติดกระแสอย่าง "ไม่รับความเห็นต่าง (U R Mine)" และ "ต้องชอบแค่ไหน (First Love)" ที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง รวมถึงงานยังชุมไม่ใช่เฉพาะในประเทศเท่านั้น ยังเริ่มมีกระแสในนอกประเทศอีกด้วย ล่าสุดถูกเชิญไปเล่นที่ประเทศสิงคโปร์ และยังมีแผนขยายไปยังเวียดนาม มาเลเซีย และญี่ปุ่นอีกด้วย ล่าสุดปีนี้ทางค่ายยังฟอร์มวงบอยแบนด์ดาวรุ่งหน้าใหม่อย่าง PRIMETIME ที่แม้เพิ่งปล่อยซิงเกิลเดบิวต์ไปเมื่อกลางปีแต่กลับมีกระแสและมีผู้ติดตามค่อนข้างเยอะในเวลาอันรวดเร็ว

นอกเหนือจากงานด้านพัฒนาศิลปินแล้ว 54  Entertainment ยังมีธุรกิจคอนเสิร์ตที่จัดและประสบความสำเร็จมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น FINAL FANTASY 35th Anniversary Distant Worlds: Music From FINAL FANTASY Coral, NieR: Orchestra Concert re:12018 live in Thailand และ Symphonic Anime 2023 ที่ประสบความสำเร็จทั้งในไทยและเวียดนาม หรือจะเป็นคอนเสิร์ตจากเกม Genshin Impact ทั้ง Genshin Symphony ในประเทศไทย และ Genshin Concert - Melodies of an Endless Journey ในสิงคโปร์ที่บัตรขายหมดอย่างรวดเร็ว และประสบความสำเร็จอย่างงดงามทั้งคู่

นอกจากคอนเสิร์ตเกม และอนิเมะนั้น 54 Entertainment ยังจัดคอนเสิร์ตเอาใจคอดิสนีย์อีกด้วย อย่าง Disney’s Animated Classic “Beauty an The Beast” in Concert ในรูปแบบ Live to The Film ที่เป็นที่น่าจดจำ และประทับใจจากผู้ชมเป็นอย่างดีจนมีคนดังตบเท้าร่วมงานเพียบ และบัตรขายหมดอย่างรวดเร็ว รวมถึงสิ้นปีนี้กำลังจะจัดคอนเสิร์ต Disney's 100th Anniversary ในเดือนธันวาคมเพื่อเป็นของขวัญคริสต์มาสให้กับแฟนดิสนีย์ทุกๆ คน

ล่าสุดยังขยายไปธุรกิจแฟนมีตติ้ง โดยเริ่มจากดาราเกาหลีชื่อดัง LEE JONG SUK (อี จง-ซ็อก) ที่จัดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ นับว่าธุรกิจส่วนนี้ได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมเกินคาด โดยในอนาคตยังมีแผนการขยายธุรกิจนี้ไปยังต่างประเทศ เช่น ไต้หวัน มาเลเซีย แคนาดา และอเมริกาซึ่งอยู่ในแผนปีหน้าของ 54 Entertainment เรียบร้อยแล้ว

และสำหรับคอนเสิร์ตที่กำลังจะถึงนี้ 54 Entertainment จะพาทุกคนออกเดินทางผจญภัยไปยังโลกแฟนตาซี เพื่อพบกับเพื่อนฮอบบิท, เอลฟ์ และเหล่าพันธมิตรแห่งแหวนใน THE LORD OF THE RINGS - THE FELLOWSHIP OF THE RING : In Concert ร่วมสัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนต์ พร้อมกับฟังออเคสตร้าบรรเลงสดจากวง Thailand Philharmonic Orchestra ที่ประกอบด้วยนักดนตรีร่วม 150 ชีวิตซึ่งน้อยคนนักที่จะได้มีโอกาสเห็น และร่วมเอนจอยไปกับท่วงทำนองสุดมหัศจรรย์ของ Howard Shore เจ้าของรางวัล Academy และ Grammy Award พร้อมชมหนังจอยักษ์ ปฐมบทของหนึ่งในภาพยนตร์แห่งยุค ผลงานกำกับของ Peter Jackson และบทประพันธ์สุดคลาสสิคของ J.R.R. Tolkien ที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้ผู้คนทั่วโลก โดยงานจะจัดขึ้น 2 รอบการแสดง ในวันที่ 28 - 29 ตุลาคม 2566 ที่หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมเปิดจำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ที่ https://www.eventpop.me/e/15721/the-lord-of-the-rings คอนเสิร์ตดีๆ แบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ ห้ามพลาด!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 54 Entertainment ค่ายเพลงไทย เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง พร้อมลุยต่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook