Television off ประเดิมเพลงเร็วเพลงแรก ผ่านซิงเกิลใหม่สุดมัน "Mantis" | Sanook Music

Television off ประเดิมเพลงเร็วเพลงแรก ผ่านซิงเกิลใหม่สุดมัน "Mantis"

Television off ประเดิมเพลงเร็วเพลงแรก ผ่านซิงเกิลใหม่สุดมัน "Mantis"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปล่อยเพลงเศร้าเคล้าน้ำตาให้ได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น "ฝันที่ไม่ปลอดภัย", "ให้เธอหายไป(Bing Bing)", "แค่ปล่อยให้เป็นแบบนี้ (Aight)" ล่าสุดเจ้าของเพลงอย่าง Television off สังกัดค่าย smallroom นำโดย เฟิร์ส-โบ๊ท-โชค-ลาภ ก็ส่งซิงเกิลใหม่ชวนโดด “Mantis” ที่ถือได้ว่าเป็นเพลงเร็วที่สุดตั้งแต่เคยทำมา งานนี้ทำเอาคอเพลงอินดี้เซอร์ไพร้ส์สุด ๆ เพราะซิงเกิลนี้ถือเป็นความแปลกใหม่และท้าทายสำหรับ Television off โดยเฉพาะด้านดนตรีที่มีความหนักแน่นขึ้น ทำให้เห็นถึงพัฒนาการของวงดนตรีวงนี้ได้เป็นอย่างดี

โดยมิวสิควิดีโอ “Mantis” ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านชายคนหนึ่งที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองทุกวิถีทาง เพื่อที่จะได้กลมกลืนกับผู้คนใน ‘Mantis Town’ (เมืองสมมติในมิวสิควิดีโอ) เช่นการเริ่มแต่งหน้าแต่งตัวเลียนแบบคนในสังคม การเลียนแบบพฤติกรรมต่าง ๆ แต่กลับกลายเป็นว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นทำให้เขาเริ่มสูญเสียความเป็นตัวเอง ชายหนุ่มจึงได้ตั้งคำถามกับตนเองว่า สิ่งที่ทำอยู่นั้นคืออะไรและจะยอมเสียความเป็นตัวเองเพื่อให้เป็นที่ยอมรับต่อไปหรือไม่ ทำให้เขาได้ค้นพบว่า ท้ายที่สุดแล้ว ‘การเป็นตัวของตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุด’

สำหรับ “Mantis” นั้น Television off เอง อยากให้เพลงนี้เป็นคำถามปลายเปิดของผู้ฟังทุกคนหลังฟังจบ ไม่มีความหมายที่ตายตัว ทำให้เมื่อฟังแล้วอาจจะจินตนาการถึงเนื้อหาของเพลงได้หลากหลายทิศทาง ทั้งประเด็นของความสัมพันธ์ การใช้ชีวิต รวมไปถึงการเสียดสีสังคม เพลงนี้จึงเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ชวนให้ผู้ฟังได้ตั้งคำถามกับตัวเองว่าท้ายที่สุดแล้ว “Mantis” ในที่นี้หมายถึงอะไร 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Television off ประเดิมเพลงเร็วเพลงแรก ผ่านซิงเกิลใหม่สุดมัน "Mantis"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook