SZA ปล่อย SOS อัลบั้ม R&B ครั้งแรกในรอบ 5 ปี | Sanook Music

SZA ปล่อย SOS อัลบั้ม R&B ครั้งแรกในรอบ 5 ปี

SZA ปล่อย SOS อัลบั้ม R&B ครั้งแรกในรอบ 5 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SZA (ซิสซ่า) ศิลปินสาวอาร์แอนด์บี ชาวอเมริกัน เจ้าของรางวัลจากเวที Billboard Music Awards, BET Awards, MTV Video Music Awards, NAACP Image Awards และล่าสุดเธอยังได้รับรางวัลจากเวที GRAMMY Awards สาขา Best Pop Dou/Group Performance ร่วมกับเพื่อนซี้อย่าง Doja Cat (โดจา แคต) ที่ได้ร่วมงานกันกับเพลงKiss Me More” ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แถมเธอยังเป็นเจ้าของยอดขายระดับแพลตินัมที่ได้รับการรับรองจาก RIAA และเจ้าของยอดสตรีมมากกว่า 7.2 พันล้านครั้งทั่วโลกในทุกแพลตฟอร์ม

ศิลปินสาวไม่รอช้ารีบปล่อยสตูดิโออัลบั้มลำดับที่2 SOS ออกมาส่งท้ายปี 2022 เป็นของขวัญให้กับแฟนๆที่ตั้งตารอมากว่า 5 ปี ถ้านับจากอัลบั้มแรก Ctrl ที่ปล่อยออกมาในปี 2017 เธอก็ปล่อยซิงเกิลออกมาเรื่อยๆให้แฟนๆ ได้ฟัง อย่าง "Hit Different" ที่มี Ty Dolla $ign (ไท ดอลลา ไซน์) มาร่วมสร้างสีสันให้กับเพลงนี้, "Good Days", "I Hate U" และล่าสุด "Shirt" ซึ่งทั้ง 4 เพลงนี้ก็ติดชาร์ต Billboard Hot 100 อีกด้วย และในช่วงที่ผ่านมา SZA (ซิสซ่า) ยังได้ร่วมงานกับศิลปินแถวหน้าของวงการเพลงอย่าง Doja Cat (โดจา แคต), Cardi B (คาร์ดิ บี), Megan Thee Stallion (เมแกน เดอะ สตัลเลียน), Post Malone (โพสต์ มาโลน) เป็นต้น

sza-sosalbumcover

สำหรับอัลบั้ม SOS นอกจากจะอัดแน่นด้วยผลงานระดับมาสเตอร์พีซถึง 23 แทร็ค ที่หยิบยกประเด็นต่างๆ เช่น ความสูญเสีย, ความทุกข์ใจ, ความลึกลับ, ความสับสน, ภาพสะท้อน และการเปลี่ยนแปลง นำมาเล่าเรื่องราวเป็นคอนเซ็ปต์ให้กับอัลบั้ม SOS นี้ได้อย่างสวยงาม เท่านั้นยังไม่พอ สาว SZA (ซิสซ่า) ยังชักชวนเพื่อนในวงการมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานชิ้นโบแดงนี้กับเธออีกหลายชีวิต เช่น Travis Scott, Don Toliver, Phoebe Bridgers, Ol’ Dirty Bastard ซึ่งอัลบั้มนี้เขายังได้ร่วมงานกับโปรดิวซ์เซอร์คนเดิมจากอัลบั้ม Ctrl อย่าง ThankGod4Cody และ Carter Lang (คาร์เตอร์ แลง) รวมถึง Jeff Bhasker (เจฟ บาสเกอร์), Rob Bisel (ร็อบ บีเซล), Benny Blanco (เบนนี บลางโค) และอีกมากมาย

ถือว่าอัลบั้ม SOS นี้จะต้องเป็นที่น่าจับตามองจากนักเขียนและนักวิจารณ์ รวมถึงคาดว่าจะได้เข้าชิงรางวัลบนเวทีใหญ่อีกเพียบในปีหน้าอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook