12 เพลงหวานที่อาจทำอาการ “คลั่งรัก” เหนือการควบคุม | Sanook Music

12 เพลงหวานที่อาจทำอาการ “คลั่งรัก” เหนือการควบคุม

12 เพลงหวานที่อาจทำอาการ “คลั่งรัก” เหนือการควบคุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา กระแสเพลงหวานแนวคลั่งรัก ได้กลายเป็นที่พูดถึงและนิยมอย่างสูงจนหลายศิลปินพาเรดกันปล่อยเพลงนี้เพื่อสร้างมวลอากาศความฟีลกู้ดให้กับหลายคน จนเราได้เห็นการตีความคลั่งรักในหลายแบบที่แตกต่าง จากหลากมุมมองชีวิตและประสบการณ์ดนตรี ซึ่งงานนี้ Sanook Music ก็เลยถือโอกาสรวบรวมเหล่าเพลงคลั่งรักมาแรงให้ทุกคนได้ฟัง โดยเราเชื่อว่าใครที่เคยตกหลุมรักอย่างจัง ต้องอินกับเพลงเหล่านี้แน่นอน  

1. เอาปากกามาวง - เบล วริศรา 

เปิดคอนเทนต์ด้วยเพลงม้ามืดสุดฮิตแห่ง TikTok อย่าง “เอาปากกามาวง” ของ เบล-วริศรา จิตปรีดาสกุล ที่พูดถึงความรักหนุ่มสาวของคนที่ขี้อ้อนและเปิดเกมส์เร็ว เพื่อเริ่มต้นบทสนทนาที่พาสู่ความสัมพันธ์น่ารัก ซึ่งความหวานผนวกกับวลีดังที่ซ่อนอยู่ในเพลงได้ทำให้หลายคนนิยมคัฟเวอร์เพลงนี้พร้อมสตรีมจนยอดวิวซิงเกิลสุดน่ารักเพลงนี้ขึ้นอันดับ 1 JOOX หลายสัปดาห์ และทำให้เบลได้ต่อยอดด้วยผลงานแนวคลั่งรักอีกหลายซิงเกิล 

2.หวง(You're Mine)- เอิ๊ต ภัทรวี

เสียงชวนฝันของ เอิ๊ต-ภัทรวี ศรีสันติสุข ได้ทำให้เธอเป็นอีกคนที่สามารถเล่าเรื่องราวความรักได้ดีไม่แพ้ความผิดหวัง โดยปีที่ผ่านมาเอิ๊ตได้ปล่อยเพลง “หวง(You're Mine)” ที่พูดถึงการค่อยๆ ตกหลุมรักจนเกิดเป็นอาการหวงที่น่ารักสุดๆ ซึ่งใครที่รู้จักเอิ๊ตจากเพลงเหงาๆ เศร้าๆ อย่าง “Sky&Sea” และ “ถ้าฉันหายไป” ซิงเกิลแบบ “หวง(You're Mine)” รวมถึงอีกหนึ่งผลงานคลั่งรักอย่าง “ห้ามใจไม่อยู่” ก็เป็นอีกรสชาติจากเธอที่เราอยากให้คุณลองฟังดูเช่นกัน

3.ตกหลุมรักรอบที่ล้าน - Kinkaworn 

คิน KINKAWORN หรือ คิน-กรกวินท์ ธนกิจอนันตกุล ศิลปินใหม่จากค่าย marr ได้เดบิวต์กับเพลงแนวคลั่งรักอย่าง “ตกหลุมรักรอบที่ล้าน” ที่พูดถึงการตกหลุมรักกับคนเดิมแบบซ้ำ ที่คนทุกเพศทุกวัยต้องเคยประสบพบเจอ จึงไม่แปลกว่าทำไมเพลงนี้ถึงได้รับความนิยม และเป็นเพลงชาติการตกหลุมรักเช่นเดียวกับ “ตกหลุมรัก” ผลงานสุดฮิตของ หวาย-ปัญญ์ธิษา เธียรประสิทธิ์

4. ถูกใจให้เบิ้ล - เบิ้ล ปทุมราช

แม้จะสร้างชื่อจากเพลงผิดหวังอย่าง “อ้ายมีเหตุผล”, “เฮ็ดทุกวิถีทาง” และ “ให้น้องไปสา” แต่หนุ่มลูกทุ่งอีสานอย่าง เบิ้ล ปทุมราช (อาทิตย์ สมน้อย) ก็เป็นอีกคนที่ทำเพลงหวานๆ ได้น่ารักน่าหยิกสำหรับหลายคน อย่างเช่นเพลง “ถูกใจให้เบิ้ล” ที่เอาชื่อเบิ้ลมาเป็นกิมมิกทำเพลงเกี่ยวกับการมอบความรักแบบจัดเต็ม จัดหนัก แบบคูณสอง และในเพลงก็มีการพรรณนาถึงความน่ารักของเธอคนนั้นด้วย ซึ่งเพลงนี้น่าจะเปลี่ยนความคิดหลายคนที่มองว่าเบิ้ลเหมาะกับการทำเพลงเศร้าอย่างเดียวไปเลย 

5. อ้ายจัสวอนน่าเป็นแฟนยูได้บ่ ? - สิงโต นำโชค

หลังสร้างชื่อจากเพลงที่เป็นโลโก้อย่าง “อาย” และ “อยู่ต่อเลยได้ไหม” ที่หวานถูกใจหลายคนแล้ว สิงโต นำโชค (นำโชค ทะนัดรัมย์) ก็นำเรื่องราวความคลั่งรักมาทำเพลง “อ้ายจัสวอนน่าเป็นแฟนยูได้บ่ ?” ที่ทั้งผสานความอินเตอร์และสำเนียงอีสานไปกับเพลง “อ้ายจัสวอนน่าเป็นแฟนยูได้บ่ ?” ที่วนเวียนในหัวหลายคนจนยอดวิวใกล้หลักร้อยล้าน โดยนอกจากเพลงจะน่ารักแล้ว เอ็มวีนี้เรื่องราวของพระเอกนางเอก รวมถึงเหล่ากองเชียร์ที่นำโดยแก๊งค์คนหน้าเหมือนสิงโต นำโชค และตัวสิงโตก็น่าจะทำให้หลายคนอมยิ้มเช่นกัน 

6. ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น - NO ONE ELSE

ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงคลั่งรักที่หวานสุดๆ ของปีที่ผ่านมาเลย สำหรับ “ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น” ของ NO ONE ELSE ศิลปินกลุ่มจาก SPICYDISC ที่มาพร้อมการเปรียบเทียบคนรักกับดวงดาวได้หวานจนเราอยากรู้เลยว่าคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเพลงนี้ต้องสวยเบอร์ไหน ซึ่งความหวานของเพลงนี้ก็ทำให้เราไม่แปลกใจว่าทำไมซิงเกิลนี้สามารถครองอันดับ 1 ชาร์ต JOOX หลายสัปดาห์ และกำลังขึ้นแท่นเพลงชาติงานแต่งที่หลายคู่ต้องใส่ในเพลย์ลิสต์

7.เดลิเวอรี่ - LABANOON

จากอาชีพยาม ตำรวจ มาจนถึง พนักงานดับเพลิง ในที่สุดวงร็อคพี่ชายใจดีอย่าง LABANOON ก็ได้หยิบเรื่องราวของพนักงานส่งของมาทำเพลง “Delivery” ที่มากับอัลบั้มเต็มชื่อเดียวกัน โดยนอกจากจะหยิบอาชีพยอดนิยมมาทำเพลงแล้ว เพลงนี้ยังมีเนื้อหาอินเทรนด์สุดๆ อย่างเรื่องความคลั่งรักของคนที่พร้อมจะทำทุกอย่างตามคำสั่งของคนรัก เชื่อว่าใครที่มีคนที่แอบชอบที่อยู่ในสถานการณ์ต้องกักตัว ซิงเกิลนี้จะยิ่งฟังและอินเป็นพิเศษแน่นอน 

8. บอกชอบยังไง (ให้เธอไม่เกลียด) - JEANIUS

JEANIUS (จีเนียส) – โนวา มาคูก์เลีย เป็นคลื่นลูกใหม่จากบ้าน Kicks Records ที่มาพร้อมความสามารถในการร้องและแต่งเพลง ซึ่งนั่นทำให้เขาภายใต้การดูแลของวง Lipta มีเพลง “บอกชอบยังไง (ให้เธอไม่เกลียด)” ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง ซึ่งเพลงนี้เขาแต่งจากเรื่องราวการแอบชอบในชีวิต ซึ่งความเรียลนี้ก็โดนใจหลายคน และทำให้ผลงานนี้มียอดวิวผ่านหลักแสน และเป็นผลงานที่หลายคนชอบ ซึ่งนอกจากเพลงนี้แล้ว ล่าสุด JEANIUS ก็ไปสร้างสรรค์อีกหนึ่งเพลงคลั่งรัก BABYBOO” ให้กับนางเอกสาว แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ที่ติดหูหลายคนด้วย 

9. บานปลาย - BOWKYLION 

นอกจากเพลงอกหักอย่าง “ลงใจ”  BOWKYLION หรือ โบกี้-พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ ก็มีความสามารถในการหลายแนว และหนึ่งในนั้นก็คือเพลงรักอย่าง “บานปลาย” ที่มาแรงจนครองอันดับ 1 ชาร์ต JOOX ในปีที่ผ่านมา ซึ่งผลงานนี้ที่มากับวลีติดปาก “เพื่อนบ้าอะไรอยู่ใกล้แล้วใจสั่น” จนทำให้ผลงานนี้ซัดกลางใจคนแอบรักเพื่อนและสายคลั่งรักไปพร้อมกัน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงกลายเป็นเพลงฮิตของ BOWKYLION ในปีที่ผ่านมา 

10. ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข - Violette Wautier 

ปีที่ผ่านมา วี-วิโอเลต วอเทียร์ ได้มาพร้อมความตั้งใจในการทำเพลงรักเป็นหลัก และหนึ่งในผลงานที่หลายคนชอบคือซิงเกิล “ตั้งแต่มีเธอฉันมีความสุข” ที่พูดถึงการพบเจอคนรักที่ทำให้ความเจ็บปวดในอดีตนั้นอันตรธานหายไป ซึ่งนอกจากการบอกเล่าความน่ารักของคนรัก และเสียงของวีกับซาวด์ดนตรีที่ปราณีตใส่ใจรายละเอียดจาก The Photo Sticker Machine อีกหนึ่งความพิเศษของซิงเกิลนี้ก็คือการมอบความหวังให้กับคนที่เคยผ่านความผิดหวังว่าพวกเขาก็มีโอกาสได้สัมผัสความสุขเหมือนกัน จนเราต้องนำเพลงนี้เข้ามาอยู่ในรายชื่อเพลงคลั่งรักที่โดดเด่นในเวลานี้ 

11. คนคลั่งรัก - ชิน ชินวุฒ Feat. กอล์ฟ พิชญะ

มากต่อกับเพลงที่ชวนเต้นแบบแรงสุดๆ อย่าง “คนคลั่งรัก” ของ ชิน-ชินวุฒ อินทรคูสิน ที่ได้ กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล มาร่วมแดนซ์และฟีท ซึ่งนอกจากจังหวะจะเด็ดแล้ว เนื้อเพลงนี้ยังมากับความตรงและแรงของชินที่ถึงกับสาบานผ่านเนื้อเพลงว่าจะไม่รักใครอีกนอกจากคนตรงหน้า เรียกได้ว่าเป็นเพลงคลั่งรักที่เหมาะสำหรับคนรักแรงแบบไม่มีอะไรกั้นจริงๆ 

12. I’ll Do It How You Like It - PP Krit

ปิดท้ายด้วยผลงานเพลงคลั่งรักที่ใหม่สุดๆ อย่าง  "I'll Do It How You Like It" ซิงเกิล 2 อย่างเป็นทางการของ PP Krit (พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร) ที่พูดถึงเวลาแห่งความสุขกับคนที่รัก ซึ่งเพลงนี้มาพร้อมสีสันความวูบวาบที่ทำให้ถึงแม้เนื้อหาจะแอบเศร้า แต่พอฟังแล้วจะรู้สึกถึงความรักและเซ็กซี่ แต่นอกจากความแซ่บแล้ว อีกสิ่งที่เรียกได้ว่าพีคสุดๆ คือเอ็มวี ซึ่งจะเด็ดเบอร์ไหนนั้น ต้องชมด้วยตัวเอง! 

และสำหรับใครที่มองว่า 12 เพลงที่เรายกมายังไม่จุใจ เรายังมีเพลงคลั่งรักอีกเพียบในเพลย์ลิสต์ ฟังวนคนคลั่งรัก อีกด้วย ซึ่งเพลย์ลิสต์นี้ก็เป็นอีกหนึ่งหลักฐานชัดเจนว่าใน พ.ศ. นี้ เป็นยุคเพลงคลั่งรักที่แท้ทรู

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 12 เพลงหวานที่อาจทำอาการ “คลั่งรัก” เหนือการควบคุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook