รีวิวคอนเสิร์ต “INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ” อิ้งค์คนเดียวก็เอาอิมแพ็คอารีน่าอยู่จริงๆ | Sanook Music

รีวิวคอนเสิร์ต “INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ” อิ้งค์คนเดียวก็เอาอิมแพ็คอารีน่าอยู่จริงๆ

รีวิวคอนเสิร์ต “INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ” อิ้งค์คนเดียวก็เอาอิมแพ็คอารีน่าอยู่จริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว "INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ" คอนเสิร์ตเดี่ยวของ อิ้งค์ วรันธร ที่อิมแพ็คอารีน่า ที่ที่เป็นดินแดนแห่งความฝันของศิลปินและแฟนเพลงอย่างแท้จริง

ก่อนหน้าวันจัดคอนเสิร์ตในสถานที่ที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตของการเป็นศิลปินของ อิ้งค์-วรันธร เปานิล เราเคยเห็นเคยได้ยินมาเบาๆ ว่า “อิ้งค์จะเอาอิมแพ็ค (อารีน่า) คนเดียวอยู่เหรอ” เนื่องด้วยเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตในร่มที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย และด้วยความใหญ่กับที่นั่งระดับหมื่นๆ คนที่ส่วนใหญ่มักจะเป็นที่จัดคอนเสิร์ตของศิลปินต่างประเทศ หรือศิลปินไทยเบอร์ต้นๆ ของประเทศเท่านั้น จึงทำให้เกิดคำถามในโลกโซเชียลกันเข้ามาบ้าง

แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าศิลปินสาววัย 28 ปีคนนี้ ลบคำสบประมาททุกสิ่งอย่างได้ตั้งแต่วันขายบัตร เพราะบัตรหมดเกลี้ยงทุกที่นั่งตั้งแต่ 1 ชั่วโมงแรกที่ขายบัตร จนเจ้าตัวพูดติดตลกว่า “นึกว่าแอปล่ม” และเมื่อได้เข้าไปดูคอนเสิร์ตของเธอในค่ำคืนวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็ต้องออกมายืนยันอย่างหนักแน่นแทนให้เจ้าตัวว่า “อิ้งค์คนเดียว เอาอิมแพ็คอยู่จริงๆ” เธอยังคงรักษาสถิติบัตรคอนเสิร์ต sold out ได้อย่างต่อเนื่องหลังจากที่คอนเสิร์ตเดี่ยวที่ Voice Space เมื่อปี 2562 ก็บัตรหมดจนต้องเพิ่มรอบมาแล้วเช่นกัน

คอนเสิร์ต INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ

อิ้งค์ กล่าวไว้ในคอนเสิร์ตถึงที่มาของชื่อคอนเสิร์ตว่า อิ้งค์ซี่ขยี้ใจ มาจากชื่อไอจีหลุมในอดีตของเธอ (ตอนนี้แอคนี้ลบไปแล้ว) และสำหรับการเล่นคอนเสิร์ตที่อิมแพ็ค อารีน่า เป็นความใฝ่ฝันของเธอมาโดยตลอด และในวันนีเธอก็ได้มายืนอยู่ในฮอลล์นี้อย่างที่ฝันไว้จริงๆ ได้ยินแค่นี้แฟนๆ ก็ปรบมือให้กำลังใจเธอกันอย่างล้นหลาม เชื่อว่าแฟนๆ ทุกคนก็ตั้งใจมาดูและมาเป็นพยานให้กับความสำเร็จอีกขั้นในชีวิตการเป็นศิลปินของอิ้งค์ในวันนี้เช่นกัน

อิ้งค์ บอกแฟนๆ ว่า ในคอนเสิร์ตเดี่ยวของอิ้งค์ เธอสามารถเลือกเพลงได้อย่างอิสระ และมีโอกาสที่จะได้ร้องเพลงที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ร้องตามงานต่างๆ มากขึ้น เราจึงได้ยินเพลงที่ไม่ค่อยได้ฟังกันสดๆ อย่าง “INK”, “Snap”, “ยังรู้สึก”, “รอหรือพอ”, “เผลอหรือตั้งใจ” และยังได้ยินอิ้งค์ร้องเพลงคัฟเวอร์เพราะๆ อย่าง “เหนื่อยใจ” ของ XL Step, “ไม่มีอีกแล้ว” ของ โบ สุนิตา, “โลกที่ไม่มีเธอ” ของ Portrait รวมถึงอีกหลากหลายเพลงที่เธอร่วมแจมกับแขกรับเชิญ ทั้ง บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล, โบ-สุนิตา ลีติกุล, Three Man Down และ สิงโต นำโชค อีกด้วย

คอนเสิร์ต INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ

คอนเสิร์ต INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ

ไฮไลต์ของคอนเสิร์ตนี้มีหลายส่วนเลยทีเดียว ทั้งช่วงที่อิ้งค์กับบิวกิ้นแสดงเพลง “Last Train ด้วยกันแบบบรอดเวย์ ช่วงที่พูดถึงคุณย่าก่อนเข้าเพลง “โลกที่ยังมีเธออยู่ด้วยกัน” ที่ดึงอารมณ์เศร้าได้อย่างถึงจุด ช่วงร้องเพลงที่เวทีเล็กก่อนจะขึ้นกระเช้าและลอยขึ้นสูง เคลื่อนตัวไปทั่วทั้งฮอลล์ รวมถึงตอนที่เดินลุยชั้น 2 และ 3 เพื่อไปหาแฟนๆ ถึงที่นั่ง หรือจะเป็นตอนที่ร้องเพลง “Chatsanova” เพลงสมัยที่ยังเป็น อิ้งค์ Chilli White Choc ที่เซอร์ไพรส์แฟนๆ ทั้งฮอลล์ของจริง และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือช่วงเมดเลย์เพลงฮิตตลอด 6 ปีของ อิ้งค์ วรันธร ที่แม้ว่าจะร้องเพลงฮิตของตัวเองไปหมดแล้ว แต่มาขมวดปมร้องเป็นเมดเลย์ในช่วงอังกอร์ได้อย่างสมบูรณ์ เหมือนเป็นการรีแคปคอนเสิร์ตทั้งหมดด้วยเพลงสร้างชื่อของอิ้งค์ตลอดชีวิตของการเป็นศิลปินเดี่ยว ไม่ว่าจะเป็น “เหงาเหงา”, “ฉันต้องคิดถึงเธอแบบไหน, “เกี่ยวกันไหม”, “สายตาหลอกกันไม่ได้”, “เริ่มต้นใหม่กับคนเดิม”, “กลับก่อนนะ”, “ดีใจด้วยนะ” และ “ลบไม่ได้ช่วยให้ลืม”

คอนเสิร์ต INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ

นอกจากความประทับใจที่มีต่อตัวอิ้งค์เองในฐานะที่เป็นศิลปินหญิงที่มีศักยภาพสูงและน่าติดตามดูพัฒนาการของเธอไปเรื่อยๆ จากการได้เห็นเธอแสดงคอนเสิร์ตต่อเนื่องยาว 3 ชั่วโมงกว่า 27 เพลงด้วยพลังเสียงที่ไม่ดรอปเลยแล้ว ที่ต้องชมมากๆ คือโปรดักชั่นของโชว์ ทั้งเวที กราฟิก แสง สี และเสียง ทำได้ดีมากๆ เทียบเท่าคอนเสิร์ตต่างประเทศอย่างไม่มีข้อสงสัยเลย ขอยกเครดิตให้กับทีมงานของอิ้งค์ทุกคนจริงๆ เวที LED แทบจะ 100% ภาพต่างๆ สอดคล้องและตรงจังหวะกับเพลงตลอดเวลา รวมถึงรายละเอียดต่างๆ ของงานที่ผิดพลาดน้อยมาก แม้ว่าช่วงที่ขึ้นตัวอักษรให้อ่านอาจจะมีบางมุมของฮอลล์ที่มีเสา มีลำโพงบังจอจนทำให้อ่านตัวอักษรไม่ได้ไปบ้าง หรือตัวอักษรยังเล็กเมื่อดูจากมุมยอดดอยของฮอลล์ รวมถึงปัญหาชุดในการแสดงที่โชคดีแก้ไขได้ทันท่วงที แต่ก็ยังเห็นได้ชัดว่าซ้อมกันหนักและทำงานกันหนักมากจริงๆ (ของขายหน้าคอนเสิร์ตนี้ก็ทำได้ดีมากด้วย)

สำหรับเราแล้ว ที่บอกว่าอิ้งค์เอาโชว์คนเดียวเดียวอยู่ เราหมายความตามนี้จริงๆ เพราะสำหรับเราแล้ว แม้ว่าคอนเสิร์ตของศิลปินไทยมักมีธรรมเนียมในการเชิญศิลปินอื่นๆ ร่วมแจมเวทีด้วย แต่จริงๆ แล้วสำหรับอิ้งค์ สามารถเล่นคอนเสิร์ตเดี่ยวได้โดยไม่ต้องมีแขกรับเชิญก็ได้ แถมยังได้ร้องเพลงอื่นๆ ของตัวเองที่ยังไม่ค่อยได้ร้องให้แฟนๆ ได้ฟังเพิ่มด้วย แต่ก็เชื่อว่าแขกรับเชิญที่มาในคอนเสิร์ตของอิ้งค์วันนี้ก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของอิ้งค์เช่นกัน และแต่ละคนก็แสดงได้ดีไม่แพ้กัน

คราวหน้าอิ้งค์จะกลับมาอิมแพ็คอารีน่าอีก หรือจะไปราชมังฯ เลย เพื่อนหมูแดงคงต้องลุ้นกันต่อไป แต่เชื่อว่าอย่างอิ้งค์ ไม่ว่าจะจัดคอนเสิร์ตที่ไหน ต้องเอาอยู่ทุกที่ได้อย่างแน่นอน

คอนเสิร์ต INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ รีวิวคอนเสิร์ต “INKSYLAND ดินแดนขยี้ใจ” อิ้งค์คนเดียวก็เอาอิมแพ็คอารีน่าอยู่จริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook