คุยกับ Hongjoin ศิลปินสิงคโปร์ที่ชอบแบ่งปันความสุขผ่านเสียงเพลง | Sanook Music

คุยกับ Hongjoin ศิลปินสิงคโปร์ที่ชอบแบ่งปันความสุขผ่านเสียงเพลง

คุยกับ Hongjoin ศิลปินสิงคโปร์ที่ชอบแบ่งปันความสุขผ่านเสียงเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บทสัมภาษณ์ของ Hongjoin (ฮงจอย) เจ้าของเพลง “In Another Life” และ “You’re My Everything ที่ Sanook อยากแนะนำให้รู้จักกัน

Hongjoin เป็นศิลปินสิงคโปร์อายุ 21 ปี ที่เพิ่งคว้ารางวัล SPOTIFY RADAR Singapore Artist ปี 2023 ล่าสุดเขาได้ปล่อยงานเพลงอีพีชุดที่สอง F(OOL) ที่รวบรวมเรื่องราวของฮงจอยในฐานะนักร้องนักแต่งเพลงที่ต้องการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกที่ซับซ้อนออกมาเป็นบทเพลงที่จริงใจ โดยเป็นแนวดนตรี Indie-Pop และ Alt-Rock ซึ่งเป็นคอลเล็กชันเพลงที่รวมความเป็นตัวตนที่สุดของเขาในตอนนี้

Sanook มีโอกาสได้สัมภาษณ์เขาเล็กๆ น้อยๆ มาให้แฟนๆ ชาว Sanook ได้ทำความรู้จักกับเขามากขึ้นกัน แล้วอย่าลืมไปฟังเพลงของเขากันด้วยนะ


Hongjoin F(OOL)

สวัสดี Hongjoin! ยินดีต้อนรับสู่ สนุกดอทคอม ช่วยแนะนำตัวกับนักอ่านชาวไทยหน่อย

Hongjoin: สวัสดีครับ Sanook ผมชื่อ Hongjoin! ผมเพิ่งปล่อย EP F(OOL) ออกมา และคุณอาจจะเคยได้ยินเพลงของผมมาบ้างแล้ว “In Another Life” และ “You’re My Everything”! เพลงเหล่านี้ได้รับการตอบรับค่อนข้างดีในประเทศไทย ผมดีใจที่พวกคุณฟังเพลงของผมกันนะครับ :)

 

ล่าสุดคุณปล่อยอีพีใหม่ F(OOL) ออกมา ช่วยบอกที่มาที่ไปของอีพีนี้และซิงเกิล “Leave In The Summertime” ให้ฟังหน่อย

Hongjoin: อีพี F(OOL) เป็นคอลเล็กชั่นเพลงที่ผมชอบมาก เพราะมันทำให้ผมได้ทำเพลงในฐานะนักดนตรีมากขึ้น ซึ่งมันต่างออกไปจากดนตรีโฟล์คที่ผ่านๆ มาของผม ผมมองหาเสียงใหม่ๆ เพื่อไปอีกขั้นของการเป็นนักดนตรี! และอีพีนี้ก็หลากหลายแนวเพลงที่ผมสามารถนำมาแสดงสดได้ตามอารมณ์ที่แสดงในแต่ละช่วง 

ส่วนที่มาของชื่อ F(OOL) คือย่อมาจาก Fall (Out Of Love) ที่พูดถึงฤดูกาลของการเปลี่ยนผ่าน ที่ผมถ่ายทอดมาจากความรู้สึกส่วนตัวและประสบการณ์ของผมที่ออกมาใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกห่างไกลจากผู้คนที่ผมเติบโตมาด้วยกัน ส่วนซิงเกิล “Leave In The Summertime” เป็นเพลงที่มีความต่างจากเพลงอื่นๆ มีกระบวนการทำงานที่ผมบรรจงกับมันมากๆ ซึ่งเป็นอีกเหตุผลที่ผมสนุกกับการทำเพลง ดังนั้นผมจึงดีใจที่เพลงนี้ได้ปล่อยออกมาสู่โลกกว้างซักทีครับ!

 

ถ้าให้คุณเลือกแนะนำเพลงที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณมากที่สุดมาหนึ่งเพลง คุณจะแนะนำเพลงอะไร และทำไมถึงเป็นเพลงนี้

Hongjoin: ผมขอเลือกเพลง “In Another Life”! เพราะผมชอบการเรียบเรียงเพลงนี้ และเพลงนี้ก็ยังเป็นตัวแทนที่บอกเล่าเรื่องราวของผมออกมาได้เป็นอย่างดี! ผมใช้เวลาทั้งปีในการทำเพลงนี้ ผมหวังว่าคนฟังจะได้สัมผัสจิตวิญญาณของผมผ่านการฟังเพลงนี้นะครับ :)

 

ในฐานะที่คุณเป็นศิลปินชาวสิงคโปร์ คุณพอจะเล่าวงการเพลงที่นั่นให้กับคนฟังชาวไทยได้รู้จักมากขึ้นได้บ้างไหม

Hongjoin: ผมคิดว่าตอนนี้ดนตรีเอเชียมีคลื่นลูกใหม่ที่ถูกผลักดันออกมากว้างขึ้น และผมมองว่ามันเจ๋งมากเลยนะครับ ในฐานะคนสิงคโปร์ ผมต้องยกเครดิตให้กับวงการดนตรีที่นี่อย่างมากที่สนับสนุนผมมาจนถึงตอนนี้ 

นอกจากนี้ดนตรียังทำให้ผมได้พบกับศิลปินที่ยอดเยี่ยมมากมายจากทั่วโลก ผมกำลังเรียนรู้และเติบโตซึ่งมันสนุกมากๆ ผมหวังว่าจะเป็นตัวแทนของชาวสิงคโปร์ได้ดีและแสดงผลงานเพลงออกไปให้เห็นว่าเป็นอย่างไร หวังว่าสักวันผมจะได้มีส่วนร่วมในเวทีที่ใหญ่ขึ้นครับ!

 

อะไรคือความท้าทายในบทบาทนักดนตรีของคุณในบทต่อไป?

Hongjoin: สำหรับผมในอายุ 21 ปี มีเป้าหมายก็คือการได้สนุกกับดนตรีและพัฒนาฝีมือตัวเองอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าผมจะทำอะไรหรืออยู่ที่ไหน ผมรู้แค่ว่าสิ่งที่ผมต้องการคือการทำเพลง ผมตกหลุมรักเสียงเพลงอย่างจัง และหวังว่าจะได้แบ่งปันความสุขนี้ด้วยกันกับคนฟัง 

ผมรู้ว่าดนตรีช่วยให้สามารถเชื่อมโยงกับผู้คนได้อย่างไร ผมสัญญาว่าจะเป็นตัวตนแบบนี้ต่อไป ทำให้งานศิลปะไม่ซับซ้อนจนเกินไปทุกคนสามารถเข้าถึงมันได้ครับ

 

สุดท้ายนี้ อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทย

Hongjoin: สวัสดีครับเพื่อนทุกคน!!! ผมรักพวกคุณทุกคนมากๆ ขอบคุณมากนะครับที่ฟังเพลงของผม มันเป็นเรื่องที่สุดยอดมากเลยที่ได้รู้จักกับผู้คนจากทั่วโลกผ่านทางดนตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากแฟนเพลงเมืองไทยครับ!

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ คุยกับ Hongjoin ศิลปินสิงคโปร์ที่ชอบแบ่งปันความสุขผ่านเสียงเพลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook