Coolio แร็ปเปอร์ ‘90s เจ้าของเพลง “Gangsta’s Paradise” เสียชีวิตในวัย 59 ปี | Sanook Music

Coolio แร็ปเปอร์ ‘90s เจ้าของเพลง “Gangsta’s Paradise” เสียชีวิตในวัย 59 ปี

Coolio แร็ปเปอร์ ‘90s เจ้าของเพลง “Gangsta’s Paradise” เสียชีวิตในวัย 59 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Coolio แร็ปเปอร์เจ้าของเพลงดัง “Gangsta’s Paradise” เสียชีวิตในวัย 59 ปี โดยมี Jarez Posey เพื่อนและผู้จัดการส่วนตัว เป็นคนแจ้งข่าวร้ายกับสื่อมวลชน รายละเอียดในการเสียชีวิตยังไม่มีการเปิดเผย

CNN รายงานว่า นักดับเพลิงประจำลอสแองเจลิสและหน่วยกู้ชีพได้รับแจ้งให้ไปที่บ้านหลังหนึ่งบนถนน South Chesapeake ในเวลา 16.00 น. พบร่างไม่ได้สติของชายคนหนึ่งและทีมพยายามช่วยชีวิตอยู่นานกว่า 45 นาที แต่ไม่สำเร็จ และประกาศเสียชีวิตอย่างเป็นทางการในเวลา 5.00 น.

ทีมงานของ Coolio แถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า “พวกเรารู้สึกเสียใจต่อการจากไปของ Coolio เพื่อนและลูกค้าที่น่ารักของเรา ที่เสียชีวิตไปเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

“เขามอบของขวัญอันล้ำค่าให้กับผู้คนบนโลกใบนี้ และพรสวรรค์ของเขาจะเป็นที่จดจำตลอดชั่วกาลนาน ขอบคุณทุกคนทั่วโลกที่ฟังเพลงของเขา และสอบถามถึงเขาหลังเขาเสียชีวิต โปรดมอบความรักและสวดมนต์ภาวนาให้กับ Coolio ที่อยู่ในใจของพวกคุณตลอดไป”

Coolio หรือชื่อจริง Artis Leon Ivey Jr. เติบโตในเมือง Compton, California แม้ว่าจะเคยพัวพันกับเรื่องยาเสพติด แต่สุดท้ายเขาก็ออกมาและทำอาชีพเป็นนักดับเพลิง ก่อนจะเริ่มต้นบนถนนสายดนตรีด้วยการเป็นแร็ปเปอร์ใต้ดินในช่วงปี ‘80s โดยมีเพลงแรก “Fantastic Voyage” เป็นเพลงที่ทำให้ผู้คนรู้จักเขาในนามแร็ปเปอร์ที่ชื่อ Coolio

เพลงสร้างชื่อของเขา “Gangsta’s Paradise“ เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Dangerous Minds โด่งดังและประสบความสำเร็จอย่างมากจนทำให้เขาได้เป็นเจ้าของรางวัล Grammy ในปี 1996 และเพลงนี้ยังเป็นที่รู้จักอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาจนมาถึงยุคสตรีมมิ่ง ในเดือนกรกฎาคม 2022 เพลงนี้มียอดวิวใน YouTube สูงถึงพันล้านวิว

“เป็นหนึ่งในเพลงที่สืบทอดต่อๆ กันมาจากรุ่นสู่รุ่น” Coolio เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ถึงความสำเร็จของเพลง “Gangsta’s Paradise” เขากล่าวว่า “ผมไม่ได้ใช้พวกคำที่อินเทรนด์ในสมัยนั้นเลย นั่นคงทำให้เพลงนี้ดูคลาสสิก”

ตลอดชีวิตในการเป็นศิลปินของ Coolio เขาเป็นเจ้าของสถิติยอดจำหน่ายจากผลงานเพลงและอัลบั้มของเขามากถึง 17 ล้านชุด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Coolio แร็ปเปอร์ ‘90s เจ้าของเพลง “Gangsta’s Paradise” เสียชีวิตในวัย 59 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook