Muse ส่งสัญญาณแรกถึงการกลับมา ด้วยเพลงใหม่ “Won’t Stand Down” | Sanook Music

Muse ส่งสัญญาณแรกถึงการกลับมา ด้วยเพลงใหม่ “Won’t Stand Down”

Muse ส่งสัญญาณแรกถึงการกลับมา ด้วยเพลงใหม่ “Won’t Stand Down”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Matt Bellamy (แม็ตต์ เบลลามี) และเพื่อนๆ ในนาม Muse (มิวส์) เจ้าของผลงานอัลบั้ม 8 ชุดที่ทำยอดขายกว่า 20 ล้านก็อปปี โดยมีถึง 6 ชุดติดต่อกันที่เปิดตัวด้วยอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มของอังกฤษ พร้อมคว้ารางวัล Grammy สาขาอัลบั้มร็อกยอดเยี่ยมมาครองถึงสองหน จนได้ชื่อว่าเป็นวงร็อคระดับแถวหน้าของยุคนี้

หลังออกอัลบั้มล่าสุด Simulation Theory เมื่อปี 2018 Muse สานต่อด้วยการออกทัวร์ทั่วโลก ที่ทำเงินถึงกว่า 100.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีผู้ชมกว่า 1.280 ล้านคน จาก 53 โชว์ แล้วก็เก็บตัวเงียบ... แต่วันนี้ Muse ได้ส่งสัญญาณแรกถึงการกลับมาด้วยเพลงใหม่ “Won’t Stand Down” งานดนตรีหนักๆ จังหวะแน่นๆ ทั้งเสียงกีตาร์ และซาวด์ในแบบดนตรีอินดัสเทรียลที่ฟังกระแทกหู ขณะที่เนื้อร้องจากฝีมือของ Matt Bellamy ก็มาพร้อมเรื่องราวกระแทกใจ

“Won’t Stand Down เป็นเพลงพูดถึงการยืนหยัดต่อสู้กับการถูกข่มเหง กลั่นแกล้ง (Bully) ต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นในสนามเด็กเล่น หรือว่าที่ทำงาน หรือที่ไหนก็ตาม” Matt Bellamy บอกถึงที่มาของเพลงใหม่จาก Muse “เป็นการปกป้องตัวเองจากการถูกข่มขู่ และบีบบังคับทางจิตใจ แล้วเผชิญหน้ากับมันด้วยความแข็งแกร่ง แข็งกร้าว และเชื่อมั่น”

ทั้งดนตรีและเรื่องราวของ “Won’t Stand Down” ผสมกลมกลืนกันอย่างลงตัว และขณะเดียวกันก็ปลุกเร้า สร้างพลัง ให้กล้าจะสู้กับความเลวร้ายต่างๆ อย่างตรงไปตรงมา

ด้านมิวสิกวิดีโอที่ได้ Jared Hogan (จาเร็ด โฮแกน) ผู้กำกับมือรางวัลมากำกับ ซึ่งถ่ายทำกันที่เคียฟ ประเทศยูเครน ก็ถ่ายทอดเพลงเป็นภาพได้อย่างน่าตื่นตา ด้วยเรื่องราวของตัวละครลึกลับซึ่งดูเปราะบาง ที่ดูดเอาพลังจากคนรอบๆ ตัว มาเปลี่ยนตัวเองให้มีพลังและอำนาจมากขึ้น ซึ่งเปิดโอกาสให้ได้ตีความกันอย่างหลากหลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook