ย้อนเหตุ Doja Cat ปากแจ๋วใส่แฟนคลับ จนแห่อันฟอลไอจีหายไปกว่า 300,000 | Sanook Music

ย้อนเหตุ Doja Cat ปากแจ๋วใส่แฟนคลับ จนแห่อันฟอลไอจีหายไปกว่า 300,000

ย้อนเหตุ Doja Cat ปากแจ๋วใส่แฟนคลับ จนแห่อันฟอลไอจีหายไปกว่า 300,000
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอด 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา แร็ปเปอร์ชาวสหรัฐวัย 27 ปี Doja Cat (โดจา แคต) สูญเสียยอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมไปแล้วกว่า 360,000 บัญชี โดยเฉพาะช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดอะไรขึ้นกับศิลปินรายนี้ ทั้งที่มีผลงานเพลงดังมากมาย

เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว Doja Cat โพสต์ลงในแอปพลิเคชัน Threads (เธรดส์) ระบุว่า 

"My fans don’t name themselves s***"if you call yourself a 'kitten' or f**king 'kittenz' that means you need to get off your phone and get a job and help your parents with the house" 

แปลเป็นไทยว่า "แฟนคลับฉันไม่มีชื่อด้อมย่ะ ถ้าหล่อนเรียกตัวเองว่าลูกแมวหรือลูกเหมียวอะไรนั่น แปลว่าหล่อนต้องวางมือถือแล้วไปหางานทำแล้วไปช่วยพ่อแม่หล่อนทำงานบ้าน"

เหตุนี้ทำให้บรรดาแฟนคลับที่เรียกชื่อกลุ่มว่า "Kittenz" (คิตเทนซ์) หรือลูกแมวต่างพากันแสดงความไม่พอใจและโพสต์วิจารณ์ในทวิตเตอร์ หลายบัญชีแฟนคลับถึงกับลบบัญชีทิ้งไปเลยด้วยซ้ำ 

ไม่ใช่แค่นั้นหลังจากโพสต์ไป 48 ชั่วโมง ยอดคนติดตามในอินสตาแกรมก็หายไปราว 200,000 คน

แต่ดูเหมือน Doja Cat ไม่จบแค่นั้น เพราะยังโพสต์หรือตามไปคอมเมนต์รัวๆ ว่าไม่ได้รักแฟนคลับเบอร์นั้นเพราะไม่ได้รู้จักกันจริงๆ เสียหน่อย

โพสต์หนึ่งใน Threads มีข้อความว่า My life my rules my style my attitude." (ชีวิตฉัน กฎฉัน สไตล์ฉัน ทัศนคติฉัน) และมีชาวเน็ตคนหนึ่งคอมเมนต์ว่า อยากให้บอกว่ารักแฟนคลับเหมือนที่เคยทำ แต่แร็ปเปอร์สาวก็คอมเมนต์ตอบว่า "i don't though cuz i don't even know yall" (ไม่อะ เพราะฉันไม่ได้รู้จักพวกหล่อน)

นอกจากนี้ยังมีบัญชีแฟนคลับที่ใช้ชื่อว่า thekittenzweb ถามไปตรงๆ เลยว่า จะให้เปลี่ยนชื่อเป็นอะไรในเมื่อไม่อยากให้เรียกว่า Kittenz เธอตอบไปว่า "just delete the entire account and rethink everything it's never too late." แปลว่า "ก็ลบทั้งบัญชีทิ้งไปเลยสิ ทบทวนทุกอย่างดูนะ มันยังไม่สาย"

การตอบโต้ที่บางคนถึงขั้นเรียกว่า "ปากแจ๋ว" ใส่แฟนคลับดังกล่าว ทำให้ยอดผู้ติดตามในโซเชียมีเดียต่างๆ ลดลงไปกว่าเดิม และแค่อินสตาแกรมก็ลดฮวบไปถึง 361,778 บัญชีภายใน 4 สัปดาห์ ยังไม่รวมกับการที่ต้องลบบัญชี Threads ของตัวเองที่เปิดได้ไม่นาน

ย้อนไปเมื่อปี 2563 Doja Cat เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และมีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังพบว่าหลายคนเรียกกลุ่มแฟนคลับว่า Cubs หรือ Kittenz ทำให้เธอขอให้โหวตว่าจะเลือกชื่อไหน แต่ก็เขียนกำกับไว้ว่ารู้สึกไม่ดีที่ต้องเรียกแฟนคลับว่าเป็นสัตว์เลี้ยง

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ย้อนเหตุ Doja Cat ปากแจ๋วใส่แฟนคลับ จนแห่อันฟอลไอจีหายไปกว่า 300,000

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook