BLACKPINK ถูกโจมตีว่าทำพลาดบนเวทีบ่อย แต่นักข่าวที่ได้ดูคอนเสิร์ตโต้กลับ | Sanook Music

BLACKPINK ถูกโจมตีว่าทำพลาดบนเวทีบ่อย แต่นักข่าวที่ได้ดูคอนเสิร์ตโต้กลับ

BLACKPINK ถูกโจมตีว่าทำพลาดบนเวทีบ่อย แต่นักข่าวที่ได้ดูคอนเสิร์ตโต้กลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังคอนเสิร์ตแรกของ BLACKPINK หลังคัมแบ็คที่เกาหลีจบลง ชาวเน็ตบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์หนัก แต่นักข่าวที่ไปดูคอนเสิร์ตมาจริงๆ โต้กลับเต็มที่

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกออนไลน์อย่างหนักสำหรับการแสดงคอนเสิร์ต BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] ที่หลังจากจบโชว์แรกที่ KSPO Dome ในโซล เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อย และกำลังเริ่มทัวร์ที่อเมริกาและไล่ไปประเทศอื่นๆ แฟนคลับบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุณภาพในการแสดงของสาวๆ ว่าขาดพลังในการแสดง และพบสมาชิกบางคนทำพลาดบ่อยในบางช่วงของการแสดง ซึ่งทำให้มีแฟนเพลงออกมาตอบโต้กันไปมาอย่างดุเดือด โดยเฉพาะฝั่งแฟนเพลงต่างชาติที่ได้ชมการแสดงที่ Dallas และวิพากษ์วิจารณ์การแสดงในรอบวันแรกว่าเกิดข้อผิดพลาดหลายครั้ง ทั้งสมาชิกบางคนลืมท่าเต้น และการลิปซิงค์

ความคิดเห็นบางส่วนของแฟนเพลงชาวเกาหลี ระบุว่า 

“คิดว่าน่าจะเพราะมีเวลาฝึกน้อยไปหรือเปล่า”

“อาจจะเป็นเรื่องธรรมดาไหมที่จะเกิดขึ้นได้ เพราะก็เป็นวงที่เดบิวต์มานานแล้ว”

“เหมือนว่าแต่ละคนโฟกัสที่งานเดี่ยวของตัวเองกันมากกว่า”

ชมคลิปรวมแฟนแคมจากการแสดงที่ Dallas ที่นี่

 BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK]YG Entertainment

BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK]YG Entertainment

แต่มีนักข่าวท่านหนึ่งที่ได้รับเชิญจากทาง YG Entertainment ให้เข้าไปในชมการแสดงคอนเสิร์ตของ BLACKPINK จริงๆ ออกมาแสดงความคิดเห็นทางฝั่งของเขาว่า

“ในคลิปที่แชร์กันอยู่ในโลกออนไลน์กับสิ่งที่ฉันเห็นจริงๆ กับตาตัวเองมันต่างกันลิบลับเลยนะ YG Entertainment เชิญนักข่าวไปชมคอนเสิร์ตของ BLACKPINK ที่โซล และฉันก็เข้าใจได้เลยว่าทำไม YG ถึงมั่นใจกับโชว์นี้มาก เพลงฮิตหลายๆ เพลงถูกนำมารีมิกซ์กับวงดนตรีสด ทำให้เพลงมีพลังมากขึ้นกว่าการฟังเพลงออนไลน์มากๆ และน่าประทับใจมากๆ ด้วยที่ได้เห็นสมาชิกในวงแสดงสดบนเวทีได้เป็นอย่างดี”

“จริงๆ แล้วคลิปที่ถูกแชร์กันเยอะๆ ในออนไลน์มีแต่คลิปที่เห็นข้อผิดพลาดบนเวที ซึ่งมันไม่ยุติธรรมนักที่จะเอาจุดบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้มาหักลบกับการแสดงที่เหลืออื่นๆ ในคอนเสิร์ตทั้งหมด อย่างกับว่าการแสดงทั้งคอนเสิร์ตของพวกเธอต่ำกว่าที่หลายคนคาดหวัง มันไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติอะไรที่จะเห็นศิลปินหลายๆ คน ไม่ว่าจะศิลปินสากล หรือ K-POP ทำพลาดไปบ้างบนเวที มันเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงสดบนเวที เขาเรียกว่าเป็นการแสดง ‘สด’ เพราะทุกความผิดพลาดที่ทำมันจะแสดงให้ผู้ชมเห็นในทันที”

“อันที่จริง BLACKPINK เป็นศิลปินระดับโลกที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงคำวิพากษ์วิจารณ์ได้ พวกเธอควรรับคำตำหนิไปปรับปรุงแก้ไขในครั้งหน้า แต่การถูกวิพากษ์วิจารณ์มากเกินไปถึงความผิดพลาดที่มันเกิดขึ้นได้กับใครหลายๆ คนมันไม่ได้เรียกว่าวิพากษ์วิจารณ์ มันเรียกว่าการดูถูกถูกแคลนมากกว่า”

BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] กำลังทัวร์อเมริกาเหนืออยู่ในระหว่าง 25 ต.ค.-20 พ.ย. ก่อนจะบินมาทัวร์ยุโรปในวันที่ 30 พ.ย.-22 ธ.ค. และจะเริ่มทัวร์เอเชียในปี 2023 ในวันที่ 7 ม.ค.-13 พ.ค. เริ่มต้นจากกรุงเทพ ประเทศไทย และไปจบทัวร์ที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ในวันที่ 10-21 มิ.ย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook