สัมภาษณ์ 2OFU ทำความรู้จักดูโอ้ไอดอลสิงคโปร์ที่กำลังมาแรงตอนนี้ | Sanook Music

สัมภาษณ์ 2OFU ทำความรู้จักดูโอ้ไอดอลสิงคโปร์ที่กำลังมาแรงตอนนี้

สัมภาษณ์ 2OFU ทำความรู้จักดูโอ้ไอดอลสิงคโปร์ที่กำลังมาแรงตอนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2OFU วงดนตรีไอดอลที่กำลังมาแรงที่สุดของสิงคโปร์ ประกอบด้วยสมาชิกชายหญิง Rangga และ Shye เปิดตัว EP This Is How It Ends เพลงป็อปทางเลือกที่ชวนให้นึกถึงอีโมป็อปพังก์ยุค 2000 ประกอบด้วย 3 เพลงสุดแคชชี่ โดยซิงเกิลล่าสุด “I Wanna Be A Kid Again” ต่อจากซิงเกิลแรกที่ประสบความสำเร็จอย่าง “We'll Be Alrightเมื่อปลายเดือนตุลาคม

Sanook มีบทสัมภาษณ์ชวนทำความรู้จักดูโอ้คู่นี้กันว่าจะน่ารักเป็นกันเองขนาดไหน แค่อ่านบทสัมภาษณ์ผ่านตัวอักษรก็รู้สึกได้เลยว่าเป็นวงที่เต็มไปด้วยพลังล้นเหลือจริงๆ


ชื่อวง 2OFU มีที่มายังไง

Rangga: ชื่อนี้เริ่มต้นมาจากที่ Shye, Joel (Gentle Bones) และผมช่วยกันคิดขึ้นมาครับ เราบังเอิญเจอชื่อ "2 Of Us" แต่ว่ามันเคยถูกใช้ไปแล้ว ดังนั้นเราจึงลองเอาอักษรตัว "s" ออก แล้วก็กลายเป็นคำว่า "2OFU" ครับ

Shye: เราช่วยกันคิดชื่อวงกันจนได้มาเจอคำว่า “2OFUS” ซึ่งพวกเราชอบชื่อนี้มาก แต่ว่าน่าเสียดายที่ชื่อนี้ถูกใช้ไปแล้ว เราก็เลยเลือกใช้คำว่า “2OFU” แทน แล้วมันก็ฟังดูเหมือนคำว่าเต้าหู้ด้วย ซึ่งฉันคิดว่ามันน่ารักมากๆ ค่ะ

 

ช่วยแนะนำ EP ใหม่ของพวกคุณที่ชื่อ 2OFU ให้ฟังกันหน่อย

Rangga: EP 2OFU ของเราประกอบด้วย 3 เพลงที่มีความแตกต่างกัน ซึ่งพวกเราหวังว่าคนฟังจะชอบแล้วก็อินไปด้วยกัน โดยทั้งอีพีก็จะพูดถึงความคิดถึง ความรัก และทุกสิ่งรอบๆ ตัวเราครับ

Shye: ไม่ว่าคุณจะเป็นคนคิดมาก หรืออยากย้อนเวลากลับไปแก้ไขบางอย่างก็ตาม EP 2OFU นี้จะเป็นเครื่องเตือนใจว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียว ทั้ง 3 เพลงในอีพีนี้จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินและรู้สึกดีขึ้นค่ะ

 

เบื้องหลังในการทำ EP นี้และใช้เวลานานไหม

Rangga: เราไม่ได้วางแผนคอนเซปต์อะไรไว้เลย แต่มีคนพูดถึงเราว่ามันดูเป็นคอนเซปต์แนว “Coming of Age” ซึ่งผมก็คิดว่า EP นี้ก็เหมาะอยู่เหมือนกันจริงๆ การทำงานทุกอย่างเราทำผ่านทางออนไลน์และใช้เวลาประมาณ 3 เดือน ซึ่งผมคิดว่ามันค่อนข้างเร็วเลยครับ

 

ใน EP 2OFU นี้มีเพลงไหนที่คุณชอบมากที่สุด

Rangga: ผมชอบ "This Is How It Ends" ครับ มันมีบางอย่างในเพลงที่ผมรู้สึกรักมาก

Shye: ฉันชอบทุกเพลงเลยค่ะ แต่ถ้าให้เลือกก็ขอเลือกเพลง "This Is How It Ends" มันคือเพลงโปรดของฉันสุดๆ 

 

ถ้าต้องเลือกเพลงหนึ่งให้กับแฟนๆ ชาวไทยได้รู้จักพวกคุณ คุณจะเลือกเพลงไหนให้พวกเขาฟัง

Rangga: ผมเลือกเพลง "I Wanna Be A Kid Again" ครับเพราะเพลงมันสนุกและเข้าถึงอารมณ์ เหมือนอย่างที่ผมรู้สึกตอนนี้คือผมกำลังจะอายุ 26 แล้ว และนั่นก็ทำให้ผมอยากจะกลับไปตอนที่เป็นเด็กจะได้ไม่ต้องแบกรับภาระความผู้ใหญ่อะไรเลย ฮ่าๆ

Shye: ฉันคิดว่าฉันจะเลือกเพลง "We'll Be Alright" ค่ะ รังกาและฉันต่างก็เป็นคนชอบคิด และฉันคิดว่าหลายคนก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน ฉันจึงหวังว่าเพลงนี้จะเป็นเครื่องเตือนใจว่าพวกเขาไม่ได้อยู่เพียงลำพัง และเมื่อเวลาผ่านไป สิ่งต่างๆ ก็จะคลี่คลายในที่สุด เราแค่ต้องยึดมั่นค่ะ

 

เมื่อมีแฟนเพลงใหม่ๆ เข้ามา คุณอยากให้พวกเขาเห็นอะไรในตัวคุณ

Rangga: ผมแค่หวังว่าพวกเขาจะรักบทเพลงของพวกเรา และเห็นว่าเพลงที่ผมทำออกมานั้นโดนกับความรู้สึกของพวกเขาแค่ไหน!

Shye: ฉันหวังว่าพวกเขาจะเห็นเราทั้งคู่ในฐานะคนที่มารวมตัวกันเพื่อก่อตั้งวง 2OFU เรามาจากแนวเพลงและมีภูมิหลังที่แตกต่างกัน แต่เรากำลังทำเพลงด้วยกัน ฉันหวังว่าพวกเขาจะมองเห็นเราทั้งคู่ผ่าน 2OFU ค่ะ

 

สุดท้ายแล้ว อยากฝากอะไรถึงแฟนเพลงไทย

Rangga: สวัสดีครับ! (พูดภาษาไทย) ผมหวังว่าพวกคุณจะสนุกกับ EP นี้มากเหมือนกันกับที่พวกเราสนุกกับสร้างมันขึ้นมา อยากคุณได้แบ่งปันเพลงกับเพื่อนและครอบครัวของคุณ ดูแลตัวเองกันด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

Shye: สวัสดีค่ะ! (พูดภาษาไทย) ขอบคุณมากสำหรับความรักและการสนับสนุนผลงานอีพี 2OFU ฉันหวังว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับเพลงเหล่านี้ ดูแลตัวเองและคนรอบข้างนะคะ ขอบคุณค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook