คุยกับ เต๋า ทัศนัย ถึงความท้าทายจากเพลงใหม่ "กอดด้วยสายตา" และการไม่คาดหวังกับ "The Voice" | Sanook Music

คุยกับ เต๋า ทัศนัย ถึงความท้าทายจากเพลงใหม่ "กอดด้วยสายตา" และการไม่คาดหวังกับ "The Voice"

คุยกับ เต๋า ทัศนัย ถึงความท้าทายจากเพลงใหม่ "กอดด้วยสายตา" และการไม่คาดหวังกับ "The Voice"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งตัวแทนความสนุกของรายการ The Voice 2018 และ The Voice All Stars ที่หลายคนจดจำ สำหรับ เต๋า-ทัศนัย กิตติรุ่งสุวรรณ ที่หลังจากทำให้คนรู้จักผ่านเสียงและลีลาบนเวที ล่าสุดตัวเต๋ามากับเพลง "กอดด้วยสายตา" ซึ่งเป็นการก้าวไปอีกขั้นในฐานะศิลปินของเต๋า 

และในโอกาสพิเศษนี้ ทาง Sanook ได้มีโอกาสพูดคุยกับเต๋าถึงเส้นทางการเป็นศิลปินจากความชอบ สู่เวที และการมีเพลงเป็นของตัวเอง ที่การคอบคำของเต๋านั้นก็เต็มไปด้วยสีสัน ไม่ต่างจากตัวตนบนเวทีที่ทำให้ผู้ชม The Voice Thailand ประทับใจ

จุดเริ่มต้นในการรักดนตรีของเต๋าตอนเด็กคืออะไร

เต๋า : ด้วยความที่คุณพ่อคุณแม่ชอบฟังเพลงร้องเพลง เราเลยจะได้ยินคุณพ่อคุณแม่เปิดให้ฟังตั้งแต่เด็กๆ พ่อกับแม่เล่าว่าเปิดให้ฟังตั้งแต่อยู่ในท้อง มันเลยอยู่กับเสียงดนตรีมาตลอด แล้วตอน 5 ขวบ คุณพ่อคุณแม่ก็ฝึกให้ร้องเพลงเลย แล้วเราก็ชอบมันเหมือนกัน เลยทำมาเรื่อยๆ จนเสียงดนตรีทันคือส่วนนึงในชีวิตเราไปแล้ว

เพลง “กอดด้วยสายตา” มีที่มาอย่างไร ทำไมเรามองว่านี่คือเวลาเหมาะสมในการทำเพลงแล้ว 

เต๋า : จากประสบการณ์การทำงาน การร้องเพลงของเราทั้งหมดและมีทีมที่คอยซัพพอร์ต เวลานี้จังหวะมันพอดี เลยเกิดเป็นโปรเจกต์เพลง กอดด้วยสายตาขึ้นมา แล้วเพลงนี้ก็กรั่นกรองออกมาจากประสบการณ์ชีวิตของเราจริงๆ จากมุมมองของ PD และทีมที่ร่วมกันสร้างขึ้นมา เล่าถึงประสบการณ์ความรัก ความสัมพันธ์รูปแบบนึง ที่ตอนนี้ไม่สามารถอยู่ด้วยกัน หรือไม่สามารถส่งผ่านความรักกันได้แบบปกติ เพราะมีเงื่อนไขบางอย่าง ที่ไม่ว่ารักแค่ไหนก็ทำได้แค่กอดเขาได้แค่ด้วยสายตา

เรานิยามเพลงนี้เป็นดนตรีแบบไหน เพราะเต๋าเป็นคนที่มีการผสมผสานหลายแนว

เต๋า : เป็นเพลงป็อปที่ฟังง่าย เน้นฟังได้เรื่อยๆ แต่ความหมายลึกซึ้งและทัชใจทุกๆคน เป็นเพราะเราอยากบาลานซ์ และผสมผสานความเป็นตัวตนของเราที่ชอบเพลงเก่ากับแนวเพลงป็อปสมัยใหม่ให้มันลงตัว  ให้กลายเป็นเพลงรักของทุกๆ คนได้ค่ะ

การทำงานกับเอ้ BOTCASH ในฐานะ PD เป็นอย่างไรบ้าง เราได้เรียนรู้อะไร 

เต๋า : PD ของเราก็คือเข้มข้นค่ะ คั้นทุกหยดให้มันดีที่สุด ตั้งแต่ที่มาที่ไปของเพลง ตลอดจนรายละเอียดต่างๆ ในเพลง เพลงนี้คือเพลงที่ใช้เวลาอัดนานที่สุดตั้งแต่ได้เคยทำงานมาของเต๋าเลยค่ะ แต่สนุกมาก เหมือนได้ลองอะไรใหม่ๆ ซาวด์ที่ไม่เคยร้อง ไม่เคยได้ยิน ก็ได้ลองทำเพราะคำแนะนำของพี่เอ้ บวกกับเราก็ชอบอะไรที่ท้าทายความสามารถเราเหมือนกัน เลยเอนจอยมากค่ะ รู้สึกดีใจและขอบคุณพี่เอ้ PD ของเรามากๆ ค่ะ ที่ทำให้เพลงนี้ออกมาสมบูรณ์มนแบบที่เราต้องการจริงๆ

ฝากบอกคนที่เจอเหตุการณ์แบบในเพลงหน่อย 

เต๋า : เวลาจะเยียวยาทุกสิ่งค่ะ รู้สึกเศร้าได้ เสียใจได้ อะไรก็ได้ทั้งหมด แต่ขอแค่เราเดินหน้าต่อไปค่ะ เรียนรู้และยอมรับมัน อยู่กับมันให้ได้ ใช้ชีวิตของเราที่มีอยู่ ณ ปัจจุบันให้ดีที่สุด ก็พอแล้วค่ะ

ส่วนตัวเรามีมุมมองเกี่ยวกับความรักอย่างไรในปัจจุบัน 

เต๋า : เราก็ยังคงมองว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงามค่ะ ไม่ว่าจะความสวยงามของความสุขหรือความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นจากความรัก เพราะมันทำให้เรารู้ว่า เรายังเป็นมนุษย์ ยังมีความรู้สึกอยู่ แต่ตอนนี้ขอโฟกัสงานกับเงินก่อนค่ะ อยากทำงานตรงนี้ให้เต็มที่ที่สุดก่อนค่ะ 

การที่เรามีภาพจำอีกแบบในตอนแรกที่มาแข่ง The Voice ปีแรก แล้วเปลี่ยนไปในซีซั่น All Stars มันสร้างความกังวลให้เราไหม 

เต๋า : ส่วนตัวไม่ได้กังวลอะไรเลยค่ะ เพราะตัวเราก็คือตัวเรา เราก็แค่นำเสนอตัวตนในมิติใหม่ๆ และท้าทายความสามารถตัวเองค่ะ แนวเพลงไม่มีทางเปลี่ยนตัวตนของเราไปได้ค่ะ ในฐานะนักร้องคนนึง เราก็แค่เลือกใช้เครื่องมือที่มีมานำเสนอความเป็นตัวเราลงในเพลงต่างๆค่ะ ให้ผู้ชมได้รับชมและฟังในสิ่งที่ดีที่สุดจากเราค่ะ

ด้วยความที่เส้นทางของเรามันไม่ได้ไกลเหมือนซีซั่นแรก เรารับมืออย่างไร 

เต๋า : ไม่ได้รู้สึกว่าต้องรับมืออะไรมากค่ะ เพราะเราแค่มาเอนจอย กับโชว์ความสามารถ โชว์พัฒนาการให้ทุกๆ คนได้เห็น และเมื่อมีโอกาสให้เราได้นำเสนอ เราก็นำเสนอมันออกมาให้ดีที่สุด เท่านั้นเลยค่ะ ปล่อยใจฟีลๆ ค่ะ

การกลับมา The Voice All Stars ให้อะไรกับเต๋าบ้าง

เต๋า : เป็นการกลับมาแสดงให้คนได้เห็นความสามารถของเรามากขึ้นค่ะ และเราก็ได้ท้าทายความสามารถตัวเองไปในตัวด้วย การทำงานกับพี่ๆ หลายๆ คนที่มีประสบการณ์ ก็ทำให้เราได้เห็นวิธีการ มุมมองของการทำงาน การร้องเพลงได้กว้างขึ้น เราได้เก็บเกี่ยวสิ่งต่างๆ และนำมาพัฒนาตัวเองให้เป็นนักร้องที่ดีมากขึ้นด้วยค่ะ

นอกจากเรื่องเพลงแล้ว การดูแลตัวเองของเต๋าก็เป็นที่พูดถึง อะไรคือแรงบันดาลใจในการดูแลตัวเอง

เต๋า :  ก็เพราะอยากสวยค่ะ (หัวเราะ) ใครๆ ก็อยากดูดีแหละค่ะ ก็แค่ดูแลตัวเองมากขึ้น นอกจากความสวยแล้ว จริงๆ ก็เรื่องเสียงค่ะ เราเป็นนักร้องเลยค่อนข้างตัองดูแลตัวเองเป็นพิเศษ เพราะต้องใช้เสียงในการร้องเพลง และเสียงเราจะค่อนข้างเซนซิทีฟกว่าคนปกติด้วยค่ะ โดนอะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็เอฟเฟคกับเสียงแล้ว เลยต้องรักษาร่างให้แข็งแรงตลอดค่ะ

ปีนี้เราจะได้เห็นอะไรจากเต๋าบ้างในฐานะศิลปิน

เต๋า : แน่ๆ เลยก็ซิงเกิลของเต๋า ที่ชื่อเพลงว่า กอดด้วยสายตา ยังไงก็ฝากทุกๆ คนติดตามด้วยนะคะ แน่นอนว่ามี ซิงเกิลแรก ซิงเกิลถัดๆ ไปก็จะตามมาแน่นอนค่ะ ฝากด้วยนะคะ 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ คุยกับ เต๋า ทัศนัย ถึงความท้าทายจากเพลงใหม่ "กอดด้วยสายตา" และการไม่คาดหวังกับ "The Voice"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook