รีวิวคอนเสิร์ต RUEL 4TH WALL ปลุกพลังวัยรุ่นในตัวทุกคนไปกับโชว์จากศิลปินอัจฉริยะ | Sanook Music

รีวิวคอนเสิร์ต RUEL 4TH WALL ปลุกพลังวัยรุ่นในตัวทุกคนไปกับโชว์จากศิลปินอัจฉริยะ

รีวิวคอนเสิร์ต RUEL 4TH WALL ปลุกพลังวัยรุ่นในตัวทุกคนไปกับโชว์จากศิลปินอัจฉริยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนเสิร์ต RUEL 4TH WALL WORLD TOUR BANGKOK โดย Live Nation Tero เป็นอีกคอนเสิร์ตหนึ่งที่ช่วยปลุกชีวิตให้มีสีสัน มีชีวิตชีวา เติมพลังงานให้ใครหลายๆ คนให้มีพลังใช้ชีวิตต่อไป เพราะเป็นคอนเสิร์ตที่เต็มไปด้วยพลังงานบวก ให้เรายิ้มได้ กระโดดโลดเต้น ตะโกนร้องเพลงตามได้ เหมือนได้กลับไปใช้ชีวิตวัยรุ่นเหมือน RULE อีกครั้ง

12 พ.ค. แฟนๆ ของ Ruel เข้าฮอลล์ที่สนามย่านมิตรทาวน์เพื่อรอชมคอนเสิร์ต RUEL 4TH WALL WORLD TOUR BANGKOK หนุ่มหน้ามนวัย 20 ปีจากออสเตรเลียที่เป็นไอดอลของวัยรุ่นไทยหลายคน เขามาแสดงที่เมืองไทยหลายครั้งแล้ว ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด กลับมาหนนี้ Ruel มาพร้อมกับอัลบั้มเต็มชุดแรก 4TH WALL ที่เผยให้เห็นตัวตนของเขาที่โตขึ้น

RUEL 4TH WALL WORLD TOUR BANGKOK

20.05 น. การแสดงเริ่มค่อนข้างตรงเวลา แม้เวทีจะเล็กและมีนักดนตรีเพียงสองคน กลอง และกีตาร์ แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพ จอด้านหลังฉายวิดีโอที่มาในธีมเตรียมบินออกนอกอวกาศสุดเท่ ก่อนจะเปิดตัวหนุ่ม Ruel ที่นอนอยู่กับพื้นเวทีที่ทำทางลาดต่างระดับและทาสีตรงกลางเหมือนเป็นถนน Ruel มาดับชุดเสื้อเชิ้ต กางเกงขายาวตัวโคร่งและเนกไทสีเรียบเท่ ก่อนเข้าเพลง “GO ON WITHOUT ME”, “GROWING UP IS ____” และ “YOU AGAINST YOURSELF” ก่อนจะค่อยๆ ลดจังหวะลงเล็กน้อยและดึงเข้าสู่โหมดอารมณ์เทาๆ ด้วย “Dazed & Confused” และ “Face To Face” เพลงสุดเพราะที่เชื่อว่าเป็นเพลงโปรดของใครหลายๆ คน

ตลอดการแสดง Ruel เดินไปทั่วเวที แจกยิ้มและทักทายแฟนๆ ระหว่างโชว์อย่างเป็นกันเอง บางจังหวะเขาก็เดินไปหยิบกีตาร์มาเล่น มานั่งเล่นเปียโน เพลงช้าก็ดำดิ่งเข้าสู่ห้วงอารมณ์ได้ดี พอกลับมาที่เพลงเร็วก็สนุกสนานร่าเริงส่งพลังบวกให้แฟนๆ ทุกคนในฮอลล์ได้อย่างทั่วถึง เป็นศิลปินอายุน้อยที่ทำได้ดีทั้งร้องเพลง (ที่เสียงดีมากๆ แบบมากๆ) เล่นดนตรี และเอนเตอร์เทนอย่างแท้จริง

RUEL 4TH WALL WORLD TOUR BANGKOK

ช่วงที่เราชอบมากเป็นพิเศษเป็นช่วงที่ Ruel เล่นเปียโน (คีย์บอร์ด) ให้แฟนๆ ฟังไปพร้อมกับร้องเมดเลย์เพลงดังทั้งของตัวเองและของศิลปินท่านอื่น เพลง “IF AND/OR WHEN” และ “MUST BE NICE” ได้อารมณ์กินใจบาดลึกฟังเพราะกว่าฟังอยู่ที่บ้านเป็นไหนๆ Night Changesเพลงคัฟเวอร์ของ One Direction ที่ Ruel ร้องได้ดีราวกับเป็นเพลงของตัวเอง “WISH I HAD YOU” และ “golden hour (Ruel Remix)” ของ JVKE เพลงโปรดของเราอีกเพลง เสียดายแค่ร้องเพลงที่ชอบแต่ละเพลงในช่วงนี้สั้นไปนิด

ช่วงท้ายของโชว์ RULE ค่อยๆ เพิ่มเพลงจังหวะเร็วเข้ามาทีละนิด “Free Time”, “LIE”, “Flames”, “SOMEONE ELSE'S PROBLEM” มาจนถึง “Younger” และค่อยๆ ลดจังหวะลงด้วย “Painkiller” ก่อนจะจบลงด้วย “END SCENE” และปิดฉาก encore ด้วย “I DON’T WANNA BE LIKE YOU” ที่ Ruel โยนลูกบอลเป่าลมเข้ามาให้แฟนๆ ได้ตีส่งกันไปมาอย่างสนุกสนาน จมโชว์ด้วยรอยยิ้มกันถ้วนหน้า

RUEL 4TH WALL WORLD TOUR BANGKOK

อยากชื่นชมคนทำกราฟิกที่เปิดอยู่บนจอตลอดโชว์ ถ่ายทำเหมือนภาพเสมือนจริงราวกับถ่ายภาพยนตร์ สวยน่ามองคนบางครั้งก็ดึงความสนใจของเราไปที่ภาพข้างหลังได้มากจริงๆ แสงสีเสียงดีไม่มีปัญหา ที่จะเสียดายนิดหน่อยคือช่วงเมดเลย์และโชว์โดยรวมที่สั้นไปมากสำหรับเรา เพียง 1.15 ชม. เท่านั้น ด้วยพลังวัยรุ่นของ Ruel คิดว่าทำคอนเสิร์ต 1.30-2 ชม. ได้สบายๆ แต่อาจจะรอให้มีเพลงมากกว่านี้อีกหน่อย คราวหน้าเขาอาจจะมาด้วยโชว์ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมก็เป็นได้ ถือเป็นศิลปินอัจฉริยะอายุน้อยที่อนาคตไกลและน่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งในช่วงนี้

และแน่นอนว่าแฟนๆ ชาวไทยเตรียมรอต้อนรับเขาอีกแน่นอน

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ รีวิวคอนเสิร์ต RUEL 4TH WALL ปลุกพลังวัยรุ่นในตัวทุกคนไปกับโชว์จากศิลปินอัจฉริยะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook