ชมบันทึกการแสดงสด Taiwan Beats Showcase จาก SXSW 2022 ได้แล้ววันนี้ | Sanook Music

ชมบันทึกการแสดงสด Taiwan Beats Showcase จาก SXSW 2022 ได้แล้ววันนี้

ชมบันทึกการแสดงสด Taiwan Beats Showcase จาก SXSW 2022 ได้แล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก 6 ศิลปินชาวไต้หวัน ได้แก่ Elephant Gym, Sorry Youth, Olivia Tsao, Mong Tong, Sleeping Brain และ DJ QuestionMark ได้ร่วมวาดลวดลายใน Taiwan Beats Showcase ส่วนหนึ่งของ ส่วนหนึ่งของ SXSW ในปี 2022 ไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว วันนี้แฟนๆ สามารถชมบันทึกการแสดงสด Taiwan Beats Showcase จาก SXSW 2022 เต็มรูปแบบผ่าน YouTube ได้แล้ว

เริ่มขึ้นด้วยวงที่ถือว่ามีความสำคัญกับซีนดนตรีไต้หวันฮกเกี้ยนเป็นอย่างมากในปีนี้อย่าง Sorry Youth โชว์ของพวกเขาจัดขึ้นที่สวนของตระกูล Wufeng Lin ซึ่งนับว่าเป็นสวนที่มีความสำคัญกับประวัติศาสตร์ไต้หวันยุคใหม่ วงได้เล่นเพลง "Pilgrimage" และ "Love Our Difference" จากอัลบั้มใหม่ Bad Times, Good Times. ในวิดิโอเบื้องหลัง Sorry Youth เล่าความรู้สึกของพวกเขาต่อการแสดงครั้งนี้ ว่า “เหมือนเรากำลังอยู่ในกองถ่ายหนังเรื่อง Crouching Tiger, Hidden Dragon แล้วได้เล่นสดต่อหน้าผู้กำกับอั้งลี่”

เบื้องหลัง Taiwan Beats Showcase at SXSW 2022 Online

 

ทางด้าน DJ QuestionMark ผู้ชนะชาวไต้หวันจากรายการ DMC World DJ Championship ก็เล่นเซ็ตของเขาบนรถที่แล่นไปรอบเมืองในยามค่ำคืน รถกระบะถือว่าเป็นส่วนสำคัญหนึ่งในวัฒนธรรมพื้นบ้านที่เกี่ยวข้องกับศาสนาของชาวไต้หวัน เพราะเมื่อมีงานเทศกาลอะไร รถพวกนี้จะถูกนำมาประดับตกแต่งด้วยไฟนีออนหลากสี โชว์ของเขาเลยได้บรรยากาศแบบ cyberpunk ไปด้วย ทั้งยังได้รับคำชมจาก James Minor ผู้เป็น music director ของ SXSW

Olivia Tsao ผู้ชนะรายการ Golden Melody ถ่ายทำการแสดงที่โรงภาพยนตร์ Chuan Mei ที่ไถหนานบ้านเกิดของเธอ โรงภาพยนตร์นี้มีชื่อเสียงอย่างมากกับการเป็นหนึ่งในโรงที่โปรโมตหนังที่กำลังฉายอยู่ด้วยการวาดโปสเตอร์ด้วยมือทุกเรื่อง ซึ่งสถานที่นี้ก็เป็นที่ประจำในการจัด LUCfest อยู่แล้วด้วยในทุกปี

 

ครึ่งหลังของ Taiwan Beats ได้พาผู้ชมไปยังสถานที่ร่วมสมัยกับชีวิตของผู้คนยุคใหม่ในไต้หวันมากยิ่งขึ้น โดยวงดนตรีคู่หูไซเคเดลิกโฟล์ก อิเล็กทรอนิก Mong Tong ไปแสดงที่คลับใต้ดินสุดเท่ Pawn Shop ในกรุงไทเป พวกเขานำเพลง "A Nambra" และ "Minyo Pop" มาแสดงผ่านสายตาของผู้ชมภายนอกที่มีโอกาสมองเข้ามาภายในคลับผ่านกล้องเป็นครั้งแรก

วงอินดี้อิเล็กทรอนิก Sleeping Brain เลือกที่จะถ่ายโชว์ของพวกเขาที่เวนิวทดลอง WET BASE ที่ย่านธุรกิจชื่อ Tiaotong โดยได้ร่วมงานกับ VJ Ludol777 ในการเปลี่ยนสถานที่ให้กลายเป็นสนามเด็กเล่นที่เต็มไปด้วย lighthing installation สุดเจ๋ง

Elephant Gym นำเพลงจากอัลบั้มชุดใหม่ Dreams ที่กำลังจะปล่อยในเดือนพฤษภาคมมาแสดง โดยผสมผสานเอาฟุตเทจวิดีโอจากการแสดงที่ Megaport ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่ที่สุดในบ้านเกิดของพวกเขาที่เกาสงมาอยู่ในโชว์นี้ อันที่จริงพวกเขาก็มีเบื้องหลังมันๆ นั่นคือวงจำวันที่จะต้องถ่ายทำฟุตเทจเพิ่มเติมสำหรับโชว์เคสไม่ได้ จนกระทั่งช่างแต่งหน้ามาปรากฏตัวที่สตูดิโอของพวกเขา และนั่นก็ทำให้ต้องเชิญมือเบส Seadog มาเล่นให้กะทันหัน โดยเขาต้องนั่งรถไฟความเร็วสูงจากไทเปมายังเกาสง ปีนี้วงจะได้ร่วมแสดงที่ Fuji Rock อีกด้วย

การที่ Taiwan Beats Showcase ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานระดับโลกอย่าง SXSW ทำให้ศิลปินไต้หวันได้แสดงศักยภาพทางดนตรี และได้นำเสนอสถานที่ที่มีความสำคัญกับวัฒนธรรมไต้หวันให้กับผู้ฟังทั่วโลก NME, mixmag, Bandwagon ร่วมรายงานข่าวเกี่ยวกับโชว์เคสนี้ โดยหลายๆ เพลงที่นำไปแสดงในงานก็ถูกอัปโหลดขึ้นบน Soundcloud สามารถเข้าไปรับฟังอัลบั้มบันทึกการแสดงสดได้ในเวลาจำกัด รวมถึงสามารถรับชม showcase เต็มๆ ได้ทาง YouTube สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://taiwanbeatsshowcase.com


ปีนี้ SWSX Taiwan Beats showcase นำเสนอโดย Young Team Productions สร้างปรากฏการณ์การแสดงสดจาก 6 ศิลปิน ทั้งวงแมธร็อค Elephant Gym, วงสามชิ้นสุดเท่ Sorry Youth, ดูโอ้สายทดลองไซเคเดลิก Mong Tong, นักร้องนักแต่งเพลงชาวไต้หวัน Olivia Tsao, วงอิเล็กทรอนิก/อัลเทอร์เนทิฟร็อค Sleeping Brain และโปรดิวเซอร์มากความสามารถ DJ QuestionMark ในแต่ละสถานที่ที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรมของไต้หวันที่ช่วยขับเน้นอัตลักษณ์ทางดนตรีของพวกเขา สามารถรับชม showcase ได้บน YouTube และฟังอัลบั้มการแสดงสดได้บน Soundcloud ในเวลาจำกัด 

Tracklist:

  1. "Pilgrimage" Sorry Youth
  2. "Love Our Differences" Sorry Youth
  3. "A Road Trip" DJ QuestionMark
  4. "Tainan Woman" Olivia Tsao
  5. "If Tomorrow Comes" Olivia Tsao
  6. "A Nambra" Mong Tong
  7. "Minyo Pop" Mong Tong
  8. "A Cold Place" Sleeping Brain
  9. "Sinking Raft" Sleeping Brain
  10. "Go Through The Night" Elephant Gym
  11. "D" Elephant Gym
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook