เก้า จิรายุ เปิดที่มาเพลง "ลูกท้อ" ซิงเกิลวง Bad Baboon ที่ทำเพื่อซัด "โควิด-19" | Sanook Music

เก้า จิรายุ เปิดที่มาเพลง "ลูกท้อ" ซิงเกิลวง Bad Baboon ที่ทำเพื่อซัด "โควิด-19"

เก้า จิรายุ เปิดที่มาเพลง "ลูกท้อ" ซิงเกิลวง Bad Baboon ที่ทำเพื่อซัด "โควิด-19"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างความว้าว !ให้กันแฟนเพลงไม่น้อยกับเพลง “ลูกท้อ” ซิงเกิลใหม่ของ Bad Baboon ซึ่งเพลงนี้ต้องบอกว่า Bad Baboon มาแปลกตั้งแต่เริ่ม ด้วยดนตรีกับริฟฟ์ที่ขึ้นมาแบบซาวด์กีตาร์ติด Modulation เหมือนสไตล์เพลงแบบอินดี้ ร็อค จากนั้นเข้าแร็ปเต็มตัว ในท่อนร้อง ทั้ง Verse และ Pre Hook ที่เพิ่ม Emotional ด้วยเสียงเปียโน

นอกจากความแปลกหูในพาร์ทซาวด์แล้ว เนื้อร้องในเพลงนี้การมากับเรื่องราวค่อนข้างดูจริงจัง เป็นเพลงเรียกพลังใจตรงๆ ไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมาก ทำให้เราได้เห็นอีกด้านหนึ่งของวง Bad Baboon เป็นอะไรที่มากกว่าความมันส์ ความสนุกที่ทางวงพรีเซนต์มาจากผลงานที่ผ่านมา

โดยเพลงนี้ เก้า จิรายุ ได้เปิดที่มาเพลง "ลูกท้อ" ของวง Bad Baboon ว่าช่วงโควิด คือ จุดเริ่มต้นของแรงบันดาลใจในการทำเพลงเพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ก่อนหน้านั้นพวกเราก็พอเริ่มจะมีงานเล่นอยู่บ้าง แต่พอโควิดก็ทำให้ไม่มีงาน บวกกับช่วงนั้นเรากำลังจะทำเพลงใหม่กันด้วย ก็พยายามหาไอเดียกันว่าจะเป็นแบบไหนดี สุดท้ายก็เลยได้ดนตรีเพลงนึงที่ผมเคยทำไว้ กลองก็เลยของเขียนขึ้นมา สุดท้ายก็ได้เป็นเพลง "ลูกท้อ" เป็นคำที่อยู่ในเนื้อเพลงครับ ซึ่งจริงๆแล้วในเพลงนี้ความหมายค่อนข้างให้กำลังใจกับคนที่รู้สึกท้ออยู่ ที่ใช้ชื่อเพลงนี้เพราะคิดว่า "ลูกท้อ" มันมีความหมายในๆว่า ลูกท้อ ที่หมายถึง ลูกที่กำลังท้อกับสิ่งที่เจอ ฝากเพลงของพวกเราด้วยนะครับ"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เก้า จิรายุ เปิดที่มาเพลง "ลูกท้อ" ซิงเกิลวง Bad Baboon ที่ทำเพื่อซัด "โควิด-19"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook