“LHAM” รันวงการเพลงอีกครั้ง ภายใต้บ้านหลังใหม่ ME RECORDS | Sanook Music

“LHAM” รันวงการเพลงอีกครั้ง ภายใต้บ้านหลังใหม่ ME RECORDS

“LHAM” รันวงการเพลงอีกครั้ง ภายใต้บ้านหลังใหม่ ME RECORDS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่หายหน้าหายตาไปนาน สำหรับ แหลม-สมพล รุ่งพาณิชย์ หรือ LHAM ก็ถึงเวลาแล้วกับการกลับมารันวงการเพลงบ้านเราอีกครั้ง ภายใต้บ้านหลังใหม่ ME RECORDS (มี เรคคอร์ด) ในเครือมิวซิกมูฟ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ แหลม ได้ลุยทำงานเพลงด้วยตนเองอย่างเต็มตัว และได้เปิดตัวเป็นศิลปินเดี่ยวในชื่อ LHAM (แหลม) พร้อมส่งซิงเกิลแรกอย่าง “ตะวันฉาย” ออกมาประเดิมให้แฟน ๆ ที่รอคอยได้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มเอาให้หายคิดถึงกันเลยทีเดียว

LHAMLHAM

“ตะวันฉาย” เนื้อหาของเพลงเล่าถึงช่วงเวลาที่มืดมนของใครหลายคน ที่พยายามมองหาแสงสว่างเพื่อหาทางออกอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ในแบบรูปธรรมหรือนามธรรมก็ตาม แสงสว่างนี้จะเป็นพลังที่ทำให้คน ๆ หนึ่งสามารถลุกขึ้นมาจากความมืด ความเงียบ ความเคว้งคว้างได้ในที่สุด และดวงตะวันที่ส่องแสงสว่างดวงนั้นก็อาจจะเป็นคุณ หรือใครก็ตามที่คอยทำหน้าที่เป็นแสงสว่างให้กับใครบางคนอยู่ก็เป็นได้ เพลงนี้จึงเป็นเพลงของคนที่เป็นเสมือนกับดวงตะวันทุกคน

ทางด้านของพาร์ทดนตรีตั้งใจทำออกมาให้มีกลิ่นของความเป็นร็อคแอนด์โรล เริ่มต้นจากโฟล์ค และพัฒนามาเป็นโฟล์คร็อคด้วยการเพิ่ม Riff กีต้าร์ ไลน์กีต้าร์ ท่อนโซโล่ ลงไปในเพลง รวมถึงกระบวนการอัดเครื่องดนตรีทุกชิ้น แหลมก็ยังลงมืออัดด้วยตัวเองเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกีต้าร์โปร่ง กีต้าร์ไฟฟ้า เบส ยกเว้นกลองที่ได้ โน้ต อดีตมือกลองวง บราวน์ ฟลายอิ้ง มาอัดให้อีกด้วย

 

 

โดย LHAM (แหลม) เล่าให้ฟังว่า “เพลงทั้งหมดที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปคืองานของผมทั้งหมดร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง มันเป็นสิ่งที่เราทำมาอยู่แล้ว แต่วันนี้ต้องรับบทเล่นกีตาร์ด้วย อัดเสียงด้วย และหน้าที่อื่น ๆ ที่ต้องทำมากขึ้น หรือไม่เคยทำมาก่อน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นสิ่งที่เราเชื่อ เรารู้สึก เรารัก เราสุขทุกข์ ผมใส่ทุกอย่างลงไปในนั้น สุดท้ายผมว่ามันเหมือนเป็นการเริ่มต้นใหม่ของผมอีกครั้ง สิ่งที่ทุกคนได้ฟังเกิดจากความจริงใจจากผม เพราะมันคือ แหลม ฉะนั้นแล้วเพลงที่ได้ยินต่อจากนี้คือ แหลม ซึ่งเพลง “ตะวันฉาย” เพลงนี้ ก็ถูกส่งออกมาเป็นเพลงแรก เป็นเพลงที่ผมเขียนให้กับคนที่เป็นดวงตะวัน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือแฟนเพลงทุก ๆ คนที่อยู่กับผมในช่วงเวลาที่มืดมน และช่วงเวลาที่ผมรู้สึกแย่ ก็อยากจะบอกว่าทุกคนคือดวงตะวันของผม ขอบคุณครับ”

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “LHAM” รันวงการเพลงอีกครั้ง ภายใต้บ้านหลังใหม่ ME RECORDS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook