Taiwan Beats Showcase 6 ศิลปินไต้หวัน พาคุณเดินทางสู่ดินแดนแห่งดนตรีที่เชื่อมอดีตสู่อนาคต | Sanook Music

Taiwan Beats Showcase 6 ศิลปินไต้หวัน พาคุณเดินทางสู่ดินแดนแห่งดนตรีที่เชื่อมอดีตสู่อนาคต

Taiwan Beats Showcase 6 ศิลปินไต้หวัน พาคุณเดินทางสู่ดินแดนแห่งดนตรีที่เชื่อมอดีตสู่อนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลดนตรี South by South West (SXSW) กลับมาแล้วในปี 2022 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นทั้งหมด 7 วัน โดยเริ่มวันแรกไปเมื่อ 11 มีนาคมที่ผ่านมา งานครั้งนี้มีทั้งหมด 79 เวที และมีศิลปินเข้าร่วมจำนวนกว่า 1,400 ชีวิต โดยมีศิลปินที่มีชื่อเสียงร่วมแสดงทั้ง …And You Will Know Us by the Trail of Dead, Perfume Genius และ Japanese Breakfast ในจำนวนนี้ยังมีตัวแทนจากเอเชียกว่า 50 ศิลปินที่ไปร่วมแสดง ทั้ง CHAI, The fin. และ Shonen Knife จากญี่ปุ่น ADOY, So!YoON!, HAEPAARY และ Y2K9 จากเกาหลีใต้ สำหรับไต้หวันเองก็ได้ส่ง 6 ศิลปิน Elephant Gym, Sorry Youth, Mong Tong, DJ QuestionMark, Sleeping Brain และ Olivia Tsao ไปปล่อยของกันที่งานนี้ด้วย 

ความที่เป็นอีเวนต์ออนไลน์ ทางฝั่งไต้หวันจึงส่งบันทึกการแสดงสด Taiwan Beats Showcase ที่เคยได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามเมื่อปีที่แล้วไปร่วมแสดงในงาน SXSW 2022 แน่นอนว่านี่ไม่ใช่บันทึกการแสดงสดธรรมดาๆ เพราะ Taiwan Beats Showcase ปีนี้ จะพาไปสำรวจแวดวงดนตรีและวัฒนธรรมของไต้หวัน ผ่านโชว์เข้มข้นระดับฟูลโปรดักชันที่จัดขึ้นในสถานที่ต่างๆ ทั่วไต้หวันทั้งหมด 6 แห่ง ไม่ว่าจะเป็น โบราณสถานที่เป็นมรดกทางวัฒนธรรมอายุกว่าร้อยปี ดีเจเซ็ตที่เล่นบนหลังรถกระบะและออกแล่นไปบนถนนยามค่ำคืน โรงหนังยุคเก่าที่ยังมีโปสเตอร์หนังที่วาดด้วยมืออยู่ Pawnshop คลับลับของชาวอันเดอร์กราวด์ เวนิวทดลองที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านธุรกิจ Tiaotong และจุดหมายปลายทางสุดท้ายจะไปสิ้นสุดที่ท่าเรือเกาสง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน Megaport มิวสิกเฟสติวัลที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวันนั่นเอง

โชว์เคสนี้ไม่ได้เป็นแค่การผูกโยงวัฒนธรรมเมื่อร้อยกว่าปีก่อนเข้ากับยุคร่วมสมัยของไต้หวัน แต่ยังเป็นการให้ทั้งภาพและเสียงได้ออกเดินทางเชื่อมระหว่างอดีตและปัจจุบันไปพร้อมๆ กัน

ชมตัวอย่าง Taiwan Beats Showcase at SXSW Online 2022

Elephant Gym วงที่เตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่ในปลายเดือนมีนาคมบอกกับเราว่า พวกเขารู้สึกตื่นเต้นกับอีเวนต์ออนไลน์นี้มาก เพราะจะได้มีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนจากทั่วโลกเป็นครั้งแรกหลังจากที่โควิดทำให้พวกเขาไม่ได้เจอแฟนเพลงมาเป็นเวลากว่าสองปี

แม้ว่าจะเป็นอัลบั้มที่เกิดจากการระดมทุนของแฟนเพลง แต่อัลบั้ม "Bad Times Good Times" ของวงไต้หวันฮกเกี้ยน Sorry Youth ที่ปล่อยไปเมื่อปีที่แล้วก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามและทุบทุกสถิติยอดขายในไต้หวัน เตรียมตบเท้าเข้าร่วมแสดงในงานนี้

หลังจากที่ DJ QuestionMark ได้ร่วมงานกับ KREVA แร็ปเปอร์ระดับตำนานชาวญี่ปุ่น และแชมป์โลกสเกตน้ำแข็ง Stephane Lambiel ไปแล้ว เขายังนำเสนอความสมบูรณ์อย่างต่อเนื่องแบบผ่านผลงานชุด "Orange Wall" และที่ SXSW สิ่งที่เขาจะนำเสนอคงไม่มีอะไรมากไปกว่าความน่าตื่นตาตื่นใจ

Olivia Tsao ศิลปินมือรางวัลก็เตรียมเดินหน้าทลายกำแพงทางวัฒนธรรม เธอหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการได้เล่นที่ SXSW เป็นโอกาสดีที่เธอจะได้แนะนำเพลงไต้หวันฮกเกี้ยนรุ่นใหม่ให้คนฟังได้รู้จักกันมากขึ้น 

ไม่เพียงแต่เสียงดนตรี วง Sleeping Brain ที่เพิ่งปล่อย EP ชุดใหม่ "Dystopia" ไปเมื่อปีที่แล้วเชื่อว่าโชว์นี้จะมอบประสบการณ์ครบอรรถรสให้แก่ผู้ชมได้แน่นอน เช่นกันกับศิลปินดูโอ้ Mong Dong ที่ปีนี้กำลังจะปล่อยอัลบั้มใหม่ที่ชื่อว่า "Taoists' Fire" ก็จะได้แสดงในงานนี้ด้วย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของ Taiwan Beats Showcase ได้ที่ เว็บไซต์ Taiwan Beats Showcase

taiwanbeatsshowcaseatsxsw

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook