น่ารักสุด! "ตั๊กแตน-ต่าย อรทัย" เปิดใจมิตรภาพฝังลึกในหัวใจ และแซวปม "ร้อง 2 คำ" (คลิป) | Sanook Music

น่ารักสุด! "ตั๊กแตน-ต่าย อรทัย" เปิดใจมิตรภาพฝังลึกในหัวใจ และแซวปม "ร้อง 2 คำ" (คลิป)

น่ารักสุด! "ตั๊กแตน-ต่าย อรทัย" เปิดใจมิตรภาพฝังลึกในหัวใจ และแซวปม "ร้อง 2 คำ" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั๊กแตน ชลดา และ ต่าย อรทัย นักร้องลูกทุ่งสาวขวัญใจมหาชน ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว Sanook.com ระหว่างแสดงความ ไปร่วมแสดงความเสียใจกับ ศิรประภา เปล่งวิทยา อดีตหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์แกรมมี่ โกลด์ ที่สูญเสีย บุคคลอันเป็นที่รัก ในพิธีสวดพระอภิธรรม คุณตาชาญ จันทร์สุกรี ที่ วัดบางชัน โดยการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ แม้ต่างวัน และเวลา แต่เรื่องราวที่เปิดเผยนั้น สอดคล้องกันพอเหมาะพอดี บ่งบอกให้รับรู้ได้ว่า เธอทั้งสองมีมิตรภาพที่ดีต่อกันฝังลึกอยู่ในหัวใจ มายาวนาน

คลิกชมสัมภาษณ์ได้ที่นี่

 

ตั๊กแตน บอกว่า สมัยเป็นเด็ก ยังใช้ชีวิตอยู่ จ.นครราชสีมา บ้านเกิดเธอมีความฝันอยากเป็นนักร้อง และมุ่งมั่นตามความฝัน จนประสบความสำเร็จสมดังตั้งใจ หนึ่งในแรงบันดาลใจสำคัญ ที่เธอใช้ผลักดันตนเองให้ก้าวหน้า คือ "ต่าย อรทัย" ทำให้มีความเพียรพยายามที่จะเจริญรอยตาม ด้วยการศึกษาวิธีการร้องเพลง แบบเก็บทุกเม็ด ทุกรายละเอียด

"เมื่อก่อนหนูแกะเพลงของพี่เขา มีเทคนิคยังไงในการร้องเพลง ก็มาจับได้ว่า อ๋อพี่ต่ายร้องทีละ 2 คำ 2 คำ แล้วก็เป็นลูกเอื้อน"

สิ่งที่ยืนยันได้ว่า เจ้าของเสียงร้องเพลงดังอมตะ "ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้" เธอไม่ได้โม้ คือคลิปร้องเพลงเลียนเสียงนักร้องรุ่นพี่ บนเวทีคอนเสิร์ต เรียกเสียงฮาจากบรรดาเอฟซี ที่เป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว

ต่าย อรทัย แสดงความรู้สึกที่มีต่อคลิป นักร้องรุ่นน้องหยิกหยอกบนเวทีว่า ถือว่าเป็นคลิปไวรัลที่น่ารัก "ในความแซวของเขา ทำให้หลายๆ คน กลับมาสังเกต"

เจ้าของฉายา "สาวดอกหญ้า" บอกต่อว่า แต่ส่วนตัวก็อยากแซว ตั๊กแตน คืนบ้างว่า "มาแซวเรา ตัวเองไม่ร้อง 2 คำบ้างเหรอ"

"ไปย้อนฟังนะแตนนะ ตัวเองก็ร้อง 2 คำ 2 คำ เหมือนกัน"

พร้อมกันนี้ ต่าย ได้โชว์ลีลาการร้องเลียนเสียงเพลงแจ้งเกิดตั๊กแตน สนับสนุนเป็นการหยอกรุ่นน้องกลับ

"ก็อยาก ดูแล ให้มาก กว่านี้ เหลือเกิน แต่กลัว จะเพลิน ไปเผลอ ทำเกิน หน้าที่ นี่ 2 คำ ไหม"

อย่างไรก็ดี ตั๊กแตน ยืนยันว่า หยิบเรื่องการร้องเพลง ของเจ้าของเสียงร้องเพลงดังอมตะ โทรหาแนเด้อ มาเล่นมุกหน้าเวที ไม่ได้มีเจตนาบูลลี่ และล้อเลียน

"เราจริงใจ เราบริสูทธิ์ใจ" ตั๊กแตนย้ำ

ด้าน ต่าย ก็เชื่อว่า น้องไม่มีความคิดทื่จะมาบูลลี่ หรือล้อเลียนกันอย่างแน่นอน มิหนำซ้ำ เธอยังบอกว่า หากตั๊กแตน สามารถให้เวลากับการคอมเมนต์ บนเวทีคอนเสิร์ต ได้มากกว่านี้ จะช่วยทำให้ น้องๆ ที่กำลังเข้าสู่วงการ รวมถึงน้องๆ ที่มีความฝันอยากเป็นนักร้อง ได้รับความรู้เรื่อง เทคนิค หรือวิธีการร้องเพลง ของนักร้องที่ประสบความสำเร็จแล้วมากขึ้นด้วย

"สิ่งที่แตนแสดงออกบนเวที ทำให้รู้ว่า ก่อนหน้านั้นเขามีเราเป็นต้นแบบจริงๆ คือ เขาเก็บผลงานของเราละเอียดมาก จนเขารู้ว่าต่ายร้อง 2 คำ ในช่วงไหนบ้าง แล้วไปปล่อยเป็นจุดดิสเบรค เพื่อเติมอารมณ์เพลงตรงไหน"

"เชื่อว่าแตนเขามองเห็นจุดที่คอมเมนต์ได้อีกเยอะ ถ้าแตนพูดได้ยาวมากกว่านั้น จะเป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้น้องๆ ที่ไปฟังคลิปได้มีความรู้มากขึ้น"

ต่างคนต่างทำงาน ต่างคนต่างเดินสายคอนเสิร์ตไม่เคยขาด นักร้องลูกทุ่งสาว เมื่อพูดถึงกันและกันแล้ว ความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อกันจึงพรั่งพรูออกมาจากใจ

ฝ่ายตั๊กแตน บอกว่า เธอชื่นชอบพี่ต่าย ในเรื่องของการร้องเพลงลูกทุ่งอีสานต้องยกให้เป็นอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

"พี่ต่ายเขาเป็นไอดอลคนหนึ่งของแตนเลยนะ แล้วเราก็ได้มาเป็นนักร้องรุ่นน้องเขาประมาณ 3-4 ปี เรามีความสุข ได้ก้าวตามรุ่นพี่มา รู้สึกขนลุก"

ด้านต่าย ได้ชื่นชมรุ่นน้องว่า เป็นเก่ง ที่สู้ชีวิตมากๆ ที่สู้ชีวิตมาก ประสบความสำเร็จกับสิ่งที่ตั้งใจทำ ด้วยกำลังและความสามารถของตนเองจริงๆ

"แตนเนี่ย ตั้งแต่เข้าวงการมา น้องก็ยังพูดถึงเราในมุมที่ดี คือ เป็นน้องเป็นพี่กันตลอด ให้เกียรติความเป็นพี่สาวตลอด"

"เราก็ยังมองเขาเป็นน้องคนหนึ่ง ที่สู้ชีวิตมาก และก็ทำอะไรประสบความสำเร็จ ด้วยกำลังและความสามารถของตัวเองจริงๆ ค่ะ"

ตั๊กแตน ย้ำต่อ รวมๆ แล้วพี่เขาเก่ง เป็นคนที่สามารถ ร้อง 2 คำ แล้วโคตรเพราะ ซึ่งมันไม่ใช่ว่าใครทำก็ได้

ต่ายเองก็ย้ำว่า คลิปรุ่นน้องโชว์เลียนเสียงการร้องของเธอนั้น เป็นการหยอกล้อกัน ที่ยิ่งทำให้มิตรภาพฝังลึกในหัวใจมากขึ้น

"การเล่นกันแบบนี้ สร้างบรรยากาศที่ดีมากนะคะ มันยิ่งทำให้ความเป็นพี่น้องในวงการ ดูแบบรักกันมากขึ้น"

"อันนี้คือเป็นกำลังใจให้กันและกันได้ดีมาก"

มิตรภาพที่สวยงามฝังลึกในหัวใจ ตั๊กแตน บอกว่า สำหรับเธอมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่วันแรกที่ก้าวเข้ามาเป็นนักร้อง ร่วมค่ายชายคาเดียวกันกับนักร้องรุ่นพี่ สิ่งที่ต่ายปฏิบัติต่อเธอในวันนั้น เป็นความทรงจำแสนประทับใจมาจวบจนปัจจุบันนี้

"ตอนที่แตนเข้าวงการใหม่ๆ ครั้งหนึ่งพี่ต่าย เขาไปช็อปปิ้งแล้วเขาซื้อกำไลเงิน กำไลอะไรพวกนี้ มาฝากเรา เราแบบ ช็อคๆ คือแบบตอนนั้นเราเป็นแบบรุ่นน้องที่เข้ามาในห้องอัดใหม่ๆ"

"โหแบบดีใจมาก ดีใจโคตร"

ต่าย บอกว่า เธอเองก็จำสิ่งที่ปฏิบัติต่อน้องในวันนั้นได้เป็นอย่างดี แม้เวลาล่วงเลยมานานแล้ว เพราะเป็นการกระทำที่ออกมาจากหัวใจ

"เราก็ทำในมุมของพี่สาวคนหนึ่งเนาะ ที่เข้าวงการมาก่อน เราเห็นอะไรในสิ่งที่เราพอจะช่วยน้องได้ เราเองก็ไม่ได้เก่งในเรื่องของการแต่งตัว หรืออะไร แต่เราเห็น เอออันนี้เหมาะกับน้อง ได้ไปใช้ใส่ออกงาน หรือจะใส่ในชีวิตประจำวัน แล้วแต่เขา"

"แล้วน้องก็บอกว่า เนี่ยหนูเอาใส่กรอบไว้ตลอดเลย เราก็อุ๊ย เราก็ดีใจเนาะ"

ตั๊กแตน พูดถึงโมเมนต์นั้นต่อ "ประทับใจมาก คือมันเป็นอะไรแบบ เขาเป็นนักร้องที่ดังมาก เขาเป็นอะไรที่แบบว่า เราจะเข้าใกล้ได้เหรอ มันจะจับต้องได้เหรออะไรแบบนี้ แล้วเราเป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ที่ขี้ริ้วขี้เหร่ ก็ไม่คิดว่า เขาจะให้ของที่ระลึกเรา"

"มันเป็น ของจากมือ คนที่เราชื่นชอบเสียงเขา แบบให้เรา ก็ไม่เคยลืมวันนั้นค่ะ"

การให้สัมภาษณ์ของต่ายครั้งนี้ ทิ้งท้าย ด้วยการบอกว่า สำหรับเธอมองว่า ไม่ว่าจะวงการใดก็ตาม การให้เกียรติกันและกัน เคารพนับถิอ ยอมรับในความสามารถของผู้อื่น อ่อนน้อมถ่อมตน แสดงความเห็นอกเห็นใจกัน โดยปราศจากอคติ นอกรู้สึกดีต่อใจทั้งผู้ให้ และผู้ได้รับแล้ว ยังช่วยรักษามิตรภาพที่สวยงามให้งอกงามยิ่งๆ ขึ้นไป

"ต่ายมองว่า ไม่ว่าจะวงการไหนก็ตามนะคะ การที่เราให้เกียรติกันและกันเนี่ย มันยิ่งจะทำให้อีกคนหนึ่งที่ได้รับการยกย่องเนี่ย ใจฟูมากยิ่งขึ้น"

"เรารู้สึกว่าวันนั้นสิ่งที่เราทำดีกับเขา มันยิ่งทำเขารู้สึกภูมิใจ ที่มีศิลปินรุ่นพี่เป็นต้นแบบ แล้วเราเองพอเราถูกเขาพูดอย่างนี้อีกครั้ง หรือว่าในอีกหลายต่อหลายครั้ง เราก็ยิ่งภูมิใจ ที่เราได้ปฏิบัติกับเขา อย่างดีที่สุด ในวันที่ผ่านมาค่ะ"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ น่ารักสุด! "ตั๊กแตน-ต่าย อรทัย" เปิดใจมิตรภาพฝังลึกในหัวใจ และแซวปม "ร้อง 2 คำ" (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook