Drax Project ชาเลนจ์แต่งเพลงบน TikTok จนกลายเป็น อัลบั้มอีพี BLIND BEAT | Sanook Music

Drax Project ชาเลนจ์แต่งเพลงบน TikTok จนกลายเป็น อัลบั้มอีพี BLIND BEAT

Drax Project ชาเลนจ์แต่งเพลงบน TikTok จนกลายเป็น อัลบั้มอีพี BLIND BEAT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Drax Project วงดนตรีสี่ชิ้นแห่งเวลลิงตัน บนเส้นทางดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการเปิดตัว EP ใหม่ Blind Beat หนึ่งในผลงานเพลงที่ดึงดูดใจที่สุด โดยการทำงานเพลงในอีพีใหม่นี้ พวกเขาได้ทำชาเลนจ์ #blindbeatchallenge ลงใน TikTok ของวงที่ต่อเนื่องมาจากตั้งแต่ช่วงล็อกดาวน์โควิด โดยสมาชิกแต่ละคนในวงจะมีเวลา 10 นาทีในสตูดิโอเพื่อคิดท่อนเพลงจากเครื่องดนตรีในตำแหน่งของตัวเอง จากนั้นพวกเขาก็นำเสียงทั้งหมดมารวมเข้าด้วยกัน จนได้ผลงานที่สร้างความประทับและชื่นชมให้กับทั้งสมาชิกวงและแฟนเพลงของพวกเขาที่เฝ้าติดตามกระบวนการทดลองนี้

"พวกเราพยายามจุดประกายความคิดที่สร้างสรรค์ของแต่ละคน จนเมื่อ Ben (O'Leary - มือกีตาร์) แนะนำให้พวกเราไปแยกห้องกันแต่งท่อนเพลงออกมา เราเลือกคีย์และจังหวะบนฐานความคิดของเราแต่ละคน ดังนั้นผลลัพธ์ที่ได้จึงวางอยู่บนทฤษฎี แต่มีความสนุกและดนตรีที่น่าฟัง แล้ว Matt (Beachen - มือกลอง) ก็ได้ตั้งกล้องถ่ายปฏิกิริยาของเราทุกคนตอนที่ได้ยินกันครั้งแรก จากนั้นนำมันไปโพสต์ลงใน TikTok โดยที่ไม่ได้คิดอะไร แต่มันกลับกลายเป็นว่ามีผู้เข้ามาชมหลายล้านครั้งในเวลาเพียงไม่กี่วัน และนั่นก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นของ #blindbeatchallenge ขึ้นมา" Drax Project กล่าว

จากจำนวนการชมคลิปที่มากกว่า 30 ล้านครั้งในวิดีโอ 8 ตอน และความคิดเห็นอีกนับพันคอมเม้นที่เรียกร้องให้มีการเผยแพร่เพลงเหล่านี้อย่างเป็นทางการ จนได้ออกมาเป็นผลงาน EP Blind Beat ที่ประกอบไปด้วยเพลง "In And Out", "Stole A Car", "Confessions", "Judge Judy", "Second Chances" และ "Gameboy Color"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook