ระดับโลกทึ่งต่อเนื่อง "เด็กเซาะกราว" ปลื้ม ไม่ทิ้งโปรดักชันบ้านๆ หวัง ตจว.พัฒนา | Sanook Music

ระดับโลกทึ่งต่อเนื่อง "เด็กเซาะกราว" ปลื้ม ไม่ทิ้งโปรดักชันบ้านๆ หวัง ตจว.พัฒนา

ระดับโลกทึ่งต่อเนื่อง "เด็กเซาะกราว" ปลื้ม ไม่ทิ้งโปรดักชันบ้านๆ หวัง ตจว.พัฒนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิทธิชัย รักพินิจ" หรือ "ต่อ" ผู้ก่อตั้งและผู้กำกับ เพจ และแชนแนล "เด็กเซาะกราว" กลุ่มเด็กต่างจังหวัด มีภูมิลำเนาอยู่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ที่มักทำคลิปคัฟเวอร์ MV ศิลปินชื่อดัง และ TraiLer ภาพยนตร์ รวมถึงเรื่องต่างๆ ที่เป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย ดีใจที่ผลงานของเด็กเซาะกราว ได้รับความนิยม และมีเสียงชื่นชมอย่างต่อเนื่อง ว่า เป็นผลงานที่มีโปรดักชันบ้านๆ แต่มีคุณภาพระดับฮอลลีวูด หลังจากประสบความสำเร็จกับการจับน้องๆ แถวบ้าน มาคัฟเวอร์ MV ของ Blackpink อย่างเพลง "Kill This Love" เพลง "DDU-DU DDU-DU" ทำให้เด็กเซาะกราวแจ้งเกิด คลิปคัฟเวอร์ได้รับความสนใจอย่างกว้างมาจวบจนปัจจุบัน

ล่าสุดหลังจาก ทำคลิปคัฟเวอร์ Trailer การ์ตูนแอนิเมชัน เรื่อง Turning Red "โดมี ฉี" ผู้กำกับวอลต์ดิสนี่ย์ ทึ่งในความสามารถ และผลงานโปรดักชันบ้านๆ ลงทุนหลักพัน แต่คุณภาพเทียบเท่าผลงานที่ลงทุนสร้างระดับพันล้าน ถึงขั้นนำผลงานไปแชร์ และชื่นชมฝนอินสตาแกรมส่วนตัว ยิ่งทำให้รู้สึกภูมิใจมากขึ้นหลายเท่าตัว

" หลังๆ มาเนี่ย เราจะมีการขยายผลงาน ให้มันหลากหลายมากขึ้น จากที่มีเด็กๆ เป็นนักแสดง ก็มีผู้ใหญ่แถวบ้านเข้ามาร่วมด้วย ที่มีชื่อเสียงก็จะเป็นหนังเรื่อง SPIDER-MAN"

"ส่วน Turning Red ก็คือเราทำคลิปลงไปสั้นๆ ตาม Trailer ของหนัง ก็มีคนแท็กเรามาทางอินสตาแกรม เขาบอกว่าผู้กำกับของการ์ตูน เขาเอาเราไปลงนะ เราก็ไปส่องดู มันก็จริงด้วย เขาลงแล้วเขาก็เหมือนชื่นชมว่า มันดีมากๆ เป็นอะไรที่เรา แฮปปี้ภูมิใจ เขาเป็นผู้กำกับถึงขั้นแบบของดิสนี่ย์"

บัณฑิตจาก คณะนิเทศศาสตร์ ม.บูรพา รางวัลทางจิตใจที่ได้รับเสมอมานั้น เชื่อว่ามาจาก ความตั้งใจทำงานโดยเน้นคุณภาพ สอดแทรกความคิดสร้างสรรค์

"ทุกวันนี้คนเขาบอกว่า อะไรต่อมิอะไรมาเร็วไปเร็วใช่ไหมครับ แต่ผมเชื่อว่างานที่มีคุณภาพยังไงก็อยู่นาน ผมยกตัวอย่าง คลิป "Kill This Love" และ "DDU-DU DDU-DU" ประมาณ 4 ปีแล้วครับ ทุกวันนี้ยอดวิวยังขึ้นทุกวัน ปัจจุบันมียอดวิวหลายสิบล้าน"

ต่อ บอกต่อว่า รู้สึกมีความสุขที่แชนแนลเด็กเซาะกราว มีจำนวนผู้ติดตามเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะเดียวกันแฟนๆ หลายคนยังเรียกร้องให้สร้างสรรค์คลิปคัฟเวอร์ผลงานที่เป็นกระแสได้รับความนิยมออกมาต่อเนื่อง ยิ่งทำให้ตนมีความกระหายที่จะผลิตคลิปออกมาตอบสนอง

"มีหลายคนที่บอกว่าดูคลิปเราแล้วแบบ หายเครียดเลย ดูได้ทั้งวันเลย เพราะว่าเป็นคลิปเหมือนตลกๆ เทียบระหว่างเท่ๆ โปรดักชันระดับพันล้าน กับ โปรดักชันแบบหลักพันของเราเนี่ย เวลาเราเห็นเขาเป็นอย่างนั้น รู้สึกดีแฮปปี้ เราก็อยากให้คนหัวเราะ และมีความสุขกับเรา"

เด็กหนุ่มผู้เป็นทุกอย่าง ตั้งแต่แกะท่าเต้น ครูสอนอินเนอร์ ตากล้องถ่ายวิดีโอ ผู้กำกับ และเซตฉาก รวมไปถึงตัดต่อ บอกอีกว่า ในการผลิตผลงาน ปัจจุบันเด็กเซาะกราวเติบโตมาแล้ว ทั้งอุปกรณ์จริงจังมากขึ้น แต่ไม่เคยคิดที่จะหนีตัวตนของเด็กเซาะกราว นั่น คือการผลิตผลงานให้ออกมามีคุณภาพ จากโปรดักชันบ้านๆ

ในขณะเดียวกันก็สอดแทรก การสะท้อนความจริงในชนบท ให้ผู้บริหารประเทศได้เห็นว่า ต่างจังหวัดยังมีมุมที่ควรได้รับการพัฒนา และคนต่างจังหวัดมีความสามารถ ควรได้รับการเหลียวแล หรือ ได้รับการสนับสนุน และหวังว่า และคุณภาพชีวิตคนต่างจังหวัดจะดีขึ้นต่อเนื่อง

"เราต้องการให้เห็นความเป็นตัวเรา ในสิ่งที่เป็นต่างจังหวัดจริงๆ สื่อจะชอบเสนอต่างจังหวัด ในมุมแค่ทุ่งนาสวยๆ มาเที่ยวพักตากอากาศ หรือว่ามาเที่ยวตามรีสอร์ท แต่จริงๆ ชีวิตคนต่างจังหวัด มันมีมุมแบบนี้ด้วย ซึ่งมันไม่ดีไปทุกอย่าง เขาต้องการ การพัฒนาเหมือนกัน มุมนึงเราก็คิดนะ อยากให้คนเห็น มันต่างกันขนาดไหน ระหว่างต่างจังหวัดกับในเมือง 4G หมดแล้ว ต่างจังหวัดก็ยังเหมือนเดิมทุกๆ อย่าง"

ต่อ บอกด้วยว่า จุดเริ่มต้นเด็กเซาะกราว จากลิปซิงค์ที่ถ่ายโดยไอโฟนเครื่องเดียว มาสู่เพจที่สร้างคลิปคัฟเวอร์ เป็นกระแสไวรัลไปทั่วประเทศ และลามไปทั่วโลก เป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ความสำเร็จเกิดขึ้นได้ทุกที่ ไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นในเฉพาะเมืองหลวง หรือหัวเมืองใหญ่ๆ

"คนต่างจังหวัดเขามีความสามารถที่จะไปไกลกว่า สภาพแวดล้อมของเขาได้แล้ว เราอยากให้ภาครัฐเขาทำ มันคือหน้าที่ของเขา ที่ควรพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน"

"เรามีความหวัง แต่ว่ามันเหมือนมันอยู่ 2 ด้าน คือความหวังของเราอยู่อย่างนี้ แต่ว่าฝั่งเขามันเป็นแบบเหมือนกำแพงสูงๆ ผมเชื่อว่าถ้า รัฐบาลทำอะไรสักอย่างกับคนกลุ่มหนึ่ง กับกลุ่มต่างจังหวัดกลุ่มนี้ ผมคิดว่ายังไง มีคนเก่งผุดขึ้นมาอีกเยอะแน่นอน"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ระดับโลกทึ่งต่อเนื่อง "เด็กเซาะกราว" ปลื้ม ไม่ทิ้งโปรดักชันบ้านๆ หวัง ตจว.พัฒนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook