สัมภาษณ์ Maria Donna ศิลปินผู้รักในเพลง ‘90s และรอยยิ้มของคนไทย | Sanook Music

สัมภาษณ์ Maria Donna ศิลปินผู้รักในเพลง ‘90s และรอยยิ้มของคนไทย

สัมภาษณ์ Maria Donna ศิลปินผู้รักในเพลง ‘90s และรอยยิ้มของคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดคุยกับศิลปินรุ่นใหญ่จากเดนมาร์ก Maria Donna ถึงเพลงใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยวอีกครั้ง และการถ่ายทำมิวสิควิดีโอที่เมืองไทยที่เธอหลงรักจนอยากมาอยู่ที่นี่

Maria Donna ศิลปินสาวชาวเดนมาร์กผู้หลงรักในดนตรี ‘90s และอยู่บนถนนสายดนตรีมาอย่างยาวนานนับทศวรรษ กลับมาอีกครั้งกับเพลงใหม่ “I Guess You Know” แนวป็อปผสมละตินที่เผยเสน่ห์ของเธอได้อย่างเต็มที่

Sanook มีโอกาสได้สัมภาษณ์ผ่านอีเมล พูดคุยถึงการตัดสินใจเป็นศิลปินเดี่ยวหลังจากเป็นศิลปินดูโอร่วมกับสามีของเธอมายาวนาน เสน่ห์ของเพลงยุค ‘90s และการถ่ายทำมิวสิควิดีโอในเมืองไทยที่เธอประทับใจจนอยากอยู่ทำงานต่อที่นี่เลยทีเดียว


สไตล์ดนตรีที่คุณทำเป็นแบบไหน

Maria Donna: สไตล์ดนตรีของเพลงฉันจะผสมผสานระหว่างเพลงป็อปกับลาตินค่ะ ฉันชอบมากที่ช่วงนี้ซาวด์ดนตรียุค ‘90s กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง เพราะเป็นช่วงที่ฉันชอบฟังมากๆ เพลงดี เสื้อผ้าปัง โชว์ก็เริ่ด

 

ก่อนหน้านี้คุณมีโอกาสได้เป็นศิลปินดูโอคู่กับสามี Michael Monetz ที่เป็นนักร้องโอเปร่า และยังได้แสดงต่อหน้าราชวงศ์เดนมาร์กอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเรียลลิตี้โชว์ด้วยกันอีก ทำไมตอนนี้ถึงตัดสินใจออกผลงานใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยว และการเป็นศิลปินเดี่ยวยากง่ายมากกว่าการเป็นศิลปินดูโอหรือไม่

Maria Donna: หลังจากที่ฉันได้ทำการแสดงร่วมกับสามีมาตลอดหลายปี ทั้งต่อหน้าราชวงศ์ด้วย ฉันตัดสินใจที่จะเริ่มสร้างอะไรใหม่ๆ รวมถึงเพลงใหม่ๆ เป็นของตัวเองดูบ้างค่ะ ฉันมีเพลงอยู่เยอะเลยนะ แต่ทุกเพลงก็มีความสำคัญกับฉันมาก ฉันเลยคิดว่าน่าจะเป็นเวลาที่ดีที่ฉันจะได้ปล่อยเพลงเหล่านี้ให้ทุกคนได้ฟังกันได้แล้วล่ะ ให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนของฉันผ่านแนวเพลงและเนื้อเพลงต่างๆ 

แล้วใครจะไปรู้ว่าวันใดวันหนึ่งฉันอาจจะกลับมาดูเอตกับสามีของฉันอีกครั้งก็ได้ ฉันมักจะทำเพลงดีๆ เก็บไว้อยู่เสมอ มันก็ยากนะที่จะเป็นศิลปินเดี่ยว เพราะเหมือนต้องทำงานหนักมากกว่าเดิมสองเท่าเลยล่ะค่ะ

 

ในฐานะคู่รักนักร้อง และสามีของคุณก็มีดีกรีเป็นนักร้องโอเปร่า มีบ้างไหมที่จะต่างคนต่างให้คำแนะนำในการร้องเพลงให้กันและกัน

Maria Donna: ช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ฉันและสามีต่างช่วยเหลือซึ่งกันและกันมาตลอดในเรื่องของการร้องเพลง การฝึกใช้เสียง และการที่สามีของฉันเขาเป็นนักร้องโอเปร่า ก็ทำให้เขาเป็นครูสอนร้องเพลงที่วิเศษและมีพรสวรรค์มากๆ ค่ะ

 

การที่คุณเป็นแฟนเพลงแนว ‘90s ตัวยง คิดว่าเสน่ห์ของแนวดนตรีนี้คืออะไร

Maria Donna: ฉันชอบทุกอย่างที่เป็นสไตล์ ‘90s ทั้งหมดเลยค่ะ แต่ในเพลง “I Guess You Know” ที่มีซาวด์ ‘90s แต่ก็มีกลิ่นอายของดนตรีละตินด้วย ฉันชอบส่วนผสมของสองสไตล์นี้มากๆ เลย

 Maria Donna

เล่าถึงเพลง “I Guess You Know” ให้ฟังหน่อย เพลงนี้แตกต่างจากเพลงอื่นๆ ที่เคยทำมาบ้างไหม

Maria Donna: เพลง “I Guess You Know” เป็นเพลงที่แตกต่างจากเพลงที่ฉันเคยร้องกับสามีของฉันอยู่นิดหน่อยค่ะ รวมถึงเพลงต่างๆ ของฉันสมัยยุค ‘90s ด้วย เพราะมีแนวดนตรีละตินเข้ามาผสมด้วย และฉันก็ชอบมาก! แนวละตินแดนซ์เป็นซาวด์ที่ชอบมากๆ ซาวด์หนึ่งเลย เพราะตอนที่ฉันร้องเพลงกับสามี มักจะเป็นแนวคลาสสิกหรือบัลลาดเสียมากกว่า

 

มิวสิควิดีโอเพลงนี้ถ่ายทำที่เมืองไทยด้วย ทำไมถึงเลือกที่นี่ และมีเหตุการณ์ในไทยที่ประทับใจบ้างไหม

Maria Donna: ฉันอยากถ่ายมิวสิควิดีโอที่ประเทศไทยค่ะ เพราะเป็นประเทศที่สวยที่สุดเท่าที่ฉันเคยไปมาเลย แถมคนไทยยังน่ารักและใจดีมากๆ ด้วย แม้ว่าคุณจะเคยไปเที่ยวมาแล้วทั่วโลก แต่ที่ประเทศไทยผู้คนจะต่างทักทายคุณด้วยรอยยิ้มอยู่เสมอ และเป็นรอยยิ้มที่สวยที่สุดเท่าที่ฉันเคยเห็นมาเลย

ช่วงเวลาที่ฉันจำได้ระหว่างถ่ายทำมิวสิควิดีโอคือ ตอนที่ฉันอยู่ที่ชายหาด แล้วมีปูตัวเล็กๆ วิ่งมาไต่เท้าฉัน รู้สึกจั๊กจี้ดีค่ะ

 

คุณรักอะไรในไทยประเทศไทยมากที่สุด

Maria Donna: สิ่งที่ฉันรักที่สุดในประเทศไทยคือ คนไทยที่น่ารักและใจดีมากๆ ดูมีความสุขตลอดเวลา อีกทั้งยังทำงานหนักเพื่อดูแลครอบครัวเป็นอย่างดีด้วยค่ะ

 

ถ้าคราวหน้าได้มาเมืองไทยอีก อยากจะทำอะไร ที่ไหน

Maria Donna: ถ้าหากว่าฉันได้ไปที่ประเทศไทยอีก ถ้าทำได้จริงๆ ฉันอยากไปอยู่ที่นั่นเลยค่ะ ฉันอยากไปเยี่ยมบ้านเด็กกำพร้าและเริ่มต้นทำงานเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ในประเทศไทย เพราะตอนนี้ฉันกำลังหาทางช่วยเหลือเด็กๆ ที่ฟิลิปปินส์อยู่ ฉันคิดว่าเด็กๆ คืออนาคตของโลกและพวกเราควรช่วยเหลือพวกเขาให้ได้มากที่สุดเท่าที่เราพอจะทำได้

 

ฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทย

Maria Donna: ถึงแฟนๆ ชาวไทยทุกคน หวังว่าจะชอบเพลงของฉันนะคะ และหวังว่าจะได้เจอทุกคนในอนาคตเร็วๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็นงานการกุศล คอนเสิร์ต หรือร้องเพลงอะไรก็ได้เยอะๆ เลย จาก Maria Donna ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook