“เหยียน หย่าหลุน” อดีตสมาชิก Fahrenheit ยอมรับมีสัมพันธ์กับเด็กชายอายุ 16 ในอดีต | Sanook Music

“เหยียน หย่าหลุน” อดีตสมาชิก Fahrenheit ยอมรับมีสัมพันธ์กับเด็กชายอายุ 16 ในอดีต

“เหยียน หย่าหลุน” อดีตสมาชิก Fahrenheit ยอมรับมีสัมพันธ์กับเด็กชายอายุ 16 ในอดีต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เหยียน หย่าหลุน” (Aaron Yan) ศิลปินชาวไต้หวัน อดีตสมาชิกวง Fahrenheit บอยกรุ๊ปไต้หวันยุค 2000 บุกงานแถลงข่าวของคู่กรณีชาย ก้มหัวยอมรับว่าเคยมีความสัมพันธ์ด้วย และขอโทษที่เคยสร้างแผลใจเอาไว้ในสมัยเด็กตอนคู่กรณีอายุ 16 ปี ซึ่งในครั้งนั้นได้มีการบันทึกวิดีโอเป็น sex tape เอาไว้ และคลิปหลุดลงสู่โลกออนไลน์ในภายหลัง

วง Fahrenheitวง Fahrenheit

วันที่ 21 มิ.ย. เย่าเล่อ คู่กรณีของเหยียน หย่าหลุน จัดงานแถลงข่าวถึงกรณีข่าวที่เขาออกมาเปิดเผยว่า คลิปหลุดของเขากับแฟนเก่าเมื่อปี 2018 คือ เหยียน หย่าหลุน แต่ระหว่างที่เริ่มงานแถลงข่าวไปได้ไม่นาน เหยียน หย่าหลุนก็บุกเข้างานแถลงข่าวกลางคัน ก้มหัวให้กับเย่าเล่อ และกล่าวขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชนมากมาย

เหยียน หย่าหลุน กล่าวว่า “เย่าเล่อ ฉันมาที่นี่เพื่อมาขอโทษนายจากใจจริง ที่ทำให้นายต้องเผชิญกับสิ่งที่นายไม่ควรเจอเลยในชีวิต ฉันขอโทษจริงๆ ขอโทษนะ (ก้มหัว) นี่คืองานแถลงข่าวของนาย นายคงมีเรื่องอยากพูดมากมาย ฉันจะปล่อยให้นายได้พูดนะ ถ้ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นอีก ฉันจะแก้ไขเอง ถ้านายอยากคุยกับฉัน ก็ยินดีเช่นกัน”

อย่างไรก็ตาม เหยียน หย่าหลุน ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าเขาข่มขืนอีกฝ่าย แต่บอกว่าเป็นการสมยอมจากทั้งสองฝ่าย และคลิปที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ก็ไม่ใช่คลิปแอบถ่าย แต่เป็นเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายรับรู้เช่นเดียวกัน

ทางด้านเย่าเล่อ กล่าวหลังได้รับคำขอโทษจากเหยียน หย่าหลุนว่า เป็นคำขอโทษที่มาช้าเกินไป และการขอโทษของเขาอาจเป็นการเบี่ยงเบนประเด็นในเรื่องที่เกิดขึ้นได้

“คำขอโทษของเขาไม่ควรตามมาหลังจากที่ผมเปิดเผยเรื่องทุกอย่าง เขาบอกในโพสต์ของเขาว่าเขาพยายามเปลี่ยนตัวเองในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาใช่ไหม แต่จะเปลี่ยนยังไงล่ะ เฉพาะช่วงที่เกิดขึ้นกับเหยื่อคนอื่นๆ เหรอ แล้วผมไม่สำคัญพอหรือยังไง เขามาขอโทษแค่ตอนที่เรื่องมันแดงออกมาหมดแล้ว คำขอโทษของเขาไม่จริงใจและไม่จำเป็นเลย เขาควรตอบกลับผมตั้งแต่แรก และไม่ควรพยายามบิดเบือนเรื่องนี้ต่อหน้าสาธารณชนแบบนี้

“เขาส่งข้อความ และโทรมาหาผม ผมไม่ได้รับสาย เมื่อวานผมยังไม่พร้อม แต่ตั้งแต่ที่ผมเปิดเผยเรื่องนี้ ผมคิดว่าเราควรให้พื้นที่ซึ่งกันและกัน ผมรอเขาตอบกลับเมื่องาน แต่การตอบกลับของเขาคือการที่เขามาทำแบบนี้ ผมเลยอยากสู้เพื่อตัวเองในวันนี้ ให้เขาเจอกับเรื่องนี้ด้วยตัวเองอย่างยุติธรรม”

คลิปงานแถลงข่าวของเย่าเล่อ จากสำนักข่าว NewShowBiz

สำนักข่าว ETtoday รายงานว่า คู่กรณีคือเย่าเล่อคนดังใน TikTok เขาเริ่มมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในวงกว้างตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยใช้ชื่อว่า หมิงย่าง (Ming Yang 冥樣) ในปี 2018 เขามีคลิปหลุดกับแฟนเก่าที่เผยแพร่ไปทั่วโลกอินเตอร์เน็ต เขาเกิดบาดแผลในใจอย่างหนักจนทำให้เขาต้องหยุดเรียนกลางคันระหวางที่เรียน ม.6 และเปลี่ยนชื่อกลับมาเป็นชื่อเดิม เย่าเล่อ (Yao-le 耀樂) และชื่ออังกฤษ Raku

วันที่ 20 มิ.ย. จากกระแส #MeToo ที่กำลังครุกรุ่นในไต้หวันช่วงนี้ ทำให้เย่าเล่อโพสต์ Instagram ระบุถึง “เหยียน หย่าหลุน” (Aaron Yan) ว่าเป็นผู้ชายที่อยู่คลิปหลุดนั้น และคลิปถูกบันทึกโดยบุคคลที่ 3 อีกคนหนึ่งเย่าเล่อระบุว่าหลังจากนั้น 5 ปี เขายังคงได้รับผลกระทบทางจิตใจอันเลวร้ายจากเหตุการณ์ในครั้งนั้นอยู่ เขาโพสต์ว่า “ผมไม่สามารถทนต่อไปได้อีกแล้วจริงๆ”

Raku ระบุว่า ตอนนั้นเขาพบว่า เหยียน หย่าหลุน คบกับผู้ชายหลายคนในช่วงเวลานั้น บางคืนเขาได้รับสายโทรศัพท์จากคู่ขาของเหยียน หย่าหลุนกลางดึก เมื่อเจอเหตุการณ์นี้ไปนานนับครึ่งปี เขาจึงตัดสินใจขอเลิกกับเหยียน หย่าหลุน

อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันหลังเย่าเล่อโพสต์ลงใน Instagram ไม่กี่ชม. เหยียน หย่าหลุน โพสต์ตอบเย่าเล่อลง Facebook โดยบอกว่า เขาขอขอบคุณเย่าเล่อที่กล้าพูดเรื่องนี้ขึ้นมา “ทำให้ผมได้โอกาสในการเผชิญหน้ากับระเบิดเวลาที่ผมหวาดกลัวมาโดยตลอด” เหยียน หย่าหลุน เล่าต่อว่า เขาไม่ได้รู้สึกภูมิใจกับตัวเองในอดีตเลย และเขาเองก็มีปัญหาในการรักษาความสัมพันธ์กับคนอื่นมาตลอด

เหยียน หย่าหลุน ยอมรับว่าเขาเคยคบกับเย่าเล่อและยังบอกว่าเขาถึงกับเคยช่วยเย่าเล่อหาบ้านใหม่และช่วยจ่ายค่าเช่าบ้านให้กับเขาด้วย ระหว่างที่คบกับเย่าเล่อก็มีเหตุกระทบกระทั่งอยู่บ้าง โดยเกิดจากการที่เขา “ไม่สามารถพูดคุยกับอีกฝ่ายได้อย่างเต็มที่ มองข้ามในหลายๆ เรื่องมากเกินไป และไม่สามารถอดทนและยอมรับกับการเลิกราได้” 

เหยียน หย่าหลุน ยังบอกอีกว่า เหตุการณ์คลิปหลุดในปี 2018 เขาไม่ได้เป็นคนปล่อยคลิป และมีความเป็นไปได้ที่คลิปจะหลุดจากการที่เขาเอามือถือไปซ่อมที่ร้าน เขาให้ทนายช่วยลบคลิปออกจากโลกอินเตอร์เน็ตอย่างเต็มที่ และเขายังยืนยันว่าเขากับเย่าเล่อยังติดต่อกันอยู่จนถึงเดือนกันยายน ปีที่แล้ว (2022) โดยเย่าเล่อขอให้เหยียน หย่าหลุนช่วยเขาโปรโมตกิจกิจกรรมโหวตให้เขา และเขาก็ยินดีช่วย

อย่างไรก็ตาม เหยียน หย่าหลุน โผล่กลางงานแถลงข่าวของเย่าเล่อ หลังจากขอโทษต่อหน้าสื่อมวลชน เย่อหลุนยังไม่ยอมรับคำขอโทษของเหยียน หย่าหลุน และตั้งใจเดินหน้าเปิดเผยเรื่องนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook