"รักคือฝันไป" กลายเป็นไวรัลข้ามคืน! แบรนด์ดัง-สถานทูต แห่เล่นมุกเนื้อร้องเพลง | Sanook Music

"รักคือฝันไป" กลายเป็นไวรัลข้ามคืน! แบรนด์ดัง-สถานทูต แห่เล่นมุกเนื้อร้องเพลง

"รักคือฝันไป" กลายเป็นไวรัลข้ามคืน! แบรนด์ดัง-สถานทูต แห่เล่นมุกเนื้อร้องเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นไวรัลที่ทำเอาหลายคนพูดถึงช่วงข้ามคืน เมื่อหลายๆ เพจได้นำท่อนแรกเพลง "รักคือฝันไป" ของวง สาว สาว สาว อย่าง "รักมิใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง ใช่ร้อนแรงดั่งแสงอาทิตย์ส่อง" มาต่อกับการสอนออกเสียงคำศัพท์จนเป็นมุกที่สร้างรอยยิ้มให้หลายๆ คน 

โดยโพสต์แรกๆ ที่เล่นมุกกับเพลง "รักคือฝันไป" คือเพจ คำไทย ที่เขียนว่า "งอน ไม่ใช่ งอล สังเกต ไม่ใช่ สังเกตุ อนุญาต ไม่ใช่ อนุญาติ รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง" จนมีหลายๆ คนเข้ามากดไลก์และเล่นมุกต่อจากเพจดังกล่าวกันล้นหลาม ซึ่งเพจก็เผยว่าพวกเขาได้มุกมาจากแอคทวิตเตอร์หนึ่ง 

หลังจากนั้นไม่นาน หลายๆ เพจก็เริ่มร่วมสนุกกับมุกดังกล่าว ทั้งร้านไอศกรีม Dairy Queen ไผ่ทองไอสครีม, รวมถึงร้าน Fast Food อย่าง Burger King, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ไปจนถึงเพจกีฬาอย่าง อวย F1 ก็อดไม่ได้ที่จะมาร่วมสนุกกับมุกนี้ และบางเพจอย่าง นันยาง ก็มีดัดแปลงเล่นเพลงอื่นด้วย

และล่าสุดตัวของสถานฑูตอเมริกา ก็ได้โพสต์ข้อความว่า "อาร์คันซอ ไม่ใช่ อาร์คันซัส ดีซี ไม่ใช่ รัฐ Rhode Island ไม่ใช่ เกาะ รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง" ก่อนตามด้วยเพจ สถานฑูต สวีเดน ที่เล่นว่า "ไวกิ้ง ไม่ใช่ ปุ๋ย สลาตัน ไม่ใช่ พายุ อิเกีย ไม่ใช่ ค้างคาว รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง"

สำหรับเพลง "รักคือฝันไป" เป็นผลงานที่วง สาว สาว สาว ปล่อยในปี พ.ศ. 2526 กับอัลบั้มชุดที่ 2 ประตูใจ ซึ่งเป็นผลงานสร้างชื่อของวง จนทำให้ทั้ง 3 สมาชิก แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, แหม่ม-พัชริดา วัฒนา และ ปุ้ม-อรวรรณ เย็นพูนสุข เป็นที่รู้จักในวงกว้าง 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "รักคือฝันไป" กลายเป็นไวรัลข้ามคืน! แบรนด์ดัง-สถานทูต แห่เล่นมุกเนื้อร้องเพลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook