รีวิวคอนเสิร์ต OneRepublic 2023 รวมเพลงฮิต เพิ่มเพลงดัง มากี่ทีก็สนุก | Sanook Music

รีวิวคอนเสิร์ต OneRepublic 2023 รวมเพลงฮิต เพิ่มเพลงดัง มากี่ทีก็สนุก

รีวิวคอนเสิร์ต OneRepublic 2023 รวมเพลงฮิต เพิ่มเพลงดัง มากี่ทีก็สนุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนเสิร์ต ONEREPUBLIC PRESENTS LIVE IN CONCERT TOUR IN BANGKOK เป็นอีกครั้งที่แฟนๆ ชาวไทยได้เจอกับพวกเขา แม้ว่าจะได้เจอพวกเขาหลายครั้งแล้ว แต่ OneRepublic ก็ยังทำให้เราทึ่งได้ทุกครั้งจริงๆ

3 มีนาคม 2023 ที่อิมแพ็ค อารีน่า ที่เดิม จัดโดย Live Nation Tero เจ้าเก่า เราได้มาดูคอนเสิร์ตของวงป็อปร็อคแนวหน้าและมากฝีมือของโลกอย่าง OneRepublic กันอีกครั้ง หลังจากที่เราเคยดูคอนเสิร์ตของพวกเขาเมื่อปี 2017 และยังได้ชมโชว์เซ็ตใหญ่กว่า 10 เพลงของพวกเขาใน Spotify On Stage BKK 2019 อีกด้วย แต่ถ้าคิดว่า OneRepublic มาไทยแค่ 2-3 ครั้งล่ะก็ ต้องบอกว่าไม่ใช่ เพราะพวกเขามาเที่ยวที่ไทยก็บ่อย มาทำเพลงที่ไทยก็บ่อย เรียกได้ว่าเข้าๆ ออกๆ เมืองไทยบ่อยกว่าที่พวกเราคิดเลยทีเดียว

20.00 น. หลังจาก Jessia ศิลปินเปิดเสียงทรงพลังพร้อมเพลงป็อปติดหูง่ายทำการแสดงสนุกๆ จบไป ก็เป็นคราวของ OneRepublic ที่มาพร้อมกับเครื่องดนตรีสด กีตาร์ เบส คีย์บอร์ด ซินธิไซเซอร์ กลอง และเครื่องสายอย่างไวโอลิน และแชลโล ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำวง OneRepublic ไปแล้ว เพลงป็อปร็อคกับเครื่องสาย เป็นอะไรที่เข้ากันดีกว่าที่คิดจริงๆ

ONEREPUBLIC PRESENTS LIVE IN CONCERT TOUR IN BANGKOK

จากชื่อทัวร์ก็คงพอจะเดาได้ไม่ยากว่าหนนี้ OneRepublic เขามาเล่นดนตรีสด และไม่ได้โปรโมตอัลบั้มใหม่อย่างที่ควรจะเป็น Ryan Tedder นักร้องนำและนักแต่งเพลงของวงกล่าวอย่างชัดเจนว่า ค่ำคืนนี้จะเต็มไปด้วยเพลงฮิตทีทุกคนร้องตามได้ ดังนั้นคืนนี้จึงอัดแน่นด้วยเพลงดังแบบที่ไม่มีเพลง B-Sides ทั้ง “Secrets”, “Good Life”, “Stop and Stare”, “Rescue”, “Wherever I Go”, “Love Runs Out” ที่เล่นต่อกันกับสลับพุดคุยกับแฟนเพลงอย่างเป็นกันเอง

นอกจากเพลงฮิตของวงตัวเองแล้ว ด้วยความเป็นนักแต่งเพลงมืออาชีพของ Ryan Tedder จึงสามารถนำเพลงดังที่เขาแต่งให้กับศิลปินระดับโลกมากมายมาร้องในคอนเสิร์ตนี้ด้วย “เราคงเป็นวงเดียวที่ทำแบบนี้ได้” Ryan กล่าวออกไมค์อย่างมั่นใจ ดังนั้นแต่ละเพลงที่เขาร้องจึงเรียกเสียงกรี๊ดและเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ได้ไม่ยาก ทั้ง Halo ของ Beyoncé, “Bleeding Love” ของ Leona Lewis, “Rumour Has It” ของ Adele ที่ Ryan พูดล้อเลียนสำเนียงคนอังกฤษของ Adele อย่างน่ารัก, “THATS WHAT I WANT” ของ Lil Nas X และ “Sucker” ของ Jonas Brothers เอาจริงๆ นี่เป็นเพียงแค่ส่วนน้อยมากๆ เท่านั้นสำหรับเพลงที่ Ryan Tedder แต่ง สมกับเป็นนักแต่งเพลงมือทองจริงๆ

ONEREPUBLIC PRESENTS LIVE IN CONCERT TOUR IN BANGKOK

กลับมาต่อกันที่เซ็ตลิสต์ของ OneRepublic อีกครั้ง ยังคงมีทั้งเพลงเก่าเพลงใหม่ปะปนกันไป “Sunshine”, “I Ain't Worried” เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Top Gun: Maverick, “Apologize” ที่ Ryan เปิดคลาสสอนแฟนๆ ร้องเพลงประสานเสียงกันอย่างสนุกสนาน, “I Lived”, “Counting Stars” เพลงฮิตที่แฟนๆ ร้องตามกันได้ทุกคำ และปิดท้ายแบบไม่มีอังกอร์ด้วย “If I Lose Myself”

แม้ว่าตอนจบจะเหวอๆ เล็กน้อยที่ไม่มีอังกอร์ แต่พอนึกไปนึกมา เพลงดังๆ ที่เป็นซิงเกิลของพวกเขาก็เล่นแทบจะหมดแล้วจริงๆ ในฐานะแฟนเพลงตัวยงอย่างเรา ถ้าจะได้ฟังเพลง B-Sides บ้างก็ไม่เป็นไร แถมจะเป็นเรื่องดีเสียอีก แต่ถึงกระนั้นเพลงที่เราอยากฟังมากๆ ก็ยังอยู่ในลิสต์ไม่โดนตัด นั่นคือ “Stop and Stare” เพลงแรกที่ทำให้เราหลงรัก OneRepublic นอกนั้นมาตรฐานในการเล่นสดของ Ryan Tedder และนักดนตรีในวงยังคงทำได้ดี ทุ่มเทเต็มที่ นักไวโอลินเล่นทุ่มสุดตัวแทบจะกลัวสายไวโอลินขาด แม้ว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้จะไม่มีจอด้านข้างเวทีให้แฟนๆ ชาวยอดดอยได้ดูกันชัดๆ จึงแอบน่าเสียดายไปบ้าง และถึงแม้จะมีบางช่วงบางตอนเล็กๆ ที่เราแอบเห็นความเหนื่อยของพี่ Ryan บ้าง แต่เขายังมีสปิริตสูง จังหวะที่เหนื่อยก็รู้จักพัก อยู่นิ่งๆ ชาร์ตพลังเงียบๆ แล้วร้องเสียงสูงดังสนั่นฮอลล์ได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แถมยังกระโดดลงมาหาคนดูโซนหน้าตั้งหลายครั้ง แสงสีเสียงเรียบง่ายแต่พอดิบพอดีไม่ขาดไม่เกิน แบบนี้เอาใจเราไปได้เหมือนเดิมจริงๆ

ไม่ว่าจะมาเพื่อทำงาน พักผ่อน หรือเล่นคอนเสิร์ต เชื่อว่าแฟนๆ ชาวไทยยินดีต้อนรับ OneRepublic เสมอ

 ONEREPUBLIC PRESENTS LIVE IN CONCERT TOUR IN BANGKOK

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ รีวิวคอนเสิร์ต OneRepublic 2023 รวมเพลงฮิต เพิ่มเพลงดัง มากี่ทีก็สนุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook