คอนเสิร์ตระทึกขวัญ! เวทีสั่น-ศิลปินตกเวที-จอ LED ยักษ์หล่นทับแดนเซอร์โคม่า | Sanook Music

คอนเสิร์ตระทึกขวัญ! เวทีสั่น-ศิลปินตกเวที-จอ LED ยักษ์หล่นทับแดนเซอร์โคม่า

คอนเสิร์ตระทึกขวัญ! เวทีสั่น-ศิลปินตกเวที-จอ LED ยักษ์หล่นทับแดนเซอร์โคม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันในคอนเสิร์ตของบอยแบนด์ C-POP ชื่อดังของฮ่องกง วง MIRROR เมื่อจอแอลอีดีขนาดใหญ่ซึ่งถูกเซ็ตไว้เหนือเวทีกลาง ร่วงหล่นลงมาขณะที่ศิลปินและเหล่าแดนเซอร์กำลังทำการแสดง ทับร่างของแดนเซอร์ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ทำให้คอนเสิร์ตต้องยุติลงทันทีเพื่อนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

วง MIRROR

วง Mirror กับอุบัติเหตุบนเวที เกิดขึ้นซ้ำๆ หลายครั้ง

  • เวทีสั่น

นี่ไม่ใช่อุบัติเหตุครั้งแรกในทัวร์คอนเสิร์ตนี้ของ วง MIRROR เพราะมาตรการความปลอดภัยจากองค์ประกอบต่างๆ บนเวทีถูกวิพากษ์วิจารณ์ตั้งแต่เริ่มต้น โดยในคอนเสิร์ตรอบวันแรก เดิมมีการออกแบบการแสดงให้สมาชิกของ วง MIRROR ทั้ง 12 คน ร้องและเต้นบนเวทีซึ่งดีไซน์เป็นสะพานแขวนลอยเหนืออากาศ หากแต่เวทีกลับสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงจนทั้งศิลปินและแฟนคลับไม่มั่นใจในความปลอดภัย รวมทั้งเวทีไฮดรอลิกที่สมาชิกต้องยืนเต้นนั้นก็ทำงานไม่ราบรื่น ทำให้คอนเสิร์ตในวันที่สองได้ยกเลิกเวทีสะพานแขวนไป

  • ศิลปินตกเวที

แม้ว่าจะยกเลิกสะพานแขวนลอยกลางอากาศออกจากเวทีไปแล้ว แต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก เมื่อหนึ่งในสมาชิกพลัดตกเวทีเนื่องจากไม่มีรั้วกั้นและแสงไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ โชคดีที่ในเหตุการณ์ดังกล่าว สมาชิกของ วง MIRROR บาดเจ็บฟกช้ำเล็กน้อยเท่านั้น

  • จอ LED ขนาดใหญ่หลุดหล่นใส่ศีรษะแดนเซอร์

จนกระทั่ง คืนวันที่ 28 ก.ค. สื่อมวลชนต่างประเทศ รายงานข่าวและภาพเหตุการณ์ระทึกขวัญท่ามกลางเสียงกรีดร้องอย่างตื่นตะหนกของผู้ชมคอนเสิร์ตนับหมื่น ณ สนามกีฬาฮ่องกง โดยหลังจากนั้นโฆษกของของโรงพยาบาลควีนอลิซาเบธได้เผยรายละเอียดว่า หนึ่งในแดนเซอร์ได้รับบาดเจ็บที่คอและอยู่ในอาการสาหัส ขณะที่แดนเซอร์อีกคนยังอยู่อาการทรงตัวจากการได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ด้านผู้ชมเพศหญิง 3 คน อยู่ในอาการช็อก ซึ่งมีหนึ่งรายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้มีการจัดตั้งหน่วยงานเฉพาะกิจเพื่อสอบสวนเหตุการณ์ ระงับการใช้งานสถานที่เกิดเหตุ รวมทั้งยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตของวง MIRROR อีก 8 วันที่เหลืออยู่ด้วย

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คอนเสิร์ตระทึกขวัญ! เวทีสั่น-ศิลปินตกเวที-จอ LED ยักษ์หล่นทับแดนเซอร์โคม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook