“Rolling Loud” เทศกาลดนตรีฮิปฮอประดับโลก ที่อยากชวนไปโยกย้ายส่ายสะโพกด้วยกัน | Sanook Music

“Rolling Loud” เทศกาลดนตรีฮิปฮอประดับโลก ที่อยากชวนไปโยกย้ายส่ายสะโพกด้วยกัน

“Rolling Loud” เทศกาลดนตรีฮิปฮอประดับโลก ที่อยากชวนไปโยกย้ายส่ายสะโพกด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นเทศกาลดนตรีที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนเพลงฮิปฮอปได้ตั้งแต่โพสต์ทวิตเตอร์หลักของงาน ที่เป็นประโยคสั้น ๆ ว่า “Rolling Loud Thailand See you 2023” พร้อมอิโมจิรูปธงชาติไทย เชื่อว่าใครได้เห็นก็คงอดตื่นเต้นไม่ไหว เพราะ “Rolling Loud” ถือเป็นเทศกาลดนตรีฮิปฮอประดับโลก ที่มีแร็ปเปอร์ชื่อดังมากมายเคยร่วมแสดงบนเวทีแห่งนี้ และในวันที่ 13 - 15 เมษายนนี้ ก็จะสิ้นสุดการรอคอยกันแล้ว แต่ก่่อนที่จะได้ไปสนุกสนานกับบีทฮิปฮอปจากศิลปินมากหน้าหลายตาจากทั่วทั้งโลก Sanook จะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักเทศกาลดนตรีฮิปฮอปที่เคยสร้างปรากฏการณ์จำนวนผู้เข้าชมกว่า 2 แสนคน พร้อมรายชื่อแร็ปเปอร์ระดับโลกมากมายที่จะมาชวนคอฮิปฮอปไปร่วมโยกย้ายส่ายสะโพกที่พัทยาช่วงสงกรานต์นี้!  

จุดเริ่มต้นจากมิตรภาพของเพื่อน 2 คน

Rolling Loud เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ Matt Zingler และ Tariq Cherif ซึ่งทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่สมัยอนุบาล จนก่อตั้งบริษัทร่วมกันในชื่อ Dope Entertainment และทำให้ทั้งคู่มีโอกาสได้เดินทางไปร่วมคอนเสิร์ตมากมายในสหรัฐ ก่อนที่จะตั้งข้อสังเกตว่าในวงการไลฟ์มิวสิคยังขาดงานเทศกาลดนตรีที่โฟกัสแนวดนตรีฮิปฮอป ทั้งคู่จึงมองเห็นโอกาสและช่องทางที่จะสร้างงานอีเวนต์ที่จะเป็นเวทีให้กับศิลปินเพลงแร็ปในกระแส เช่นเดียวกับเปิดพื้นที่ศิลปินแร็ปคนอื่น ๆ ได้แสดงความสามารถของตัวเอง 

ปี 2015 เทศกาลดนตรี Rolling Loud เปิดตัวด้วยการเป็นงานอีเวนต์ 1 วัน ซึ่งจัดขึ้น ณ Soho Studio ในไมอามี พร้อมด้วยลิสต์รายชื่อศิลปินที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น Schoolboy Q, Juicy J, Action Bronson และ Curren$y พวกเขาได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามในปีนั้น และปีต่อ ๆ มาก็กลายเป็นงานเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ขึ้น จนได้รับชื่อว่าเป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ “เติบโตรวดเร็วที่สุด” กลายเป็นจุดหมายปลายทางของทั้งศิลปินแร็ปเปอร์และแฟนดนตรีฮิปฮอปทั่วโลก 

เทศกาลดนตรีฮิปฮอปที่ใหญ่ที่สุดในโลก

จากครั้งแรกที่จัดงาน พร้อมผู้เข้าร่วมงาน 6,000 คน Rolling Loud ค่อย ๆ เติบโตและได้รับความรู้จักจากเหล่าแฟนเพลงฮิปฮอปจากทั่วโลก ทำให้จำนวนผู้เข้าร่วมงานในแต่ละปีเพิ่มจำนวนขึ้นเป็นอย่างมาก ในระยะเวลาเพียง 4 ปีตั้งแต่เริ่มต้นจัดงาน Rolling Loud มีผู้ชมเข้าร่วมงานแล้วมากกว่า 210,000 คน 

ศิลปินฮิปฮอประดับโลกมากมาย ต่างก็เคยขึ้นแสดงบนเวที Roilling Loud มาแล้วทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Travis Scott, J. Cole, Future, Post Malone, Cardi B, Migos, Kid Cudi, Lil' Wayne, G-Eazy, Lil' Uzi Vert, Rae Sremmurd และศิลปินฮิปฮอปชั้นนำมากมาย ไม่เพียงเท่านั้น Rolling Loud ยังเป็นเวทีแจ้งเกิดให้กับศิลปินฮิปฮอปอีกหลายคน ทั้ง Young Thug, Lil Yachty, Kodak (Black), 21 Savage และอีกหลายศิลปินที่เริ่มต้นที่เวทีแห่งนี้

แม้ว่าไมอามีจะถือเป็น “ยานแม่” ของเทศกาลดนตรี Rolling Loud แต่เทศกาลนี้ก็ได้ไปบุกเมืองใหญ่ ๆ มาแล้วทั่วโลก ทั้งซานฟรานซิสโก, ลอสแอนเจลิส, นิวยอร์ก และซิดนีย์ ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ จากทุกพื้นที่ที่ไปจัดงาน

Rolling Loud Thailand

และในปี 2566 นี้ Rolling Loud ก็ได้ยกทัพความมันส์มาไว้ที่ประเทศไทย พร้อมจะมอบความมันส์ให้แฟนเพลงฮิปฮอปกันแล้ว ซึ่งเทศกาลดนตรี Rolling Loud ครั้งนี้ยังถือเป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเอเชียอีกด้วย ซึ่งรูปแบบการจัดงานก็ยิ่งใหญ่เท่ากับเวทีแม่ที่สหรัฐอเมริกาเลย ถือเป็นก้าวแรกของการเริ่มต้นงานเทศกาลดนตรีระดับโลกในประเทศไทย 

Rolling Loud จะมาในรูปแบบจัดเต็ม ด้วย 2 เวทีใหญ่ และมีศิลปินระดับโลกมากมายมาร่วมสร้างสีสันให้กับเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ โดยมี Cardi B, Chris Brown และ Travis Scott ขึ้นเป็นเฮดไลเนอร์ของงาน ร่วมด้วยศิลปินทั้งเดี่ยวและกลุ่มมากกว่า 80 รายชื่อ ทั้ง Offset, Lil Uzi Vert, Rick Ross, DaBaby และอีกมากมาย 

นอกจากศิลปินระดับโลกแล้ว ยังมีศิลปินจากหลายประเทศในเอเชีย ทั้ง Jay Park, Jessi, BIBI และ Teriyaki Boyz ร่วมด้วยศิลปินฮิปฮอปไทยอีกมากมายที่จะขึ้นเวทีในครั้งนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น Thaitanium, URBOYTJ, F.HERO, YOUNGOHM, SPRITE, GUYGEEGEE, Twopee Southside, 1MILL และ Wonderframe เรียกว่าเป็นงานรวมตัวของศิลปินแร็ปเปอร์ที่จะทำให้สงกรานต์ปีนี้ร้อนแรงมากกว่าเดิม 

Rolling Loud Thailand จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 15 เมษายน 2566 ณ เมืองจำลอง Legend Siam พัทยา จังหวัดชลบุรี ติดตามรายละเอียดได้ที่ https://www.rollingloud.com/thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook