BTS รอข้อสรุป หลัง "ก.กลาโหมเกาหลีใต้"​ เร่งทำประชามติและหาข้อสรุป​กรณีเข้ากรม | Sanook Music

BTS รอข้อสรุป หลัง "ก.กลาโหมเกาหลีใต้"​ เร่งทำประชามติและหาข้อสรุป​กรณีเข้ากรม

BTS รอข้อสรุป หลัง "ก.กลาโหมเกาหลีใต้"​ เร่งทำประชามติและหาข้อสรุป​กรณีเข้ากรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการประชุมสมาชิกรัฐสภาเกาหลีใต้ที่มีขึ้นในวันนี้(31 ส.ค.) ลี จอง ซบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตอบข้อซักถามจากตัวแทนพรรคประชาธิปไตยเกาหลี ซึ่งกระตุ้นให้มีการตัดสินใจในประเด็นการรับราชการทหารของสมาชิกบอยแบนด์วง BTS โดยทาง รมว.กลาโหม​ กล่าวว่า ได้สั่งการให้คณะกรรมการดำเนินการสำรวจความคิดเห็นจากประชาชน​เพื่อหาข้อสรุป​อย่างเร่งด่วนแล้ว

BTSBTS

รัฐมนตรีลีกล่าวว่า "เราจำเป็นต้องตัดสินใจเกี่ยวกับประเด็นการรับราชการทหารของสมาชิกวง BTS อย่างรอบคอบ โดยต้องสรุปความคิดเห็นของสมาชิกสภานิติบัญญัติ รวมทั้งพิจารณาผลประโยชน์ของประเทศในมิติต่าง​ ๆ อย่างไรก็ตาม​ เราจะตัดสินใจเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด"

ตามกฎหมาย​ ชายชาวเกาหลีใต้ทุกคนต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารเมื่อถึงกำหนดอายุระหว่าง 18 ถึง 28 ปี หรือบุคคลที่สร้างชื่อเสียงและประโยชน์ให้กับประเทศ​ทางด้านศิลปะและกีฬาที่ได้รับการรับรองเป็นคุณสมบัติพิเศษ อาจได้รับอนุญาตให้บรรจุเป็นทหารกองหนุนควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมที่กำหนดแทนการประจำการที่แนวหน้า เป็นระยะเวลา 34 เดือน (จากการรับราชการทหารแบบปกติ 18 เดือน)

สำหรับกรณีของสมาชิกวง BTS ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศเกาหลีใต้ในฐานะบอยแบนด์ที่โด่งดังระดับโลก​ จนได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ด้านวัฒนธรรม และได้รับการผ่อนผันจนถึงอายุ 30​ ปีตามกฎหมายใหม่นั้น ได้มีการถกเถียงระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงรายละเอียดของการเกณฑ์ทหารของพวกเขามานานหลายปี​ รวมทั้งมีการเสนอให้พิจารณาเข้าข่ายคุณสมบัติพิเศษ จนกระทั่งปัจจุบัน จิน สมาชิกที่มีอายุมากที่สุดของวงใกล้สิ้นสุดกำหนดการผ่อนผันในการเกณฑ์ทหารแล้ว​ ซึ่งหากกฎหมายการรับราชการทหารไม่ได้รับการแก้ไข จินจะต้องเข้ากรมในช่วงสิ้นปี​ 2022​ นี้

จิน BTSจิน BTS

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ BTS รอข้อสรุป หลัง "ก.กลาโหมเกาหลีใต้"​ เร่งทำประชามติและหาข้อสรุป​กรณีเข้ากรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook