“ต้องการกันอยู่ไหม” จาก PIMTHITIII เพลงแห่งคำถามที่เกิดจากความไม่ชัดเจน | Sanook Music

“ต้องการกันอยู่ไหม” จาก PIMTHITIII เพลงแห่งคำถามที่เกิดจากความไม่ชัดเจน

“ต้องการกันอยู่ไหม” จาก  PIMTHITIII เพลงแห่งคำถามที่เกิดจากความไม่ชัดเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่อเนื่องความเศร้ากันอย่างนอนสต็อปเลยทีเดียว สำหรับ PIMTHITIII (พิม ฐิติ) จากค่าย สไปร์ซซี่ดิสก์ (SPICYDISC) กับซิงเกิลล่าสุดที่ปล่อยออกมาให้ได้ฟังไปคลอไปกับสายฝนโปรยปราย กับเพลง “ต้องการกันอยู่ไหม” เรื่องราวความสัมพันธ์ที่ทุกอย่างกำลังไปได้สวย แต่กลับมีบางอย่างมาทำให้เราสั่นคลอนเหมือนไร้ตัวตน เพราะการกระทำของเธอนั้นมีเพียงความเย็นชาจนรู้สึกหวั่น จนเกิดเป็นคำถามว่าสรุปแล้วเราสองคนเป็นอะไรกัน ถึงแม้ในใจจะรู้สึกกลัวว่าหากเอ่ยออกไปเธอจะมองว่าเรางี่เง่าแต่ก็อดไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องเอ่ยปากถามออกไป และไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมายังไง แต่ขอให้รู้ไว้ว่าฉันยังคงอยู่ข้าง ๆ เธอเสมอ

PIMTHITIIIPIMTHITIII

โดยเพลงนี้ได้ โอม cocktail มาช่วยแต่งเนื้อร้องและทำนองจนกลายมาเป็นเมโลดี้ให้มีความรู้สึกเศร้าปนความสงสัยของคนที่อยากจะฟังคำตอบของคำถามที่ยังวนเวียนอยู่ในหัว จนรู้สึกว่าตัวเองจะต้องไปต่อหรือควรพอแค่นี้ ในพาร์ทมิวสิควิดีโอครั้งนี้ พิม ยังคงสวมบทบาทเป็นผู้ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของเพลงนี้ผ่านสถานการณ์ที่ชวนอึดอัด เมื่อต้องมาเจอกับอดีตคนคุ้นเคยอีกครั้ง แต่ครานี้กลับเต็มไปด้วยความรู้สึกที่หลากหลายของทั้งคู่ เพราะสาเหตุหลักที่ทำให้เรากลายเป็นอดีตกันก็มาจากเธอที่เลือกหายไป พอกลับมาเจอกันอีกครั้งเธอมาพร้อมคนอีกคนที่ไม่ใช่ฉัน ดังนั้นคำถามเดียวที่อยากถามตอนนี้ก็คือ ที่ผ่านมาเธอยังต้องการฉันอยู่ไหม ยังรู้สึกดีกับฉันอยู่หรือเปล่า มาลุ้นไปพร้อม ๆ กันว่าสาวพิมจะมีโอกาสได้พูดความรู้สึกของตัวเองออกไปหรือไม่ ไปรับชมได้ใน YouTube: Spicydisc

 

ก่อนที่จะไปฟังและรับชมมิวสิควิดีโอ พิม ได้เล่าถึงที่มาที่มาของการได้มาร่วมงานกับ โอม cocktail ในครั้งนี้ว่า “การร่วมงานครั้งนี้เกิดขึ้นจากบทสนทนาบนโต๊ะอาหารค่ะ วันนั้นพิมได้ไปเจอกับพี่นักดนตรี แล้วประเด็นการพูดคุยวันนั้นก็มีเรื่องการทำเพลงต่อไปของพิม เขาก็ถามมาว่าเราอยากร่วมงานกับใครไหม ซึ่งพิมก็ตอบไปอย่างไม่ลังเลเลยว่า โอม ค็อกเทล ค่ะ เพราะเราชื่นชอบสไตล์การแต่งเพลงของพี่โอม และหากว่าเราได้ร่วมงานกันก็จะดีมาก ๆ และเหมือนโชคชะตาเราจะต้องกันค่ะว่าพี่นักดนตรีท่านนั้นรู้จักสนิมสนมกับพี่โอม จึงเลยได้ลองติดต่อไป หลังจากที่พี่โอมตกปากรับคำทำเพลงให้ก็เข้าสู่ขั้นตอนการทำเพลงจนเสร็จ ตอนที่ได้ฟังครั้งแรกตัวเราเองรู้สึกชอบมาก ๆ ค่ะ ด้วยภาษาการเขียนอันเป็นเอกลักษณ์ของพี่โอมที่ดึงเอาการร้องในสไตล์ของพิมมาใส่ไว้ในเพลง จึงทำให้เราเข้าถึงอารมณ์เพลงได้อย่างสมูท และถ่ายทอดออกมาเป็นอย่างที่ทุกคนได้ฟังค่ะ ส่วนมิวสิควิดีโอเป็นการถ่ายทำที่สนุกมากค่ะ เพราะเราไปถ่ายทำกันที่มินิมาร์ท พิมรับบทเป็นพนักงานในร้านนั้น ซึ่งพิมเองมีความฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากลองทำอาชีพนี้ ถึงจะไม่ได้ทำในชีวิตจริงแต่ได้มาทำในเอ็มวีก็เหมือนได้สานฝันให้กับตัวเองแล้วค่ะ(หัวเราะ) ที่ได้กลับมาเจออดีตคนรักที่มาพร้อมกับแฟนใหม่ ซึ่งสถานการณ์นั้นเป็นอะไรที่กระอักกระอ่วนระหว่างคนทั้งคู่ ซึ่งบทสรุปของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต้องลองไปติดตามในมิวสิควิดีโอค่ะ”

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “ต้องการกันอยู่ไหม” จาก PIMTHITIII เพลงแห่งคำถามที่เกิดจากความไม่ชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook