NCT DREAM กวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงทั่วโลก ด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ISTJ | Sanook Music

NCT DREAM กวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงทั่วโลก ด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ISTJ

NCT DREAM กวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงทั่วโลก ด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ISTJ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

NCT DREAM (เอ็นซีที ดรีม) เดินหน้าสู่ความนิยมอันร้อนแรงในระดับโลก ด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ISTJ (ไอเอสทีเจ) ที่กวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงต่าง ๆ ทั่วโลก อาทิ อันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มหลักในประเทศเกาหลีใต้, การได้รับสถานะ Platinum Album จาก QQ Music ประเทศจีน, อันดับ 1 บนชาร์ต Digital Album Sales ของ QQ Music กับ KuGou Music, อันดับ 1 บนชาร์ต Real-time Album Top 100 ของ LINE MUSIC ประเทศญี่ปุ่น ฯลฯ ไม่เพียงเท่านี้ เพลงไตเติลชื่อเดียวกัน "ISTJ" สามารถติดอันดับ 1 บนชาร์ต HOT100 ของ Melon, อันดับ 1 บนชาร์ต Real-time ของ VIBE และอันดับต้น ๆ บนชาร์ตเพลงดิจิทัลหลักของประเทศเกาหลีใต้

ก่อนหน้านี้ NCT DREAM (เอ็นซีที ดรีม) ได้พิสูจน์ถึงพลังที่แข็งแกร่งมากขึ้นตามกาลเวลา จากการทำลายสถิติเดิมของตัวเอง ด้วยยอดสั่งซื้อล่วงหน้าของอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 "ISTJ" (ไอเอสทีเจ) ที่ทะลุกว่า 4.2 ล้านชุด นับเป็นยอดที่เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าจากยอดสั่งซื้อล่วงหน้าของอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 Glitch Mode ที่ปล่อยเมื่อเดือนมีนาคม 2565 ซึ่งมียอดสั่งซื้อล่วงหน้าอยู่ที่ 2.07 ล้านชุด

สำหรับอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ISTJ ประกอบด้วยทั้งหมด 10 เพลง โดยมีเพลงไตเติลชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า "ISTJ" แนวฮิปฮอป แดนซ์ ไฮบริด ที่เนื้อเพลงทำลายกรอบมาตรฐานของ MBTI (แบบทดสอบบุคลิกภาพ) และถ่ายทอดเรื่องราวที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจของ ENFP ที่มีวิธีตีความฝ่ายตรงข้ามที่เป็น "ISTJ" ในแบบของตัวเอง ซึ่งช่วยเพิ่มความสนุกในการรับฟังมากขึ้น อีกทั้งยังมีฮิตเมเกอร์อย่าง KENZIE มาร่วมแต่งเนื้อเพลงและทำนองให้กับเพลงนี้ ด้านการแสดงของเพลง "ISTJ" มาพร้อมท่าเต้นต่าง ๆ ที่เปลี่ยนตามเพลงอันทรงพลังและเป็นจังหวะ รวมถึงท่าเต้นกลุ่มที่พร้อมเพรียง

นอกจากนี้ ยังมีเพลงอื่น ๆ ที่สามารถเพลิดเพลินไปกับสีสันทางดนตรีของ NCT DREAM (เอ็นซีที ดรีม) ในแบบที่หลากหลายและเติบโตขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • "Broken Melodies" พูดถึงความตั้งใจที่จะเอาชนะความรู้สึกมากมาย เวลาที่ต้องอยู่ห่างไกลกับคนรัก และจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องความรักเอาไว้,
  • "Yoghurt Shake" ที่มีการเปรียบเทียบ "Yoghurt Shake" กับความรู้สึกเขินอายที่ไม่สามารถแสดงความเป็นตัวเองเมื่อยืนต่อหน้าอีกฝ่าย,
  • "Skateboard" เพลงฮิปฮอป เวสต์โคสต์ เผยภาพลักษณ์อันทรงพลังของ NCT DREAM ที่ปลดปล่อยความสดชื่นภายใต้แสงแดดอันร้อนแรง,
  • "Blue Wave" เพลงป๊อป จังหวะปานกลาง ที่มีบรรยากาศอันสดชื่นชวนให้นึกถึงทะเลสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นเรื่องราวต่อจากเพลง "Dive Into You" ในอัลบั้มเต็มชุดแรก Hot Sauce
  • "Pretzel" เพลงป๊อปที่เปรียบเทียบความรู้สึกที่มีต่อคนรัก กับขนมเพรทเซลที่ทำให้นึกถึงอิโมติคอนรูปหัวใจ
  • "Poison" เพลงอาร์แอนด์บี พูดถึงความรักที่ไม่สมเหตุสมผลเกี่ยวกับ ทั้งที่รู้ว่าเธอ (ยาพิษ) สามารถทำให้ความรู้สึกของฉัน (ปราสาททราย) พังทลายและเป็นอัมพาตได้อย่างง่ายดาย แต่ก็ไม่อาจหลีกหนีได้
  • "SOS" เพลงฮิปฮอป แดนซ์ ที่เผยความรู้สึกอย่างตรงไปตรงมา ในการที่อยากจะรั้งและพัวพันกับคนรักที่เลิกรากันต่อไป
  • "Starry Night"  แนวป็อป อาร์แอนด์บี บรรยายถึงค่ำคืนฤดูร้อนที่เต็มไปด้วยดวงดาวอย่างโรแมนติก และคนที่ยังวนเวียนอยู่ที่เดิมพร้อมกับความรู้สึกเสียดายที่ต้องเลิกรากับคนรัก ตลอดจนเพลงบัลลาด อาร์แอนด์บี
  • "Like We Just Met" ที่สมาชิกทั้ง 7 คน ร่วมกันแต่งเนื้อเพลง พูดถึงความสัมพันธ์ของเรา ที่มักจะตกหลุมรักกันราวกับเพิ่งพบกันครั้งแรก แม้จะอยู่ด้วยกันมานาน รวมถึงความปรารถนาจากใจจริงที่จะสัญญากันไปชั่วนิรันดร์

อัลบั้มภาพ 125 ภาพ

อัลบั้มภาพ 125 ภาพ ของ NCT DREAM กวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงทั่วโลก ด้วยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ISTJ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook