ป๊อบ ปองกูล ใส่ดีเอ็นเอ-ตัวตน-ความรู้สึก ผ่านเพลงรักสุดโรแมนติก “เวลา” | Sanook Music

ป๊อบ ปองกูล ใส่ดีเอ็นเอ-ตัวตน-ความรู้สึก ผ่านเพลงรักสุดโรแมนติก “เวลา”

ป๊อบ ปองกูล ใส่ดีเอ็นเอ-ตัวตน-ความรู้สึก ผ่านเพลงรักสุดโรแมนติก “เวลา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นศิลปินที่มีความเป็นตัวตนชัดเจน และถ่ายทอดลงในผลงานให้ได้ติดตามกันเสมอ สำหรับศิลปินน้ำเสียงอบอุ่น ป๊อบ ปองกูล สืบซึ้ง พี่ใหญ่แห่งค่ายไวท์มิวสิก ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ล่าสุดส่งซิงเกิล “เวลา” บอกเล่าเรื่องของคนเราที่มีจังหวะชีวิตไม่ตรงกัน เป็นการร่วมงานกันอีกครั้งกับ แอ้ม - อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ ผู้แต่งเนื้อร้องและทำนองที่เคยสร้างความประทับใจคนฟังมาแล้ว อย่าง UNDO”, “ภาพจำ” ฯลฯ ครั้งนี้ป๊อบตั้งใจทำงานเพลงเต็มที่ใส่ดีเอ็นเอตัวตนความรู้สึกลงไปในเพลงได้สุดอบอุ่น จนเป็นเพลงรักสุดโรแมนติกบวกกับเมโลดี้ที่สวยงาม ที่จะทำให้เราเชื่อมั่นว่าเมื่อถึงเวลาเราจะได้พบกับคนที่เราเฝ้ารอ พร้อมปล่อยให้ติดตามอินกันแล้วทั้งเพลงและมิวสิกวิดีโอ และเตรียมเป็นเพลงประกอบละครเรื่อง เวลากามเทพ ที่กำลังจะออกอากาศทางช่อง ONE31 ในเดือนมีนาคมนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นการหวนกลับมาร้องเพลงประกอบละครอีกครั้งของป๊อบหลังห่างหายไปนาน

ตรี ภรภัทร - ป๊อบ ปองกูล - เฟิร์น นพจิราตรี ภรภัทร - ป๊อบ ปองกูล - เฟิร์น นพจิรา

โดย ป๊อบ เล่าถึงการทำงานเพลงครั้งนี้ว่า “ผมไม่ได้ร้องเพลงละครมาค่อนข้างนานแล้ว เพราะรู้สึกว่าการร้องเพลงละครมันมีความเป็นตัวตนของตัวเองน้อย แต่ครั้งนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่บอย ถกลเกียรติ และ แอ้ม อัจฉริยา ซึ่งพี่บอยได้ให้เราตีความเพลงนี้โดยความรู้สึกของเราเอง และจากเมสเสจที่ได้คุยก็รู้สึกว่ามันเป็นพล็อตที่น่าสนใจ เพราะว่าหลาย ๆ ครั้งที่เราเห็นความรักที่มันไม่สัมฤทธิ์ผล บางทีทุกอย่างมีวัตถุดิบพร้อมแล้ว แต่มันขาดอย่างเดียวคือเรื่องเวลาแค่นั้นเอง ซึ่งจากเมสเสจเรื่องของเวลา ทำให้ผมนึกถึงหนังเรื่อง About Time และก็นึกถึงเพลงประกอบหนังเรื่องนี้ที่ชื่อ “The Luckiest” แต่ไม่ได้แปลว่าเราไปเอาสิ่งนั้นเค้ามานะ แค่เป็นแบบเราเก็ตไอเดียของความรู้สึกนั้นมาว่า เรารู้สึกว่าเรื่องเวลานั้นเป็นเรื่องสำคัญ การคลิกของเวลามันเป็นเรื่องสำคัญมาก การที่เข็มยาว เข็มสั้น เข็มวินาที มันจะเดินทางมาตรงกันเนี่ย ในหนึ่งวันมันมีแค่สองครั้ง และในสองครั้งนั้น ถ้าเราไม่สามารถที่จะคว้าโอกาสมันไว้ได้มันก็จะหลุดลอยไปในทุก ๆ วัน และผมมองว่ามันจริงที่ในวันนึงเราเลี้ยวผิดบ้าง เลี้ยวพลาดบ้าง ผมมองว่าในจุดที่เราเดินทางกับเวลาตลอด สุดท้ายจุดที่เราอยู่ตรงนี้มันอาจจะมีคำตอบของเวลาซ่อนอยู่ว่าความสุขเราอยู่ตรงจุดไหน ความสำคัญของคนที่อยู่รอบข้างเรามันอาจจะเป็นแค่เราหันไปมองและก็เห็นมันก็ได้ อันนี้คือแง่มุมของผมที่ผมเข้าไปร้องเพลงด้วยบรรยากาศนั้นนะ

ในสวนของเอ็มวี ได้น้องตรี ภรภัทร และน้องเฟิร์น นพจิรา พระเอก-นางเอก จากละคร เวลากามเทพ มาแสดงให้ในเอ็มวีนี้ด้วย เป็นเนื้อเรื่องที่ถ่ายใหม่ทั้งหมด มีพาร์ตที่ผมร้องซิงค์อยู่ด้วย และเป็นพาร์ตของเนื้อเรื่อง ที่มีการใส่อะเรนจ์เมนท์เรื่องของเวลา-นาฬิกาเข้าไป บรรยากาศในเรื่องก็จะเป็นในตึกที่พระเอก-นางเอกจะมีการเดินสวนกันไปมาในช่วงเวลาต่าง ๆ ซึ่งหลายครั้งอาจจะเคยเจอกันแต่ไม่เคยทำความรู้จักกัน เชื่อว่าหลายคนก็อาจจะเคยเป็นแบบนี้ ก็อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสทดลองฟังเพลงเพลงนี้ ผมไม่รู้ว่าจะเหมาะสมกับคุณในฟังก์ชันไหน อาจจะเหมาะสมกับเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกเพราะ หรือดูแล้วอินกับละครก็เป็นฟังก์ชันที่เราก็ต้องการทั้งหมด มันเข้ากับละครได้ดีและมันเข้ากับตัวผมได้ด้วย และก็ถ้าเป็นฟังก์ชันที่ฟังแล้วรู้สึกถึงชีวิตตัวเองความรู้สึกของตัวเอง ก็เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันที่ผมก็อยากให้เกิดกับทุก ๆ เพลงรวมถึงเพลงนี้เหมือนกัน เรารู้สึกว่าเราตั้งใจทำโดยการที่ดึงดีเอ็นเอของตัวเราเอง ความรู้สึกของตัวเรา ความรู้สึกที่เรามีมุมมองต่อเวลา ไม่ว่าจะเป็นกับแอ้มหรือกับผมเองเนี่ย คืออยากให้เป็นในมุมมองที่มันสามารถเข้าไปอยู่ในชีวิตของคนคนนึงได้ ก็หวังว่าฟังเพลงนี้แล้วคุณจะมีความหวังกับการหมุนของเวลาว่าวันนึงมันจะหมุนให้เราไปเจอะเจอกับใครบางคน หมุนให้คนที่เราเจ็บปวดเริ่มบรรเทาเบาบางลงไปได้ ไปไกลจากเรามากขึ้น และหมุนให้คนที่เรารักเค้าเข้ามาในวงรอบของเราได้ครับ”

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ป๊อบ ปองกูล ใส่ดีเอ็นเอ-ตัวตน-ความรู้สึก ผ่านเพลงรักสุดโรแมนติก “เวลา”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook